Nguyên nhân và cách khắc phục xe điện không thể di chuyển

Thảo luận trong 'ĐỒ GIA DỤNG - CÔNG NGHỆ' bắt đầu bởi xemaydien, 13/7/18.

  1. xemaydien

    xemaydien Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Các dòng xe điện hiện nay như xe máy điện - xe đạp điện dù là xe điện tốt như thế nào đi nữa đôi khi ta vẫn gặp phải 1 số sự cố nhỏ nhỏ trong quá trình sử dụng lâu dài.

    Bài viết này xin được chia sẽ cho mọi người 1 số kinh nghiệm giải quyết khi gặp tình trạng xe điện không thể chạy khi mặc dù điện năng vẫn còn hiển thị.

    Xe điện không hoạt động dù điện năng vẫn còn

    Lỗi do cấm điện của xe :

    Nhiều trường hợp giắc cấm của xe bị hỏng hoặc bị hở dù điện vẫn còn nhưng ta vẫn sẽ không thể di chuyển được. Trường hợp này nên kiểm tra lại giắc cấm cho thật chặt hoặc nếu có bị lỏng dây thì nên nối lại. Khi thực hiện nối giắc cấm bình thường có thể xe điện sẽ hoạt động trở lại bình thường.


    Bộ phận lưu trữ điện Pin/bình ắc quy bị yếu hoặc hỏng :

    Theo thời gian bình ắc quy hay Pin xe sẽ mất khả năng bền bỉ như ban đầu dẫn đến tình trạng mất điện không cầm điện khi đó dù có sạc đầy ta vẫn không thể chạy xe. Trường hợp này khuyên mọi người nên thay mới bộ phận acquy/Pin sẽ giúp xe điện chạy bình thường trở lại.
    [​IMG]
    Do lỗi ở tay ga/tay phanh của xe :

    Xe điện được thiết kế khá đặc biệt khi ta bớp phanh xe thì xe sẽ mặc định dừng lại và không thể di chuyển. Vì thế khi thấy xe điện còn điện mà không di chuyển được các bạn nên kiểm tra xe phanh xe có bị kẹt dính trong xe hay không nếu bị kẹt thì nên khắc phục ngay xe sẽ chạy được bình thường trở lại.

    Trường hợp tay ga bị hỏng về cách khắc phục chỉ có thể là ta nên thay mới 1 bộ tay ga khác cho xe sẽ giúp xe chạy được bình thường trở lại.

    Động cơ xe bị lỗi :

    Trong trường hợp xe điện không bị hư ắc quy/pin, tay ga/tay phanh không bị hư hoặc lỗ cấm điện cũng bình thường mà vẫn không thể di chuyển được khả năng cao là bộ phận động cơ của xe đã bị hư.

    Nếu động cơ bị hư hỏn cách duy nhất chính là đưa xe điện đến các trung tâm sửa chữa xe điện để sửa chữa mà thôi các bạn nhé. Tránh trường hợp tự ý tháo lắp động cơ sẽ rất dễ làm tình trạng hư hỏng của xe trầm trọng hơn.

    Trên là một số lỗi thường gặp và cách khắc phục lỗi đó mong rằng những chia sẽ này sẽ giúp ích được cho mọi người.

    LIÊN HỆ NGAY để được tư vấn thêm nhiều thông tin bổ ích khác:

    THẾ GIỚI XE ĐIỆN


    Hà Nội: 024.22108888 - 0966.888887

    Hà Nội
    *Showroom 1 : 80 Nguyễn Lương Bằng. Đống Đa . Hà Nội.
    *Showroom 2 : 340 Xã Đàn . Đống Đa . Hà Nội.


    Hồ Chí Minh: 028.39739298 - 0912272077

    Hồ Chí Minh
    *Showroom 3 : 635 Lũy Bán Bích. Phường Phú Thạnh. Quận Tân Phú. Hồ Chí Minh.
    *Showroom 4 : 65-67 Đường Võ Thị Sáu - Phường 6 - Quận 3 - Tp. Hồ Chí Minh
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...