Nghệ An công bố nguyên nhân cá biển chết bất thường

Thảo luận trong 'Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi quan.tran, 2/6/16.

  1. quan.tran

    quan.tran Tìm vị NGỌT trong ly cà phê ĐẮNG Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nghệ An công bố nguyên nhân cá biển chết bất thường

    Cá chết ở huyện Diễn Châu chỉ là một loại cá lù đù. Loại cá này thường được ngư dân ven biển đánh bắt về làm nước mắm.
    Phản hồi nguyên nhân cá chết bất thường trong thời gian qua dạt vào bờ biển tại khu vực tỉnh Nghệ An. Tại hội nghị giao ban báo chí Nghệ An diễn ra hôm nay (2/6), cơ quan chức năng cho biết, do hiệu ứng El Nino hoạt động mạnh hơn các năm trước.

    Theo đó, cơ quan chức năng ở Nghệ An đã vào cuộc kiểm tra, lấy mẫu kiểm định và kết luận của Sở NN&PTNT Nghệ An cho rằng: Cá chết ở huyện Diễn Châu chỉ là một loại cá lù đù. Loại cá này thường được ngư dân ven biển đánh bắt về làm nước mắm.

    [​IMG]

    Cá lù đù chết dạt vào bờ biển Diễn Châu. Ảnh: TL

    ''Loài cá này sống ở ven bờ, hàng năm khi thời tiết chuyển mùa từ xuân sang hè cũng có hiện tượng cá chết. Nhưng năm nay cá chết nhiều hơn do hiệu ứng El Nino hoạt động mạnh hơn các năm trước'' - báo cáo công bố nguyên nhân cá chết.

    Báo cáo cũng khẳng định, vùng biển Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) không có cá chết. Chỉ trên sông Giang Mai thuộc địa phận phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai có 5 hộ gia đình nuôi cá lồng có cá chết, chủ yếu là cá vược, cá mú và cá hồng mỹ. Nguyên nhân cá chết là do nhiễm vi khuẩn Vibrio.

    Như báo chí đã đưa tin, người dân tại vùng biển huyện Diễn Châu phát hiện cá lù đù chết từ ngày 7-13/5 và kéo dài suốt dọc bờ biển khoảng 10km. Hiện tượng cá chết này khiến người dân lo lắng và xem đó là điều bất thường từ trước đến nay.

    Hà Phương/Báo Gia đình & Xã hội
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...