Nghệ sĩ dành nửa đời người để vẽ số đếm từ 1 đến... vô cực

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi heovuive, 24/8/17.

  1. heovuive

    heovuive Đã đăng ký

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Roman Opalka, một nghệ sĩ người Ba Lan, đã dành hết một nửa đời mình để thực hiện dự án có thể xem là... không giống ai, đó là vẽ các con số từ 1 đến vô cực, để tự bản thân Opalka tìm hiểu xem bản thân ông sẽ đếm được bao nhiêu con số.

    Opalka bắt đầu dự án của mình bằng con số “1” vào năm 1965, vẽ nên một “bức tranh” bằng các con số. Trung bình mỗi ngày nghệ sĩ này vẽ được 400 con số và đến khi ông qua đời vào tháng 8/2011, Opalka đã mất 46 năm để vẽ những con số liên tục. Ông đã đếm đến con số 5.607.249.

    [​IMG]
    Cận cảnh một bức tranh với những số đếm liên tục của Opalka

    Dự án của Roman Opalka được ông đặt cho tên gọi “Tháng 1/1965 đến vô cực”. Được biết ông đã nghĩ ra dự án này vào một ngày năm 1965, khi đang ngồi trong một quán cafe ở thủ đô Warsaw chờ đợi vợ và khi đó, Opalka bỗng cảm thấy hứng thú với việc vẽ nên những con số trong suốt quãng đời còn lại của mình. Ngay ngày hôm sau, Opalka đã đến xưởng vẽ để thực hiện ý tưởng, bắt đầu vẽ nên một bức tranh số lớn nhất trong lịch sử.

    Opalka đã bắt đầu dự án khác thường của mình bằng con số 1, trên một tấm voan có kích cỡ 195x135. Ông tiếp tục viết những con số tiếp theo ở sát cạnh nhau và khi kết thúc bức tranh đầu tiên này, Opalka đã đạt được con số 35.327, tuy nhiên đây chỉ là sự khởi đầu cho một hành trình dài vô tận của ông cho đến lúc qua đời.

    Trong suốt 46 năm còn lại của cuộc đời, Opalka đã tỉ mỉ viết những con số nhỏ liên tiếp nhau và ông hoàn thành 222 bức tranh vẽ các con số. Mặc dù Opalka hy vọng ông có thể đạt đến con số 7.777.777, con số được xem là mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về triết học và tôn giáo, trước khi qua đời, tuy nhiên ước muốn của ông đã không thể trở thành sự thật và con số cuối cùng mà người nghệ sĩ này vẽ được là 5.607.249.

    Roman Opalka đã tự mô tả dự án của mình như một thách thức không thể của con người, như một phép ẩn dụ về việc con người muốn vươn đến sự vô hạn, tuy nhiên không ít người lại cho rằng đây là một hành động... không giống ai của một nghệ sĩ già.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...