NGỪNG NGAY NGAY NHỮNG HÀNH VI ĐÙA GIỠN NẾU KHÔNG MUỐN NÃO TRẺ SƠ SINH BỊ THƯƠNG TỔN..

Thảo luận trong 'Sức khỏe của Bé' bắt đầu bởi ngoclan2312, 29/5/19.

?

những hành vi đùa giỡn không tốt cho con

  1. hay

    0 phiếu
    0.0%
  2. bổ ích

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. ngoclan2312

    ngoclan2312 Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    http://www.nanakids.vn/vn/ngung-nga...rZlCsaAFe5EwmU3Fpu3ZE1TvBe1GWR2slrnKFH1ymqMJE
    Giao tiếp, tiếp xúc và thân thiết với trẻ là một việc làm có ích cho sự phát triển tinh thần của bé sơ sinh, tuy nhiên, không phải những phương pháp giao tiếp, đùa giỡn nào cũng đem lại những hệ quả tốt cho trẻ. Bởi vậy, khi tiếp xúc và chơi đùa cùng trẻ, mẹ cần phải tránh tối đa những hành động vui đùa vô tình khiến não bé bị hư tổn nghiêm trọng.


    Bày trò, thọc lét để bé cười ngặt nghẽo không ngớt:


    [​IMG]

    Những tiếng cười của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thật sự là liều thuốc an thần dành cho những bậc cha mẹ sau một ngày dài làm việc mọi mệt, có lẽ vì điều đó nên bố mẹ thường xuyên thọc lét, đùa giỡn và cù nách và nghĩ rằng điều đó khiến”cả nhà đều vui”

    Tuy nhiên, điều này thực sự là một thói quen lợi bất cập hại, trẻ cười quá nhiều có thể khiến áp lực ở khoang bụng bé tăng cao, làm cho lồng ngực của con phải chịu đựng một sức ép lớn, dẫn đến hiện tượng đau bụng, khó thở.

    Trẻ cười nhiều là nguyên nhân dẫn đến lượng ôxi không được cung cấp đầy đủ lên não, khiến các hiện tượng như đau bụng, khó thở xảy ra thường xuyên.

    Thường xuyên rung lắc bé:

    [​IMG]

    Theo quán tính, khi bé khóc vì khó ngủ, các bố mẹ thường ẵm bồng con trên tay rồi đung đưa qua lại nhiều lần sẽ dễ khiến bé mắc phải hội chứng rung lắc (Shaken baby syndrome - SBS).

    Một vài bố mẹ còn có thói quen bày trò tung hứng bé lên không trung rồi đung đưa trẻ qua lại một cách hồn nhiên, điều này khiến trẻ cảm thấy rất thích thú và mãn nguyện như có thể gây ảnh hưởng xấu, khiến não bộ bị chấn động.

    Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy, hầu như não bộ của các bé sơ sinh chưa phát triển nhiều, vì thế khi mẹ cho bé nằm võng đung đưa, bế lắc, tung hứng sẽ khiến não con bị va đập mạnh vào hộp sọ, Khiến bộ não của trẻ bị sưng phù, áp lực nội sọ trong não tăng làm các mạch máu bị tổn thương triệt để.

    Bé bị mắc tổn thương não dễ gặp phải tường hợp chậm nói, hoặc khiến tinh thần chậm phát triển.

    Tránh rung lắc, ôm ru, thậm chí tránh cho bé nằm võng hoặc nôi điện đung đưa:

    [​IMG]

    Trong thời gian sơ sinh,bộ não của trẻ vẫn còn rất non yếu, việc rung lắc, ôm bế trẻ có thể là nguyên nhân gây nguy hại đến não bộ non nớt, cũng như sự phát triển toàn diện của trẻ sau này.

    Vì thế, mẹ nên nằm lòng những quy tắc vui đùa cùng bé như sau:

    Không thọc lét trẻ cười nắc nẻ, đặc biệt là quá 10 phút.

    Chọn cho bé một chiếc nôi trẻ em an toàn, nôi trẻ em phải là nôi tĩnh, không rung lắc động đậy.

    [​IMG]

    Tuyệt đối bỏ đi thói quen ôm bế, rung lắc khi trẻ ngủ.

    Đùa giỡn nhẹ nhàng với bé, đặc biệt là bé sơ sinh, không tung hứng sẽ gây ảnh hưởng đến não bộ và hệ cơ xương còn non nớt của trẻ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...