Nghiên cứu mới nhất về thuốc tránh thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Nguyễn Hà My, 28/7/15.

  1. Nguyễn Hà My

    Nguyễn Hà My Đã đăng ký

    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    13
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Uống thuốc tránh thai có thể mang lại một số tác động không ngờ, kể cả tích cực và tiêu cực, đối với phụ nữ. Một nghiên cứu mới phát hiện, các viên thuốc tránh thai dường như tăng khả năng nhận biết không gian của các chị em, một kỹ năng thường tốt hơn ở đàn ông.

    Quá trình "nam tính hóa" khả năng nhận biết không gian này của phụ nữ có thể đồng nghĩa với việc họ có thể đọc bản đồ dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã rút ra kết luận trên khi cho gần 400 người tình nguyện, cả nam lẫn nữ tham gia 2 bài kiểm tra trí não. Bài kiểm tra đầu tiên được thiết kế để đánh giá khả năng nhận thức không gian và khả năng nhìn ra một hình dạng 3D. Bải kiểm tra thứ hai xem xét các kỹ năng ngôn ngữ và cách tạo câu từ những từ có chữ cái bắt đầu định sẵn.

    [​IMG]
    Một số tình nguyện viên nữ đang không sử dụng thuốc tránh thai. Trong khi số phụ nữ còn lại đang dùng thuốc tránh thai "monophasic" (thuốc "một giai đoạn", chứa cùng lượng hoóc môn estrogen và progestin trong mọi viên thuốc) hoặc "triphasic" (thuốc "3 giai đoạn" chứa 3 liều hoóc môn ngừa thai khác nhau trong thuốc).

    Đúng như dự đoán, các tình nguyện viên nam nhìn chung đạt được kết quả tốt hơn các tình nguyện viên nữ trong bài kiểm tra về không gian. Tuy nhiên, chỉ riêng với các tình nguyện viên nữ, những người dùng thuốc tránh thai "monophasic" đạt điểm cao hơn so với các bạn đồng giới còn lại.

    Nhóm nghiên cứu nhận định, điều này có thể có thể do họ sở hữu lượng hoóc môn nữ oestrogen ít hơn trong cơ thể. Oestrogen được cho là ức chế các kỹ năng không gian, đồng nghĩa với việc lượng hoóc môn này thấp hơn trong cơ thể sẽ tăng cường các kỹ năng đó.

    Theo các chuyên gia, lượng oestrogen đặc biệt thấp ở những phụ nữ dùng thuốc tránh thai "monophasic". Điều này có thể mang lại những lợi ích bất ngờ. "Việc xếp đặt hành lý vào cốp xe ôtô hay xếp bát chén vào máy rửa bát hoặc việc đọc bản đồ có thể dễ dàng hơn đối với những chị em uống thuốc tránh thai", một chuyên gia nhấn mạnh.

    Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra các ảnh hưởng không mong muốn của thuốc tránh thai với trí óc phụ nữ. Một nghiên cứu trước đây từng hé lộ, các hoóc môn trong thuốc tránh thai khơi dậy tính ghen tuông, đố kỵ ở người phụ nữ. Một nghiên cứu khác thậm chí phát hiện, thuốc tránh thai ức chế sự quan tâm của phái yếu tới những người đàn ông cơ bắp, nam tính, khiến họ thấy các bạn khác giới thư sinh hấp dẫn hơn.

    Gần đây nhất, một nghiên cứu kết luận, uống thuốc tránh thai khiến một số não nhất định của phụ nữ trở nên lớn hơn, kể cả vùng trung khu ngôn ngữ và chất xám vốn cần thiết cho các kỹ năng ghi nhớ và xã hội.

    Và không chỉ phụ nữ chịu ảnh hưởng của thuốc tránh thai. Các nhà nghiên cứu khám phá ra rằng, đàn ông cảm thấy ít hấp dẫn hơn nếu vợ hoặc bạn tình của họ sử dụng thuốc tránh thai.
    Theo VNN
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...