Ngưng "ngược đãi" cơ thể bạn bằng những thói quen xấu

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi yeutrecon, 11/5/17.

  1. yeutrecon

    yeutrecon Đã đăng ký

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Những thói quen xấu mà chúng ta tưởng chừng vô thưởng vô phạt trong cuộc sống hiện đại chính là những nguyên nhân góp phần “ngược đãi” cơ thể của bạn mỗi ngày. Những điều này không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể: suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng đến quá trình chống lão hóa của cơ thể, tác động đến hệ thống miễn dịch,... và những tác động xấu khác, liệu bạn có đang có những hành vi gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể?
    [​IMG]
    Những thói quen xấu gây hại cho cơ thể bạn

    1. Thức đêm thường xuyên


    Một nghiên cứu của các chuyên gia nghiên cứu người Na Uy cho thấy, những người thường xuyên thức đêm hoặc thiếu ngủ sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn đến 45% so với người có ngủ đủ giấc.
    [​IMG]
    Trong tình trạng thức đêm nhiều, cho dù được bổ sung những giấc ngủ bù vào ban ngày nhưng cũng không thể có chất lượng giấc ngủ tốt như thời điểm bạn đêm. Và trong khi đó, tình trạng thiếu ngủ chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng đến quá trình chống lão hóa của cơ thể, tác động đến hệ thống miễn dịch và là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch, nhất là hiện tượng nhồi máu cơ tim cấp tính.

    2. Bỏ qua bữa sáng

    Theo một Nghiên cứu của các nghiên cứu sinh trường đại học Harvard (tại Hoa Kỳ) cho rằng: tình trạng bỏ bữa sáng mà nhiều người vẫn làm chính là một trong những thói quen nguy hiểm cho cơ thể. Chính thói quen xấu này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vành ở con số đáng báo động lên đến 27%. Khi bạn bỏ qua bữa ăn sáng không chỉ khiến dạ dày bị “bỏ đói” và cơ thể thiếu hụt năng lượng mà còn khiến trái tim của bạn tăng các nguy cơ nhồi máu cơ tim cấp tính.
    [​IMG]
    Ngoài ra, việc bỏ bữa sáng khiến bạn ăn uống không chừng mực trong các ăn bữa tiếp theo; chính điều này sẽ làm tăng lượng calo hấp thụ và là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu và đau đầu. Theo đánh giá của trung tâm nghiên cứu các bệnh Ung Thư tại Anh, những người tăng cân hoặc béo phì có nguy cơ cao phát triển.

    3. Ăn không đúng bữa

    Bạn là một người bận rộn thường xuyên dùng bữa không đúng giờ giấc? Hoặc có khi buổi sáng và buổi trưa đều bị bạn lãng quên, bạn sẽ ăn uống với bụng đói cồn cào, lượng thức ăn nạp vào sẽ tăng gấp đôi. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và suy nhược cơ thể. Không chỉ vậy đây còn là nguyên nhân dẫn đến tăng cân, do lượng Calo không được tiêu thụ kịp thời.
    [​IMG]
    Hậu quả của chế độ ăn uống không hợp lý còn ảnh hưởng đến cả việc chăm sóc da cũng như khiến làn da trở nên "ốm yếu", thiếu sức sống.

    4. Sử dụng máy tính 24/7

    Một trong những biểu hiện thường có của người sử dụng máy tính trong thời gian dài đó chính là tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, chán ăn… Nguyên nhân chủ yếu là khi sử dụng máy tính não sẽ phải hoạt động liên tục để xử lý khối lượng hình ảnh, thông tin khổng lồ đồng nghĩa với việc não đang phải làm việc với công suất lớn trong thời gian dài. Cùng với điều này, việc ngồi làm việc trước máy tính chính là hoạt động ít tốn năng lượng nên cơ thể của bạn có xu hướng thở nông , điều này dẫn tới tình trạng phổi giảm khả năng hấp thụ Oxy cũng như làm giảm chức năng của tim ít nhất là 10%. Đồng thời giảm cung cấp năng lượng cho não trong khi não đang phải hoạt động với công suất lớn, dẫn tới tình trạng thiếu máu lên não dẫn tới stress, chóng mặt, đau đầu,…
    [​IMG]
    Bình thường mắt chúng ta chớp 14 – 20 lần/phút nhưng khi sử dụng máy tính mắt sẽ giảm số lần chớp mắt (chỉ khoảng 6 – 7 lần/ phút). Hoạt động chớp mắt giúp tiết nước mắt giúp giảm mỏi mắt, loại sạch bụi bẩn, khi số lần chớp mắt giảm, mắt sẽ nhanh bị khô, nhức cùng với đó việc tiếp xúc với máy tính thường xuyên sẽ làm cho mắt chúng ta dễ mỏi, lóa, mờ.

    Nguồn: https://glampy.vn/blog/ngung-nguoc-dai-co-the-ban-bang-nhung-thoi-quen-xau.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...