Ngắm nghía sự phát triển của bé 1 tháng tuổi

Thảo luận trong 'Thư viện ảnh' bắt đầu bởi Dung Le, 15/10/15.

  1. Dung Le

    Dung Le Đã đăng ký

    Bài viết:
    313
    Đã được thích:
    1
    Từ lúc sinh ra, em bé của bạn trải qua rất nhiều thay đổi lớn, đặc biệt là trong tháng đầu tiên. Một số thay đổi như giảm cân, khóc nhiều,... ở trẻ 1 tháng tuổi có thể khiến mẹ lo lắng, nhưng đừng vội hoang mang. Hãy tìm hiểu cơ chế thay đổi của trẻ trong giai đoạn này và chủ động bảo vệ sức khỏe của con nhé các bà mẹ!

    Cơ thể

    Bạn không nên lo lắng nếu bé giảm một vài lạng. Khi sinh ra, hầu hết trẻ sơ sinh đều vẫn chứa nhiều nước trong cơ thể và lượng nước này dần được thải ra, khi đó bé sẽ giảm khoảng 10% trọng lượng cơ thể trước khi ổn định cân nặng và bắt đầu có đà tăng cân. Sau tháng đầu tiên, em bé của bạn bắt đầu tăng cân nhanh chóng, trung bình khoảng 28,3g mỗi ngày.

    Hệ thần kinh

    Sau khi sinh, bé đã có những phản xạ mang tính bản năng như bú mẹ. Với sự giúp đỡ của mẹ, bé có thể tìm thấy đầu vú để ngậm và bú. Nếu bạn đặt ngón tay vào lòng bàn tay của em bé, bé sẽ nắm lấy ngón tay của bạn và bạn sẽ biết bé có ngón tay khỏe đến thế nào.

    Cũng ở giai đoạn 1 tháng tuổi, khi cảm thấy vui vẻ và hào hứng, trẻ có thể khua tay và chân giống như một phản xạ vận động. Đáng ngạc nhiên là em bé một tháng tuổi của bạn có thể tập đứng bằng chân trên nền nhà nếu có sự giúp đỡ của bạn. Mặc dù bé có khả năng quay đầu khi nằm ngửa, nhưng cơ cổ của con chưa phát triển để có thể đỡ được đầu khi đứng thẳng. Vậy nên, cha mẹ chỉ nên cho trẻ 1 tháng tuổi nằm trong cũi hoặc trên giường mà thôi.

    Giấc ngủ

    Thực tế, trẻ sơ sinh dành khoảng 15 tiếng mỗi ngày để ngủ. Do ở độ tuổi này trẻ em không có nhịp sinh học như người lớn, nên mẹ cần tạo môi trường yên tĩnh, ánh sáng và nhiệt độ thích hợp để trẻ ngủ sâu và ngủ đủ giấc.

    [​IMG]

    Các giác quan

    Thị giác: Trẻ có thể nhìn thấy mọi thứ cách chúng khoảng 7 – 10 cm. Điều này có nghĩa là trẻ nhìn thấy rõ mặt của bạn và thích thú nhìn chằm chằm vào mặt bạn hơn các đối tượng lân cận. Bên cạnh đó, các đồ vật có độ tương phản cao cũng thu hút sự chú ý của trẻ một tháng tuổi.

    Thính giác: Trẻ sơ sinh có thính giác kém phát triển, mặc dù chúng có thể nhận ra âm thanh, đặc biệt là tiếng nói của cha mẹ mà chúng bắt đầu nghe thấy khi ở trong bào thai. Cụ thể, ở giai đoạn này trẻ đã bắt đầu có những phản xạ với những âm thanh lớn. Nếu bạn nhận thấy trẻ không có phản xạ âm thanh, bạn cần đưa con đi gặp bác sĩ nhi khoa để kiểm tra ngay.

    Vị giác và khứu giác: Giống như người lớn, trẻ sơ sinh cũng yêu thích vị ngọt và nhưng lại chưa thể phân biệt được vị chua và đắng bởi vì vị giác của chúng vẫn chưa phát triển đầy đủ. Về khứu giác, trẻ một tháng tuổi rất nhạy cảm với mùi. Chúng có thể phát hiện ra mùi sữa mẹ ở núm vú chỉ một vài ngày sau khi sinh.

    Ăn uống

    Nếu bạn chọn cách cho con bú sữa mẹ trực tiếp, bạn nên cho bé 1 tháng tuổi bú ít nhất 8 lần một ngày, sau khoảng 2 – 3 giờ. Nếu bạn cho con bú bình, tần suất bú sẽ ít hơn, khoảng 6 lần mỗi ngày. Tần suất đào thải chất thải của bé cũng gần tương đương với số lần ăn của bé, khoảng 6 lần thay tã, bỉm mỗi ngày.

