Đánh giá Người cao tuổi sử dụng đông trùng hạ thảo có thấp không?

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi thangbka92, 3/5/18.

  1. thangbka92

    thangbka92 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,788
    Đã được thích:
    0
    người cao tuổi dùng đông trùng hạ thảo có rẻ không?
    Đông trùng hạ thảo được coi là báu vật có công dụng tẩm bổ sức khỏe, hồi xuân sinh lực. Trong khoảng xưa đến nay, đông trùng hạ thảo vẫn được sử dụng để nâng cao cường sức khỏe và chức năng sinh lý của phái mạnh. Ngoài ra số đông người mua câu hỏi rằng người cao tuổi có sử dụng được đông trùng hạ thảo hay không? Đông trùng hạ thảo có công dụng gì đối với sức khỏe người cao tuổi. Bài viết sau đây sẽ giúp Cả nhà trả lời những thắc mắc trên.
    một. Nhận định về đông trùng hạ thảo
    Đông trùng hạ thảo được gọi tương tự là do đặc điểm sinh trưởng và vững mạnh nửa ấu trùng nửa thân thảo của nó. Vào mùa đông, lúc ấu trùng cái Ophiocordyceps sinensis kí sinh trên thân sâu bướm chi Thitarodes, hút chất dinh dưỡng và lớn mạnh trong suốt mùa đông. Vào mùa xuân ấm áo, dòng cỏ này vươn lên khỏi mặt đất để đón ánh nắng mặt trời nên được gọi với loại tên đông trùng hạ thảo. Trong thực tiễn, loại dược chất này rất quý thi thoảng, nó chỉ sinh trưởng và tăng trưởng ở các vùng núi có độ cao hơn 4000m so với mực nước biển, tại 1 số khu vực như: cao nguyên Thanh Tạng, Tứ Xuyên, Nepal,...
    người già sử dụng đông trùng hạ thảo có tốt không?
    Do cái thảo dược này bị săn lùng ngày càng nhiều dẫn đến tình trạng khan thảng hoặc và nguy cơ tuyệt chủng ngày càng cao, những nhà kỹ thuật đã nghiên cứu và nuôi trồng nước đông trùng hạ thảo nhân tạo. Vẫn được lấy giống trong khoảng đông trùng hạ thảo nhưng được lớn mạnh dựa trên sinh khối hoặc trên vật chủ là nhộng tằm, nuôi cấy trong phòng thử nghiệm. Kỹ thuật nuôi cấy này thành công đã mở ra một cuộc cách mệnh nuôi trồng và sản xuất các chế phẩm từ đông trùng hạ thảo trên phổ thông quốc gia, trong chậm tiến độ có Hàn Quốc và hiện tại Việt Nam đã khởi đầu tiếp cận với việc nuôi trồng đông trùng hạ thao nhân tạo.
    [​IMG]
    những thành phần dinh dưỡng có trong đông trùng hạ thảo:
    các Nhận định hoá học cho thấy trong sinh khối của đông trùng hạ thảo có 17 axít amin khác nhau, có D-mannitol, có lipit, có nhiều yếu tố vi lượng (Al, say đắm, K, Na...).
    quan yếu hơn là trong sinh khối đông trùng hạ thảo có đa dạng chất hoạt động sinh học mà các nhà kỹ thuật đang phát hiện dần dần ra nhờ các tiến bộ của ngành hoá học những hợp chất tự nhiên. Phổ quát hoạt chất này có trị giá dược liệu cao.
    Trong Đó phải đề cập đến axít cordiceptic, cordycepin, adenosin, hydroxyethyl-adenosin. Đáng chú ý hơn cả là đội ngũ hoạt chất HEAA (Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs). Đông trùng hạ thảo còn có chứa phổ thông dòng vitamin (trong 100 g đông trùng hạ thảo có 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, bên cạnh đó còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K...)
    người già có nên sử dụng đông trùng hạ thảo không?
    2. Người cao tuổi sử dụng đông trùng hạ thảo có thấp không?
    Trên thực tế, đông trùng hạ thảo có công dụng rất khả quan đối với người lớn tuổi, bao gồm cả công dụng bồi bổ sức khỏe và tương trợ điều trị phổ quát căn bệnh nguy hiểm.
    Đông trùng hạ thảo có công dụng tăng cường oxy cho những tế bào, giúp nâng cao cường sức khỏe, chống hiện tượng mệt mỏi ở người cao tuổi.
    Đối với đàn ông hoặc phụ nữ ở độ tuổi ngoài 50, dùng đông trùng hạ thảo có thể giúp thăng bằng hoocmon trong thân thể, tăng cường sinh lý ở cả nam và nữ.
    Với những người to tuổi thường xuyên hút thuốc lá, phổi bị thương tổn, đông trùng có công dụng khôi phục những tế bào nang phổi đã bị hư hỏng.
    Đông trùng giúp bổ phổi, rẻ cho người bị ho, hen suyễn, viêm phổi, viêm phế quản cấp và mãn tính.
    ngoài ra, người lớn tuổi thường có tỷ lệ mắc những bệnh về tim mạch, tiểu tuyến đường, cao huyết áp,... Rất cao. Dùng đông trùng có thể giúp phòng và hỗ trợ điều trị những bệnh trên hiệu quả, giúp ổn định con đường huyết ngăn dự phòng biến chứng.
    người cao tuổi nên dùng đông trùng hạ thảo như thế nào cho tốt?
    nếu có đông trùng hạ thảo tươi hoặc khô thì cách thức sử dụng phổ biến dành cho người già chậm tiến độ là *** trà đông trùng hạ thảo hoặc hầm canh:
    *** trà đông trùng hạ thảo uống:
    Mỗi lần chỉ sử dụng 2-3g đông trùng đem sơ chế rửa sạch, sau Đó cho vào ấm nước sôi khoảng 10 phút là có thể uống được, sau lúc uống hết trà thì đem nhai đông trùng rồi nuốt trực tiếp để tận dụng chất dinh dưỡng trong con đông trùng
    Hầm canh đông trùng hạ thảo uống:
    [​IMG]

    Nguyên liệu: 5g Đông trùng thảo, 20g bạch chỉ, 20g hoài sơn,đường phèn
    Chế biến: đầu tiên lấy Đông trùng thảo, bạch chỉ, hoài sơn dược nghiền thành bột mịn, trộn đều rồi cho vào nồi, thêm nước vừa đủ và trục đường phèn, dùng lửa to đun sôi rồi sử dụng lửa nhỏ đun khoảng 10 phút thành canh là có thể dùng được, mỗi ngày dùng hai lần. Phương pháp làm cho này có tác dụng bổ thận nhuận phổi, bổ hư ích tinh, sử dụng chữa khó thở, ho lao, ho khan, thiếu máu, đau lưng mỏi gối.
    bên cạnh những bí quyết dùng và cách bảo quản đông trùng hạ thảo truyền thống này thì ngày nay có gần như chiếc chế phẩm được phân phối từ đông trùng hạ thảo, tạo điều kiện cho người cao tuổi dễ sử dụng và bảo quản được trong khoảng thời gian dài hơn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...