Người bệnh gan nên uống gì và nên kiêng uống gì

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi peacelife, 17/1/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Người bệnh gan nhiễm mỡ nên uống nhiều nước tinh khiết
    Nước tinh khiết là loại nước lành tính và tốt nhất với cơ thể con người. Nó không chỉ giúp giải khát mà còn giúp thanh lọc, giải độc gan, giảm mỡ tích tụ tại gan và giảm cân hiệu quả. Người bình thường cũng như người bệnh gan nhiễm mỡ, nên uống một cốc nước ấm vào lúc mới ngủ dậy để thanh lọc cơ thể, một ngày nên uống từ 1,5 – 2 lít nước.

    Người bệnh gan nhiễm mỡ nên uống sữa không đường
    Người bệnh gan nhiễm mỡ nên sử dụng các loại sữa không đường thay vì các loại sữa có đường vì các loại sữa này có thể làm tăng lượng mỡ trong cơ thể và trong gan, khiến cho tình trạng nhiễm mỡ của gan nguy hiểm hơn.

    Người bệnh gan nhiễm mỡ nên uống một số thảo dược tự nhiên
    Người bệnh gan nhiễm mỡ có thể dùng một số loại nước từ thảo dược tự nhiên tốt cho bệnh gan nhiễm mỡ như mướp đắng, lá sen, nhân trần, giảo cổ lam, cây nần nghệ…

    Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên rằng, khi người bệnh muốn sử dụng bất cứ loại thảo dược hay loại thuốc nào đều cần tuân theo chỉ định của bác sĩ, để tránh làm tổn thương đến gan nhiều hơn.

    Người bệnh gan nhiễm mỡ không nên uống nhiều rượu bia
    Theo các bác sĩ chuyên khoa gan mật, rượu bia là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý nguy hiểm về gan, trong đó có gan nhiễm mỡ. Tại Việt Nam, tỉ lệ tiêu thụ rượu bia rượu rất cao với hàng tỉ lít bia được tiêu thụ mỗi năm, tỉ lệ nghiện rượu cũng dao động khoảng 11 – 17% dân số. Các bác sĩ còn cho biết, có đến 90% người sử dụng rượu bia mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Nếu bệnh gan nhiễm mỡ không được điều trị sớm thì 50% trường hợp sẽ biến chứng thành xơ gan và 4% trường hợp sẽ biến chứng thành ung thư gan.

    Người bệnh gan nhiễm mỡ không nên uống nước ngọt có ga
    Rất nhiều người thích sử dụng các loại nước ngọt có ga vì chúng giải khát nhanh. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa gan mật cáo, thường xuyên uống nước ngọt có ga khiến mỡ tập trung vào một chỗ, đặc biệt là vào vòng eo, khiến gan bị tích mỡ. Lâu dần khiến gan nhiễm mỡ hoặc gây ra bệnh béo phì. Ngoài ra, nước ngọt có ga cũng khiến chúng ta mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác như mỡ máu, bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh về thận…
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...