Ngành Điều dưỡng là gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi quyetdodo, 24/3/21.

  1. quyetdodo

    quyetdodo Đã đăng ký

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Được xem là mắt xích quan trọng trong hệ thống ngành Y tế, Điều dưỡng đã, đang và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của mình. Đây cũng là ngành học được nhiều thí sinh chọn lựa. Để bạn có thể hiểu rõ về ngành học này,bài viết dưới đây xin chia sẻ thông tin về ngành Điều dưỡng và một số khái niệm liên quan đến ngành học.

    Ngành Điều dưỡng là gì? Những khái niệm trong ngành Điều dưỡng
    Hệ thống ngành Điều dưỡng khá đa dạng và không phải ai cũng hiểu hết những khái niệm hay những phân ngành trong hệ thống ngành nghề này. Dưới đây là một số khái niệm trong trưng nhất trong ngành Điều dưỡng được ban tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội - Trường Cao đẳng Y dược Pasteur chia sẻ giúp cho mọi người được hiểu cụ thể hơn về ngành Điều dưỡng là gì?

    - Điều dưỡng là một trong những ngành nghề trong hệ thống ngành Y tế, nhiệm vụ chính của ngành nghề này nhằm đảo bảo và nâng cao được tối ưu về sức khỏe và khả năng dự phòng và xoa dịu được những nổi đau cho người bệnh. Đồng thời, những người hoạt động trong ngành Điều dưỡng sẽ tăng cường các hoạt động chăm sóc bệnh nhân, gia đình hay cộng đồng.

    - Điều dưỡng đa khoa được hiểu là một trong những người phụ trách công việc chăm sóc, hỗ trợ điều trị và kiểm tra tình trạng cho các bệnh nhân từ cấp cứu đến phục hồi bệnh nhân, từ gia đình đến bệnh viện trong những lĩnh vực Y hóa khác.
    [​IMG]

    Điều dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống ngành Y tế
    Theo đánh giá chung Điều dưỡng được đánh giá là một trong những ngành cần thiết và không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế. Tầm quan trọng của ngành Điều dưỡng ngày một cao họ là những người trực tiếp chăm sóc và theo dõi trực tiếp quá trình chuyển biến tình trạng bệnh của từng bệnh nhân. Theo đó, những Điều dưỡng viên sẽ thực hiện chỉ thị của các bác sĩ từ giai đoạn tiếp nhận bệnh nhân đến khi bệnh nhân khỏe hẳn. Khi có những dấu hiệu bất thường đối với bệnh nhân người Điều dưỡng cần phải báo cáo trực tiếp cho các bác sĩ để có hướng giải quyết phù hợp nhằm tránh làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.
    Xem thêm: Điểm chuẩn Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2021
    Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về băn khoăn ngành Điều dưỡng là gì. Khi có ước muốn theo học ngành này mỗi một người cần tích lũy những kiến thức và kỹ năng về ngành nghề để sớm thành công.

    Cơ sở tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng đào tạo tại Hà Nội:

    • Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0996.212.212.
    • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (bên trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
    • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại:: 0996.296.296.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...