Nghi thức cắt bánh kem ngày cưới

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi yenmy166, 30/9/16.

  1. yenmy166

    yenmy166 Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Đám cưới là chuyện đại sự của đời người và đây cũng là lần duy nhất mà tất cả họ hàng, bạn bè, người thân quây quần tụ tập lại với nhau.Văn hóa dùng bánh kem và rượu sâm banh trong ngày cưới cùng dần trở nên phổ biến. Ngày nay, nền văn hóa này cũng đã du nhập vào Việt Nam để hòa cùng các tập tục của quê hương.
    Bánh cưới ra đời từ thời Đế chế La Mã với hình thức đầu tiên là một khối bánh bằng bột mỳ không ngọt hoặc những chiếc bánh cookie được xếp cao. Sau đó, người Anh đã thay đổi hình thức của chiếc bánh cưới thành những chiếc bánh nhân nho hoặc nhân hạnh nhân nhỏ xinh, được xếp thành chồng cao và họ quan niệm rằng, bánh càng nhiều và xếp càng cao thì cô dâu chú rể sẽ càng hạnh phúc và có nhiều con cái.


    [​IMG]



    Nghi lễ cùng nhau cắt bánh cưới mang ý nghĩa là một sự thề nguyền hứa hẹn mãi mãi sắt son, một lòng chung thủy, đồng hành bên nhau suốt cuộc đời, cùng sẻ chia mọi việc với nhau trong cuộc sống. Nghi thức cắt bánh kem như một lời cầu chúc hôn nhân vẹn tròn dành cho các cặp đôi.



    [​IMG]



    Theo những phong tục xưa xưa thì sau nghi thức cắt bánh, chú rể sẽ bẻ vụn bánh và ụp lên đầu cô dâu, tượng trưng cho sự thống trị. Qua thời gian, hành động có phần "khiếm nhã" này đã dần được xóa bỏ. Để làm mới nghi thức cắt bánh này, các cặp đôi có thể cùng nhau ăn miếng bánh kem đầu tiên. Điều này thể hiện rằng từ sau đám cưới, hai người sẽ cùng nhau chia ngọt sẻ bùi.


    [​IMG]



    Để hòa nhịp với dòng chảy của cuộc sống hiện nay, các mẫu bánh kem được cải tiến rất nhiều so với bánh tầng trước đây. Các cô dâu chú rể có thể chọn được những chiếc bánh ưng ý trong vô vàn mẫu bánh cưới đa màu sắc, đa mẫu mã.


    [​IMG]





    [​IMG]

    [​IMG]



    Có thể nói, bánh cưới chính là phần không thể thiếu trong các đám cưới ngày nay, nó không chỉ mang tính chất trang trí mà còn thể hiện cá tính của đôi uyên ương cũng như chúc phúc cho cô dâu chú rể thêm gắn bó qua màn cắt bánh kem .


    [​IMG]
     
  2. ga36ga36

    ga36ga36 Đã đăng ký

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Note lại những chú ý này mới được, mai sau lấy thì còn biết đường mà tránh chứ :) bánh kem nhìn ngon quá nhỉ, trang trí lại còn đẹp nữa chứ
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...