Nguyên nhân mẹ khiến bé bị hăm tả

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc con' bắt đầu bởi minhhuyen, 22/9/17.

  1. minhhuyen

    minhhuyen Đã đăng ký

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ai cũng nghĩ trẻ bị hăm tã là do bỉm, do thời tiết…nhưng ít ai biết nguyên nhân từ mẹ mới là nguyên nhân chính khiến trẻ bị hăm tã.

    Mẹ ‘hậu đậu’ mới là nguyên nhân chính khiến trẻ bị hăm tã

    Dưới đây là những lỗi của mẹ khiến con bị hăm tã ngày càng nặng hơn:

    Do mẹ luôn để bé bị ẩm ướt

    Thông thường, bé bị hăm tã là do tiếp xúc với nước tiểu trong thời gian dài. Khi đó chất bẩn, vi khuẩn thâm nhập vào da gây ửng đỏ, lớp da trở nên căng bóng. Nếu không chữa trị kịp thời các vết tấy đỏ sẽ mưng mủ, khiến bé khó chịu.

    [​IMG]

    Ngoài ra, khi tắm cho bé xong mẹ chưa lau khô người đã vội quấn tã ngay cũng chính là nguyên nhân khiến bé bị hăm tã.

    Do mẹ không thay tã cho bé thường xuyên

    Trẻ nhỏ có thể vệ sinh hàng chục lần mỗi ngày, cho dù dùng tã giấy hay tã vải thì các mẹ cũng nên chú ý việc thay tã cho con kịp thời, tránh để quá lâu đặc biệt là trong những ngày hè oi bức.

    [​IMG]

    Do mẹ vệ sinh cho trẻ không đúng cách

    Việc mẹ vệ sinh cho bé không đúng cách làm tăng khả năng khiến bé bị hăm tã bởi nước tiểu đọng lại quá lâu.

    Rửa sạch vùng kín cho bé ngay sau khi đi vệ sinh xong bằng nước ấm, sau đó thấm khô bằng khăn bông và thay tã mới. Mẹ cần nhẹ nhàng tránh để bé đau và gây xước da.

    [​IMG]

    Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như da bị dị ứng với chất liệu của tã, tã của bé không được sạch sẽ, mẹ quấn tã quá chặt hay bé bị tiêu chảy kéo dài…
     
  2. bichneoka

    bichneoka Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chăm trẻ sơ sinh cực kỳ cẩn thận và chăm chỉ chứ không phải làm qua qua được, bé trai thì có vẻ dễ dàng hơn trong vấn đề vệ sinh nhưng với bé gái thì phải cẩn thận ngay từ đầu. Nhất là vào mùa đông mà vệ sinh cho bé phải nước ấm và phòng kín gió. Tránh gió lùa và bé bị lạnh. Bé nhà mình hơn 1 tuổi là đã không phải dùng tã rồi nên rất sạch sẽ.
     
  3. hoangtiendan

    hoangtiendan Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Chia sẻ cùng mẹ:

    Các Loại kem trị hăm hot nhất hiện nay

    Kem hăm tã Sudocrem

    Kem hăm tã Sudocrem có xuất xứ từ Ai-len với thành phần chính là oxit kẽm và mỡ cừu rất an toàn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm không chỉ giúp làm dịu vết hăm hiệu quả nhờ tính năng làm liền da, chống khuẩn mà còn mang tới hiệu quả làm mềm, mịn và trơn da cho bé. Kem hăm tã Sudocrem là một gợi ý lý tưởng cho các bà mẹ đang có con trong độ tuổi sơ sinh hay thường xuyên đóng tã bỉm, giúp bé luôn thoải mái hoạt động vui chơi hàng ngày.

    [​IMG]

    Ngoài tác dụng trị hăm, kem hăm tã Sudocrem còn có thể sử dụng trong các trường hợp người lớn, trẻ nhỏ bị bỏng nhẹ (bỏng nước sôi, bỏng ống bô xe máy,...), muỗi kiến đốt, bảo vệ da khi bị cháy nắng và bôi vào các vết trầy xước,…

    Kem trị hăm tã Bepanthen
    Là sản phẩm có xuất xứ từ Đức, kem trị hăm tã Bepanthen có dạng mỡ hoàn toàn phù hợp cho làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh. Sản phẩm có tác dụng điều trị, ngăn chặn đồng thời làm lành, làm dịu tình trạng hăm da nhanh chóng, hiệu quả. Bên cạnh công dụng trị hăm, kem trị hăm tã Bepanthen còn được sử dụng để phòng và điều trị da khô rát, nứt nẻ hoặc bị xây xát; chăm sóc vú ở phụ nữ cho con bú hoặc do đau rát núm vú; chăm sóc và bảo vệ da trẻ em khỏi bị tổn thương do độ ẩm của tã, phòng và điều trị da khi bị xây xát, nổi mẩn đỏ.

