Người giúp việc nhà theo giờ cần lưu ý điều gì?

Thảo luận trong 'GIA ĐÌNH SỐ' bắt đầu bởi thoint, 20/4/18.

  1. thoint

    thoint Đã đăng ký

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]

    Để tránh những vấn đề phát sinh trong quá trình giúp việc, bạn chắc chắn phải xem bài viết dưới đây để biết người giúp việc nhà theo giờ cần lưu ý điều gì. Xem cùng bTaskee nào!

    Giúp việc theo giờ đang là công việc HOT tại Việt Nam, hỗ trợ việc làm cho nhiều người và đồng thời đáp ứng được nhu cầu của các hộ gia đình. Vì vậy, người giúp việc nhà theo giờ cần trang bị một vài kiến thức cho bản thân để phòng ngừa những tình huống không mong muốn có thể xảy đến.

    Vật dụng trong gia đình
    Trước khi bạn bắt đầu thực hiện công việc lau dọn, hãy quan sát các đồ dùng xung quanh của gia chủ một lần. Nếu thấy những vật dụng máy móc hiện đại chưa từng sử dụng qua bao giờ, bạn nên hỏi ý kiến chủ nhà rồi mới chạm vào. Việc này là điều cần thiết phải nhớ để tránh làm hư hỏng đồ dùng.

    [​IMG]
    Nên hỏi gia chủ trước khi chạm vào đồ dùng (ảnh: housekeeper)

    Nắm quy tắc của chủ nhà
    Nếu như gia chủ không muốn bạn lau dọn đồ vật nào hay không được đi vào căn phòng nào thì bạn nhất định phải tuân thủ những nguyên tắc ấy. Điều này cũng sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối không mong muốn xảy ra. Đây chắc chẳn là một điều quan trọng mà người giúp việc nhà theo giờ cần lưu ý.

    [​IMG]
    Không nên bước vào những nơi chủ nhà không cho phép (ảnh: wisegeek)

    Luôn lịch sự, chào hỏi chủ nhà
    Đây là quy tắc cơ bản trong giao tiếp, giúp bạn mang đến cảm giác thân thiện và chuyên nghiệp. Dù là khi bắt đầu hay khi kết thúc công việc, bạn hãy nở nụ cười với khách hàng của mình. Một nụ cười sẽ mang đến năng lượng tích cực cũng như nhiều may mắn đến cho chính bạn!

    [​IMG]
    Nụ cười sẽ mang may mắn hơn cho bạn trong công việc (ảnh: altima lady)

    Tìm hiểu về luật
    Việc trang bị kiến thức về luật lao động sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều, đặc biệt là trong trường hợp có điều không mong muốn xảy ra. Khi bạn nắm rõ luật, bạn sẽ tự tin hơn với công việc của mình và cũng không sợ bị ai lừa gạt, chèn ép.

    Với những điều lưu ý trên, bTaskee hy vọng bạn sẽ trang bị cho mình kiến thức thật tốt để ứng phó những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Nếu bạn mong muốn trở thành một người giúp việc nhà theo giờ, đừng ngần ngại gì mà hãy liên hệ ngay với bTaskee nhé. Quyền lợi người giúp việc nhận được từ bTaskee là thu nhập cao, giờ giấc linh hoạt, không bị lệ thuộc vào một khách hàng…
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...