Nghĩa cử cao đẹp của người hiến tạng cứu giúp 5 người

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi vohonline2018, 24/4/18.

  1. vohonline2018

    vohonline2018 Đã đăng ký

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    (VOH) - Một nghĩa cử cao cả của gia đình người hiến tạng vừa được Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ với báo chí như một sự tri ân với trường hợp vô cùng đặc biệt này.

    Bệnh viện Chợ Rẫy sáng 20/4 cho biết một bệnh nhân tai nạn giao thông chết não tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã được người nhà tình nguyện hiến tạng nhân đạo theo di nguyện để cứu sống 5 người bệnh (gồm 1 quả tim, 2 quả thận và 2 giác mạc). Đáng quý hơn, gia đình này còn hỗ trợ một phần kinh phí để thực hiện các bệnh nhân ghép tạng.

    Trước đó, bệnh nhân nam 41 tuổi, ngụ ở Vũng Tàu gặp tai nạn ở Long Thành, Đồng Nai vào ngày tối 4/4. Sau khi đưa lên cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, bệnh nhân được xác định là bị chết não. Người nhà bệnh nhân chủ động đề xuất muốn hiến tạng.

    [​IMG]

    Người đàn ông chết não hiến tạng cứu 5 người khác. Ảnh: TTO

    Bác sĩ chuyên Khoa 2 Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai, cho biết: “Chúng tôi đã liên hệ với công an Đồng Nai để hỗ trợ trên đường đưa tạng từ Bệnh viện Đồng Nai lên Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ hơn 30 phút. Công an chia làm 2 nhóm, nhóm thứ nhất là ngay sau khi lấy tim, một chiếc xe ô tô và cùng với 3 chiếc mô tô. Nhóm thứ 2 là đưa 2 quả thận và 2 giác mạc lên.”

    Hiện tại, cả 5 bệnh nhân nhận tạng hiện đã hồi phục sức khỏe, nhưng phải uống thuốc chống thải ghép liên tục. Trong số 5 người bệnh được nhận tạng, trường hợp bệnh nhân quê ở Bình Thuận được ghép tim, nhưng gia đình hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Đến nay, kinh phí trong thời gian ghép cho bệnh nhân này hơn 400 triệu đồng nhưng gia đình không thể có điều kiện để chi trả. Bệnh viện Chợ Rẫy đang kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

    Nguồn: http://voh.com.vn/tam-ly-suc-khoe/mot-nguoi-chet-nao-hien-tang-cuu-giup-5-nguoi-phu-nu-268201.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...