Nghề hộ sinh có vai trò như thế nào?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi quyetdodo, 15/5/20.

  1. quyetdodo

    quyetdodo Đã đăng ký

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Hộ sinh là một ngành “hot” với cơ hội làm việc mở rộng dành cho tất cả các bạn sinh viên. Vậy, vai trò và tầm quan trọng của nghề đối với gia đình, xã hội như thế nào?


    Tổ chức Y tế thế giới WTO đã đánh giá nhận định “Dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản là một trong những ngành trụ cột của Hệ thống Y tế ở bất kỳ quốc gia nào”.Thực ra, ngành cao đẳng hộ sinh đã có mặt từ rất lâu tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung được nhân gian gọi với cái tên thân quen là “đỡ đẻ” hay “bà đỡ”.
    Từ lâu công việc của Cao đẳng điều dưỡng hộ sinh là chăm sóc sức khỏe sinh sản cho thai phụ và em bé. Họ giúp các bà mẹ trẻ chăm sóc trẻ mới sinh tắm rửa, lau rửa mắt, mũi, rốn,…, tư vấn cho cho các mẹ biết cách cho bé bú, cách xử lý những trường hợp các sản phụ dễ mắc phải như: tắc sữa, bé bị sặc sữa,…Bên cạnh đó là thực hiện công việc tư vấn, phòng bệnh, chăm sóc không chỉ cho phụ nữ mà còn cho gia đình và xã hội.


    Đối với gia đình và xã hội họ có vai trò, nhiệm vụ: khám phụ khoa, tư vấn kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc tiền mãn kinh,…Thêm nữa, họ còn làm một số thủ thuật sản khoa thông thường: Hút điều hòa kinh nguyệt, đăt dụng cụ tránh thai, khám viêm nhiễm phụ khoa,..

    [​IMG]

    Ngoài ra, họ còn có vai trò thực hiện nghiên cứu, quản lý, phát triển kiến thức, kỹ năng tay nghề nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe. Nghề Cao đẳng hộ sinh tphcm là nghề rất cần thiết, được xã hội tôn trọng, có cơ hội việc làm mở rộng và có mức thu nhập tốt.

    Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược - Cao đẳng Hộ sinh năm 2020

    • - 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh theo mẫu Nhà trường
    • - 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2019.
    • - 02 bản công chứng học bạ THPT (THBT).
    • - 01 bản sao công chứng giấy khai sinh.
    • - 02 ảnh 3×4 và 01 ảnh 2×3.
    • - Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).


    Gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh đến văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng y dược pasteur địa chỉ: Số 212 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội.

    Tư vấn tuyển sinh: 02485.895.895 - 0948.895.895
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...