Ngã ngửa với những điều bạn hiểu sai về chứng chỉ tiếng Anh B1

Thảo luận trong 'Tài liệu tiếng Anh' bắt đầu bởi letu331994, 7/1/17.

  1. letu331994

    letu331994 Đã đăng ký

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhiều học viên băn khoăn, lo lắng vì nhiều nguồn thông tin không đầy đủ, không chính xác về khái niệm chứng chỉ tiếng Anh chuẩn châu Âu (6 bậc áp dụng VN) và không biết làm thế nào để lấy được chứng chỉ này? Băn khoăn lo lắng thi như thế nào? Bài thi sẽ hỏi những gì? Chúng tôi xin chia sẻ với các bạn 08 câu hỏi thường gặp khi thi chứng chỉ tiếng Anh A2, B1, B2, C1 chuẩn khung châu Âu:
    Câu hỏi 1: Nên thi lấy chứng chỉ tiếng Anh B1, B2, C1 ở trường ĐH nào ? Có chứng chỉ B1 có được miễn thi ngoại ngữ đầu vào và đầu ra cho ThS không? B1, B2 đối với việc xét tuyển NCS ?
    – Theo thông lệ trong đào tạo sau ĐH, chứng chỉ B1 có thời hạn 2 năm, chứng chỉ B2 có thời hạn 1 năm. Hiện nay có khoảng hơn 10 trường ĐH chuyên ngữ hoặc trường ĐH có khoa đào tạo tiếng Anh được Bộ GD&ĐT cho phép cấp chứng chỉ tiếng Anh B1, B2, C1. Người có Chứng chỉ B1 theo khung tham chiếu châu Âu (bậc 3/6 áp dụng cho VN) thì được miễn thi môn ngoại ngữ đầu vào và đầu ra ThS.
    – Quy chế đào tạo ThS của Bộ và các trường, cũng như thông báo tuyển sinh ThS thường quy định “Các trường hợp sau được miễn thi môn tiếng Anh”:
    + Có bằng tốt nghiệp ĐH, ThS, TS được đào tạo ở nước ngoài.
    + Có bằng tốt nghiệp ĐH ngành ngôn ngữ Anh.
    + Có chứng chỉ tiếng Anh B1 (bậc 3/6) khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam trong thời hạn 02 năm tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ tuyển sinh.
    – Có chứng chỉ B1 là điều kiện xét tuyển NCS và khi có chứng chỉ B2 là điều kiện để ra QĐ bảo vệ Luận án Tiến sĩ cấp cơ sở của tất cả các cơ sở đào tạo trên cả nước.
    >>>Xem ngay: Tiếng Anh B1 là gì?
    Câu hