Ngại 'yêu' sau sinh, vợ gọi tôi là kẻ cưỡng bức

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi Quân Phan, 20/9/15.

  1. Quân Phan

    Quân Phan Đã đăng ký

    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hải Dương
    Tôi vẫn còn thương vợ nhưng chỉ nghĩ đến cảnh cô ấy đứng trước tòa và quát tôi là kẻ cưỡng bức cô ấy, tôi thấy sởn cả tóc gáy.


    Chuyện chăn gối của vợ chồng tôi từ trước khi vợ sinh con rất hòa hợp. Sau sinh, không chỉ tâm tính mà sinh lý cô ấy cũng thay đổi. Cô ấy nằm cả ngày ôm con, tôi mới cố ý đụng vào người là cô ấy đã khó chịu. Vợ viện đủ lý do để từ chối tôi như cơ thể chưa hồi phục đến bận cho con bú, thay tã cho con.

    Con được 3 tháng, vợ vẫn chưa cho tôi quan hệ. Một lần vì quá bức bách và tức vợ nên dù cô ấy không muốn, tôi vẫn quyết quan hệ vợ chồng. Sau đó, cô ấy ôm mặt khóc lóc giận tôi và gán tội tôi cưỡng bức cô ấy. Cái tội danh đó đã khiến đời sống vợ chồng ngày càng ngột ngạt. Từ đó, chúng tôi sống ly thân.

    Khi con được một tuổi, chúng tôi làm thủ tục ly hôn. Sau khi ly hôn, vợ tôi mới có vẻ ngộ ra sai lầm của mình nên đang có dấu hiệu muốn tôi quay lại. Tôi có nên quay lại không? (Trung)

    [​IMG]

    Ảnh: couplestherapytoday

    Trả lời

    Có lẽ anh còn đang rất giận vợ vì cách ứng xử của cô ấy khiến mình bị tổn thương trong thời gian qua.

    Thời gian sau sinh là giai đoạn rất khó khăn đối với cả người vợ và người chồng. Bên cạnh niềm hạnh phúc khi đứa trẻ sinh ra thì đời sống vợ chồng cũng đối diện với không ít vấn đề mà nếu không có sự đồng cảm, sẻ chia, vợ chồng dễ nảy sinh những mâu thuẫn, bất hòa, gây ra rạn nứt trong hôn nhân.

    Người phụ nữ ngoài việc phải dành thời gian cho con nhỏ còn phải đối mặt với tâm lý tự ti về ngoại hình sau sinh và cơ thể cũng có sự thay đổi về tâm sinh lý nên ít mặn mà với chuyện chăn gối. Vì thế, nhiều người chồng có cảm giác bị vợ bỏ rơi. Bản thân anh cũng phải kiêng khem trong thời gian dài nên bị ức chế và khó chịu trong người.

    Chính việc thiếu sự chia sẻ giữa vợ chồng anh mà mâu thuẫn nhỏ này không được giải quyết êm thấm và tiếp tục gây ra những đổ vỡ đáng tiếc. Nếu ngay từ đầu, anh đặt mình vào vị trí của vợ để hiểu và cùng chia sẻ gánh nặng với cô ấy thì bản thân anh sẽ không cảm thấy lạc lõng cô đơn. Việc bắt ép cô ấy làm điều cô ấy không muốn là hành động khiến vợ anh bị tổn thương sâu sắc. Do đó, hôn nhân đổ vỡ không chỉ riêng vợ mà cá nhân anh cũng có điều không phải.

    Giờ đây, mọi chuyện đã qua, bản thân anh cũng nhận ra những tranh cãi ngày trước chỉ là do nóng giận và thiếu sự suy xét. Anh và vợ đã từng có một cuộc sống hòa thuận, hạnh phúc và quan trọng là hai người vẫn còn tình cảm dành cho nhau. Cô ấy cũng đã biết sai và có ý muốn níu kéo.

    Đừng vì một chút ích kỉ mà phớt lờ những tín hiệu tích cực của cô ấy. Ai cũng có những lỗi lầm và cư xử không khéo. Việc quay lại không chỉ là cơ hội cho anh và vợ mà còn giúp con có một gia đình trọn vẹn. Vì vậy, anh nên gặp và trao đổi với vợ mong muốn hàn gắn. Đây cũng là cơ hội để cô ấy bộc bạch những cảm nhận của riêng mình. Cần có những cam kết tôn trọng nhau để tìm được tiếng nói chung trong những vấn đề phát sinh.

    Anh nên quan tâm cô ấy nhiều hơn để xoa dịu những tổn thương trong thời gian qua. Nếu có cơ hội, hãy phụ giúp vợ công việc nhà và chăm sóc con cái. Chăm sóc đời sống tinh thần của nhau là yếu tố không thể bỏ qua giúp cô ấy cảm nhận được sự chân thành từ phía anh. Đó sẽ là nền tảng để mối quan hệ của anh chị thêm gắn kết.

    Chúc anh có một lựa chọn sáng suốt,

    Chuyên viên tư vấn tâm lý Nguyễn Thị Thúy Hằng
    Tổng đài tư vấn 19006233 - Viện Tâm lý và Giáo dục Pháp luật.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...