Nguyên nhân gây bệnh đau nửa đầu vai gáy và cách chữa trị hiệu quả

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 12/7/18.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đau nửa đầu đau vai gáy là những triệu chứng đi kèm và thường gặp phải ở lứa tuổi từ 35 trở lên, nữ thường mắc nhiều hơn nam. Vậy đây có thể là triệu chứng của bệnh gì?
    1. Đau nửa đầu đau vai gáy là biểu hiện của bệnh gì?
    Đau nửa đầu đau vai gáy là kết hợp của hai tình trạng, trong đó:

    - Đau nửa đầu: cũng là một dạng đau đầu, thường chỉ đau một bên trái hoặc phải kèm theo đau vùng trán hay hai bên thái dương. Những trường hợp đau đầu nặng, có thể đau dữ dội khắp đầu và hoa mắt, chóng mặt, rối loạn,...

    - Đau vai gáy là tình trạng viêm mô mềm vùng khớp vai với các gân, cơ, dây chằng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

    [​IMG]



    Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng đau đầu đau vai gáy thường là do tư thế ngồi làm việc không đúng, nằm sai tư thế, lao động quá sức,... Ngoài ra, đây còn là biểu hiện của một số bệnh lý sau:

    - Bệnh thoái hóa xương khớp: đây là một trong số những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra triệu chứng đau nửa đầu đau vai gáy.

    - Bệnh đau nửa đầu migraine: thường gặp phải khi người bệnh gặp các vấn đề về stress, ăn uống thất thường, mất ngủ, thay đổi thời tiết, thay đổi nội tiết tố trong cơ thể,... khiến chất dẫn truyền thần kinh Serotonin bị phóng thích và phân hủy đột ngột gây co giãn mạch máu não và gây ra những cơn đau nửa đầu.

    2. Làm sao để điều trị đau nửa đầu đau vai gáy?

    Khi bị đau nửa đầu đau vai gáy có thể áp dụng các cách sau để điều trị và làm thuyên giảm cơn đau sớm:

    - Tiến hành các biện pháp trị liệu tại nhà như massage, xoa bóp vùng bị đau mỏi.

    - Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp, khi công việc căng thẳng nên tìm các thú vui giải trí xen kẽ để tránh stress

    >> Tham khảo: Người bị đau nửa đầu nên ăn gì?

    - Có thể tìm đến các giải pháp đông y trị đau nửa đầu như bấm huyệt, châm cứu để giảm dần các cơn đau nửa đầu đau vai gáy hiệu quả.

    - Liệu pháp điều trị ban đầu có thể là sử dụng thuốc giảm đau để hạn chế các cơn đau. Nhưng không nên lạm dụng thuốc có thể gây ra các bệnh lý khác.

    - Tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe, chống lại các cơn đau và giúp bệnh nhanh khỏi.

    - Với những trường hợp đau nửa đầu Migraine có thể sử dụng các loại thuốc cắt cơn đau như nhóm Ergotamin alkaloid, nhóm trptan,...

    Đau nửa đầu đau vai gáy là triệu chứng không hiếm gặp và cũng không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn cũng nên khám và điều trị sớm để sức khỏe được đảm bảo.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...