Nguyên nhân đau buốt tinh hoàn sau khi quan hệ?

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 10/11/18.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đau tinh hoàn sau khi quan hệ là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Vậy để biết cụ thể nguyên nhân đau tinh hoàn sau khi quan hệ do đâu và cách điều trị thế nào, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
    Đau tinh hoàn sau khi quan hệ là hiện tượng nam giới bị đau rát tinh hoàn sau khi yêu. Hiện tượng này khá phổ biến ở nam giới gây khó chịu cho người bệnh khi mắc phải.
    Bệnh nếu không được chữa trị khỏi sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như cuộc sống. Chính vì thế, làm thế nào để điều trị dứt điểm được căn bệnh này là câu hỏi của rất nhiều người quan tâm.
    Theo các bác sỹ, muốn điều trị bệnh dứt điểm, trước hết bạn nên đến các cơ sở uy tín để thăm khám, xác định nguyên nhân cũng như mức độ gây bệnh, tình trạng sức khỏe từ đó bác sỹ mới có thể đưa ra phương pháp điều trị hợp lý.

    1. Đau tinh hoàn sau khi quan hệ do những nguyên nhân nào?
    [​IMG]
    Đau tinh hoàn sau khi quan hệ do rất nhiều nguyên nhân, gây ra các mức độ khác nhau. Đau tinh hoàn sau khi quan hệ chủ yếu do những nguyên nhân sau đây:
    Nguyên nhân vật lý
    Những hoạt động ảnh hưởng đến dương vật khiến dương vật bị tổn thươn, là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đau tinh hoàn:
    Do hưng phấn dục tình và quan hệ lâu
    Khi nam giới bị kích thích quá mức, máu sẽ dồn về phía dương vật làm tinh hoàn bị căng lên khiến dây thần kinh tinh hoàn bị đau. Do đó, khi quan hệ càng lâu sẽ càng khiến nam giới càng bị đau đớn, nhưng đây là hiện tượng sinh lý bình thường ở phái mạnh.
    Do thói quen thủ dâm
    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thói quen thủ dâm là biện pháp giải tỏa tâm lý nhưng nếu lạm dụng quá mức nó sẽ đem đến những tác dụng ngược lại. Việc thủ dâm quá nhiều hoặc dùng những vật dụng cứng, sắc nhọn sẽ khiến tinh hoàn của nam giới bị đau.
    Quan hệ tình dục thô bạo
    Việc quan hệ tình dục quá thô bạo cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị đau tinh hoàn. Ngoài ra, nếu như bị va đập bởi vật cứng cũng sẽ khiến nam giới dễ mắc phải chứng bệnh này.
    Nguyên nhân bệnh lý
    Các chuyên gia nam khoa cũng chỉ ra rằng, đau tinh hoàn sau khi quan hệ cũng có thể do những bệnh lý sau đây:
    Viêm mào tinh
    Khi nam giới bị viêm mào tinh hoàn sẽ kèm theo những triệu chứng là tinh hoàn bị đau sau khi quan hệ. Bệnh bắt nguồn từ các loại vi khuẩn như: nấm, trùng roi, lậu... Có thể đau một bên tinh hoàn hoặc cả 2 bên. Bệnh còn có biệu hiện khác như nổi hạch nhẹ, sốt, đau vùng bên xương chậu..
    Xoắn tinh hoàn
    Xoắn tinh hoàn là triệu chứng tinh hoàn tự xoay quanh trục khiến máu không thể lưu thông để cung cấp, nuôi dưỡng tinh hoàn. Khi đó, tinh hoàn sẽ bị đau và nhanh chóng bị hoại tử chỉ sau vài giờ, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm.
    Giãn mạch thừng tinh
    Là triệu chứng mạch thừng tinh nằm ở phía trên bị giãn ra quá mức, khiến nam giới sẽ có cảm giác bị đau tức ở bìu và đau khi quan hệ.
    Ung nhọt tinh hoàn
    U nhọt một bên hoặc cả 2 bên tinh hoàn ở nam giới. Biểu hiện thường thấy là tinh hoàn thường bị sưng nặng, đau khi quan hệ.. Song các bác sỹ vẫn chưa xác định ra nguyên nhân gây bệnh.
    Có thể thấy rằng, đau tinh hoàn sau khi quan hệ ở nam giới sẽ khiến nam giới trở nên mặc cảm, tự ti và ngại quan hệ. Do đó, khi bị mắc bệnh bạn nên tới các cơ sở uy tín để thăm khám và điều trị nhé.


    Xem thêm: http://namkhoaanviet.com/nguyen-nhan-va-trieu-chung-dau-tinh-hoan/


    2. Cần làm gì khi bị đau tinh hoàn sau khi quan hệ
    [​IMG]
    Khi bị đau tinh hoàn sau khi quan hệ, nam giới cũng không nên chủ quan. Thay vào đó nên tới các cơ sở uy tín để tìm ra các nguyên nhân để có biện pháp điều trị hợp lý.
    Tùy vào mức độ, nguyên nhân gây bệnh mà bác sỹ đưa ra biện pháp phù hợp, theo đó:
    - Do bệnh lý: Biện pháp điều trị chủ yếu là nội khoa. Khi đó nam giới cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sỹ và kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị.
    - Biện pháp để cải thiện đau tinh hoàn sau khi quan hệ là giảm tần suất yêu. Trong khi yêu không nên có những hành động thô bạo làm ảnh hưởng tới dương vật và nên vận động nhẹ nhàng để nâng cao sức đề kháng.
    - Nếu đau tinh hoàn do thủ dâm thì nam giới cần cân nhắc thế nào là thủ dâm đúng và hạn chế. Đồng thời, nam giới cũng nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục và không mặc quần chật làm ảnh hưởng tới cậu nhỏ.
    Khi nam giới quan hệ xong bị đau tinh hoàn không nên chủ quan. Ngoài ra, bệnh cung không nên để lâu gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: vô sinh, hiếm muộn, gây ảnh hưởng tới cuộc sống.

    Trên đây là những thông về bệnh quan hệ xong đau tinh hoàn ở nam giới. Hy vọng những thông tin ở trên có thể giúp các bạn hiểu được chứng bệnh này và từ đó có cách điều trị hiệu quả nhất nhé!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...