Nguyên nhân và giải pháp cho bệnh lý lưu thông máu kém

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 11/11/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh lưu thông máu kém (hay còn gọi là máu xấu) là bệnh thường gặp ở người cao tuổi, người ít vận động, người có chế độ dinh dưỡng không khoa học. Để phòng tránh tối đa cho bệnh lý này, bạn cần biết được nguyên nhân gây ra bệnh. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của HR247 để tìm hiểu về nguyên nhân, giải pháp cho bệnh lưu thông máu kém cũng như bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân.
    [​IMG]
    1. Nguyên nhân gây bệnh
    • Suy giảm hệ tuần hoàn
    Như chúng ta đã biết, hệ tuần hoàn có chức năng tuần hoàn máu trong cơ thể. Hệ tuần hoàn vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy, cacbon dioxit, hormon từ cơ quan này tới cơ quan khác trong cơ thể nhằm duy trì sự sống.
    Cùng với thời gian và tuổi tác, các cơ quan trong cơ thể già nua theo thời gian. Vì vậy, quá trình trao đổi chất khó khăn nên chất lượng máu giảm, dẫn tới tình trạng máu xấu. Bên cạnh đó, chức năng hệ tuần hoàn suy giảm chính là nguyên nhân trực tiếp khiến lưu thông máu kém.

    • Ăn uống thiếu khoa học
    Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng trong quá trình tạo máu và lưu thông máu. Nếu ăn uống thiếu chất, không cung cấp đủ các khoáng chất và vitamin cần thiết cho việc tạo máu, sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu, máu xấu. Ngược lại, nếu dư thừa dinh dưỡng gây xáo trộn thành phần trong máu, làm thay đổi tính chất của máu và cản trở quá trình lưu thông máu. Dẫn tới máu xấu, lưu thông máu kém.
    • Mắc bệnh tiểu đường, mỡ máu, tim mạch, huyết áp
    Những chứng bệnh này ảnh hưởng trực tiếp lên cấu tạo của máu. Có thể gây thừa đường, thừa mỡ trong máu, làm máu xấu, gây cản trở, tắc nghẽn vòng tuần hoàn máu làm lưu thông máu kém. Lâu dần sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.
    • Stress, ít vận động
    Lười vận động hoặc bị stress có thể khiến quá trình trao đổi chất chậm lại, làm ảnh hưởng tới chất lượng máu và quá trình lưu thông máu. Ngoài ra, người bị stress cũng có mức độ hormone insulin cao hơn trong máu, góp phần tích tụ mỡ và gây tăng cân.
    • Mặc đồ quá bó
    Mặc quần áo bó sát, quần áo quá chật làm cản trở lưu thông máu, khiến máu tĩnh mạch khó về tim để trao đổi oxy, lấy chất dinh dưỡng. Mô và tế bào sẽ thiếu máu nuôi, dẫn đến suy giảm chức năng, khó đàn hồi, bị xơ hóa. Mặc quần áo chật còn có thể chèn ép lên dây thần kinh, làm tê, đau nhức mỏi chân tay, khó thở.
    2. Những phương pháp phòng tránh và điều trị bệnh lưu thông máu kém
    Để phòng tránh bệnh lý này, bạn cần làm những việc sau:
    • Uống nước ấm: Nước ấm rất tốt cho việc cải thiện sự lưu thông máu.
    • Ăn đúng cách: Hạn chế ăn nhiều đường, muối và các chất béo không lợi cho sức khỏe như các sản phẩm từ sữa có đầy chất béo, dầu dừa và các thức ăn chế biến bằng lò nướng. Ăn nhiều rau quả và các loại ngũ cốc, và ăn vừa phải các chất béo tốt cho sức khỏe có trong cá, dầu oliu, bơ, đậu phộng và hạt vừng.
    • Không hút thuốc: Hút thuốc làm tăng nhu cầu vitamin của cơ thể. Dễ dẫn đến cơ thể bị thiếu hụt vitamin mà không biết, không được bổ sung đầy đủ, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng máu và quá trình lưu thông máu.
    • Tập thể dục đều đặn: Bạn nên tập thể dục đều đặn và có bài tập riêng cho những người mắc các chứng bệnh khác nhau, sẽ giúp lưu thông máu trong cơ thể được tốt hơn. Giảm thiểu tắc nghẽn mạch máu, tốt cho tim mạch và phòng ngừa được một số bệnh lý khác như đau mỏi vai gáy, béo phì…
    Để điều trị bệnh lưu thông máu kém, tốt hơn hết bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được chữa trị kịp thời. Bên cạnh đó, đừng quên mang theo mình ứng dụng HR247 – phần mềm quản lý, lưu trữ hồ sơ sức khỏe online để tiện theo dõi và lưu trữ các thông tin về bệnh sử, các lần tái khám, tình trạng sức khỏe hiện tại….
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...