    [​IMG]

    Thành phần của Bepanthen gồm có Dexpanthenol (hoặc tiền vitamin B5) cung cấp các yếu tố cần thiết cho sự tái sinh của da. Ở dạng tế bào, Dexpanthenol nhanh chóng chuyển đổi sang pantothenic acid, đóng một vai trò quan trọng như là một thành phần của coenzyme A. Trong quá trình hoạt động, nó thúc đẩy tái tạo tế bào và sửa chữa biểu mô da.

    Kem chống hăm Desitin
    Là nhãn hiệu kem chống hăm số 1 tại Mỹ, kem chống hăm Desitin có tác dụng như phấn rôm, hút ẩm, chống nhiễm khuẩn cho làn da của bé. Với thành phần chứa Vitamin E và chiết xuất từ lô hội giúp ngăn ngừa và chữa lành một cách hiệu quả các vết hăm tã cho bé. Kem chống hăm Desitin hoạt động như một lớp rào cản dày bảo vệ bé khỏi viêm da, tấy đỏ đồng thời cung cấp chất dưỡng ẩm và làm mềm da.

    [​IMG]

    Được sản xuất từ các thành phần tự nhiên nên sản phẩm rất an toàn, có thể dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Dạng kem mịn màng của Desitin cho phép bạn có thể bôi lướt nhẹ nhàng lên làn da của bé mà không cần thiết phải chà xát mạnh để kem có thể kết dính. Desitin có hai dòng kem Desitin phổ biến là: Kem có hộp màu xanh (phòng ngừa hăm tã) và dòng kem có hộp màu tím (chữa trị hăm tã khi bé đã xuất hiện dấu hiệu bị hăm).

    Kem chống hăm tã Bubchen
    [​IMG]

    Bubchen được biết đến như mẫu kem hăm tã hiệu quả nhất hiện nay được nhiều mẹ tin dùng. Sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu từ Đức với chiết xuất từ tinh dầu hoa cúc có khả năng giữ ẩm và diệt khuẩn vô cùng hiệu quả. Chưa hết, kem hăm tã Bubchen còn giúp bảo vệ một cách hữu hiệu làn da nhạy cảm ở mông trẻ khỏi ngấm nước tiểu, giúp da trẻ luôn khô ráo, sạch sẽ, không mẩn đỏ. Sản phẩm có ưu điểm là chất kem mát, dễ thấm, không nhờn, ít hoặc không bóng dầu.

    Kem chống hăm tã Biolane
    Kem chống hăm Biolane có xuất xứ từ Pháp được các chuyên gia da liễu kiểm nghiệm có tác dụng xoa dịu và chữa lành nhanh chóng tình trạng dị ứng, nổi mẫn đỏ trên các vùng da quấn tã của trẻ sơ sinh và các vùng da mẫn cảm khác.

    [​IMG]

    Sản phẩm được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên nên rất nhẹ dịu và không gây dị ứng cho da trẻ. Kem hăm tã Biolane nổi bật với các thành phần: Panthenol và Vitamin E có tác dụng phục hồi làn da bị hăm của bé; Kẽm oxit và dầu hạnh nhân sẽ giúp làm dịu da; Hợp chất Hydra-Bleine giúp làm ẩm và tăng lượng dầu cho lớp biểu bì, không gây dị ứng.
    [​IMG]
    Bột tắm Nhân Hưng - Một trong nhưng sản phẩm mới được các mẹ tin dùng trong trị hăm tã cho bé bởi tính đa năng và hiệu quả trong trị nhiều bệnh ngoài da cho bé
    Nguồn: https://bottamnhanhung.vn/top-5-kem-ham-ta-hot-nhat-hien-nay
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/12/20

Chia sẻ trang này

Đang tải...