    Giao tiếp

    Ở giai đoạn 1 tháng tuổi, giao tiếp chính của bé là khóc. Trung bình, em bé của bạn khóc khoảng 3 lần một ngày. Mỗi kiểu khóc của trẻ lại thể hiện một thông điệp khác nhau, và bạn không nên lo lắng nếu thấy bé càng ngày càng khóc ít đi. Khóc có thể là dấu hiệu cho thấy bé đang đói, mệt mỏi hoặc cần thay tã. Nếu em bé của bạn khóc quá nhiều, đó có thể dấu hiệu trẻ bị khó chịu lớn như đau bụng, nóng sốt, hoặc có bệnh. Lúc này, bạn cần đưa con đi khám bệnh ngay.

    Nguyễn Mai Nguồn: LH
     
  2. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,695
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Máy bơm nước điện chìm Tân Huỳnh Châu chuyên phân phối bang bao gia may bom nuoc hoa tien Galaxy II chúc cửa hàng của các bạn buôn may bán đắc và nhớ ủng hộ dịch vụ mình nha

    Tân Huỳnh Châu nhà sản xuất bơm nước số 1 của Việt Nam trong lĩnh vực bơm nước điện chìm, máy bơm nước hỏa tiễn, bơm nước giếng khoan thả sâu :
    [​IMG]
    Địa chỉ : 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    Hotline : 1900 066 667 Fax : (+84) 028 3713 9813
    Web site : http://www.tanhuynhchau.com
     
  3. hainhuxvn

    hainhuxvn Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Gần đây cồn thạch & cồn khô đã được phân phối phổ biến so với gas ở những nhà hàng, quán ăn và đám tiệc vì đặc điểm tiện dụng và an toàn. Sản xuất, kinh doanh cồn khô và cồn thạch cho người ban đầu khởi nghiệp mà không cần nhiều vốn. Tôi sẽ tư vấn cho các bạn thực tế công thức làm cồn thạch, cồn khô và cồn gel.

    Xin liên hệ ĐT: 0122.9625.524 (Mr. Thành)
    [​IMG]

    1. Công nghệ làm Cồn Thạch

    Hiện nay cồn thạch được phân phối rộng rãi hơn so với cồn khô do có nhiều tiện lợi. Quy trình làm cồn thạch không sử dụng nhiệt nên rất dễ sản xuất và thiết bị đơn giản. Công nghệ làm cồn thạch cho nhiệt lượng lớn, cháy lâu. Đặc biệt cồn thạch khi sử dụng không để lại cặn bã, thuận lợi vệ sinh bếp. Không có khí độc hại và cay mắt nên rất an toàn cho người dùng.

    Chi phí cho quy trình làm cồn thạch tầm 10-20 triệu, diện tích 16m2 là sản xuất được được với quy mô vừa và nhỏ. Nếu các bạn có tiềm lực tiêu thụ cồn thạch với sản lượng lớn thì có thể mua trang thiết bị tự động tầm 100-200 triệu để làm ở quy mô lớn hơn.

    2. Quy trình làm Cồn Khô

    Quy trình làm cồn khô khi cháy không cay mắt và không có khí gây hại. Chất lượng viên cồn cứng, vận chuyển dễ dàng, không chảy nước. Giá cả cạnh tranh.

    Tôi sẽ tư vấn cho các bạn 3 công thức cồn khô (gồm có cồn siêu cháy không chảy nước khi đốt). Bạn có thể điều chỉnh được chất lượng viên cồn trong quy trình sản xuất. Thiết bị làm giản đơn, chỉ cần gia công tại các xưởng Inox. Với nhà xưởng 16 mét vuông, bạn có thể làm ra 500 kg cồn 1 ngày.

    3. Công nghệ làm Cồn Gel

    Cồn gel làm ra khi cháy có mùi dễ chịu, không cay mắt. Công nghệ sản xuất cồn gel giản đơn hơn cồn khô vì không dùng nhiệt. Không dùng nhiều trang thiết bị và đặt khuôn mẫu, ít dùng nhân công. Chi phí đầu tư thấp. Có thể làm hơn 1 tấn cồn 1 ngày..

    Tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn tự trực tiếp sản xuất ra sản phẩm với thiết bị và nguyên liệu do tôi chuẩn bị sẵn.

    Chi phí chuyển giao cho mỗi sản phẩm là 5 triệu đồng. Có hợp đồng chuyển giao.

    Vui lòng liên hệ SĐT: 0122.9625.524 (A. Thành)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...