Ngày ly hôn đang đến gần nếu như bạn không mau nhận ra những vết rạn nút trong tình cảm vợ...

Thảo luận trong 'BLOG Tâm sự' bắt đầu bởi Na Y, 23/11/16.

  1. Na Y

    Na Y Đã đăng ký

    Bài viết:
    694
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Thanh Hoá
    Không gì đau lòng hơn việc nhìn thấy hôn nhân của mình vụn vỡ ngay trước mắt. Thực tế, đây là vấn đề mà hầu hết các cặp vợ chồng đều phải trải qua kể từ khi bắt đầu đời sống hôn nhân. Qua nghiên cứu cho thấy, có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết một cuộc hôn nhân đang dần rạn nứt và một khi đã thấy những dấu hiệu này, bạn và bạn đời nên ngồi xuống để giải quyết. Đừng im lặng để đến lúc chịu không nổi lại bùng nổ lên bạn nhé.

    Không tôn trọng đối phương

    Trong những cuộc hôn nhân không hạnh phúc, chắc chắn sẽ có dấu hiệu không tôn trọng lẫn nhau. Tình yêu và sự kiên nhẫn dần bị thay thế bởi những lời oán trách cùng sự vô tâm. Cả hai sẽ muốn làm theo ý mình để tránh việc ở bên cạnh nhau. Đáng buồn hơn là bản thân tự cảm thấy ít hạnh phúc hơn khi ở bên người mình yêu và việc ở bên nhau dần trở thành quá khứ. Khi tình yêu không còn sự tôn trọng và thấu hiểu, hôn nhân tan vỡ chỉ là điều sớm muộn.

    Tranh cãi thường xuyên hơn


    [​IMG]

    (Ảnh: Internet)

    Chính xác là bạn không còn gì tốt đẹp để chia sẻ và thay vào đó là sự khắt khe dành cho nửa kia. Những câu nói bông đùa không còn hài hước, ngược lại còn mang cảm giác đau lòng, tổn thương. Giờ đây, hai người không còn quan tâm đến cảm xúc của nhau. Những cuộc tranh cãi về cùng một vấn đề sẽ lặp lại thường xuyên hơn. Cả hai sẽ bắt đầu chỉ trích và nổ ra những cuộc tranh luận vô lí. Như chúng ta đã biết, tất cả cặp vợ chồng hạnh phúc đều cãi nhau nhưng sự công bằng và bình đẳng được đặt lên hàng đầu. Họ không bao giờ tấn công người kia theo bản năng và lí lẽ riêng của mình.

    Không có giao tiếp

    Giao tiếp chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của một mối quan hệ. Hôn nhân gặp vấn đề khi cả hai ngày càng ít trò chuyện và trao đổi những vấn đề trong cuộc sống. Tệ hơn, vợ chồng không còn muốn chia sẻ những khó khăn chung, thậm chí là không quan tâm. Họ không còn khả năng cũng như sẵn sàng giải quyết vấn đề hôn nhân cùng nhau. Khi không thể giao tiếp chính là lúc hôn nhân của bạn đang gặp bất hạnh.

    Quan hệ tình dục giảm dần

    Hôn nhân gặp vấn đề, quan hệ vợ chồng cũng sẽ ngày càng thưa dần. Vợ chồng đầu ấp tay gối trở thành những người bạn cùng phòng, sống dưới một mái nhà hoàn toàn không hề xảy ra chuyện chăn gối.


    [​IMG]

    Vợ chồng đầu ấp tay gối trở thành những người bạn cùng phòng, sống dưới một mái nhà hoàn toàn không hề xảy ra chuyện chăn gối. (Ảnh: Internet)

    Theo nghiên cứu kéo dài 30 năm, quan hệ tình dục được đánh giá rất cao trong cuộc hôn nhân thành công mặc dù vẫn có nhiều yếu tố cũng thiết yếu không kém. Bên cạnh tình dục, sự thân mật của cặp đôi cũng được thể hiện qua những cái nắm tay, ôm nhau mỗi buổi sáng, đụng chạm, ôm hôn... và quan trọng nhất là cảm xúc dành cho người bạn đời của mình.

    Tài chính trở thành chủ đề của những cuộc tranh luận

    Nghiên cứu cho thấy, chủ đề tranh luận của hầu hết những cặp vợ chồng đều xoay quanh vấn đề tài chính. Tệ hơn là việc bạn phát hiện người kia nói dối về tiền bạc cũng như những vấn đề liên quan đến tiền như hóa đơn, số dư tài khoản, lương thưởng…

    Rõ ràng tiền bạc luôn khiến chúng ta đau đầu nhưng hôn nhân hạnh phúc không dễ đầu hàng trước những khó khăn tài chính và luôn tìm cách vượt qua những thời điểm chênh vênh ấy. Việc không giao tiếp với nhau có thể khiến các cặp đôi không thể học được cách đối diện với vấn đề tài chính.

    Không còn tin tưởng nhau

    Sự tin tưởng được xem là chìa khóa hạnh phúc của hôn nhân. Nếu không đặt niềm tin vào người bạn đời của mình, bạn còn có thể tin ai nữa đây? Khi bạn hay đối phương bắt đầu nảy sinh nghi ngờ về sự chung thủy và bắt đầu nghĩ đến chuyên ly hôn, đó là lúc hôn nhân thật sự bế tắc. Hãy chấp nhận sự thật rằng nếu không còn sự tin tưởng lẫn nhau, tình yêu của hai người hoàn toàn tuyệt vọng.

    Đấu tranh cho cái tôi thay vì cùng xây dựng nền tảng chung cũng như sự thấu hiểu nhau

    Vợ chồng cảm thấy khó khăn để tìm ra điểm chung trong những cuộc trò chuyện và tranh luận. Thắng thua được đặt lên hàng đầu và sự thỏa hiệp bị gạt hẳn sang một bên. Nghiêm trọng hơn, cả hai sẽ cố gắng tách đối phương ra khỏi vòng quan hệ gia đình và cả bạn bè của mình.

    Những cuộc hôn nhân như thế thất bại bởi không biết thể hiện ý kiến cá nhân và thiếu sự thấu hiểu lẫn nhau, dễ khiến gia đình tan rã. Cả hai sẽ không thể hạnh phúc nếu như trong lòng còn tồn tại những khúc mắc về nhau.

    (Nguồn: brides)

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...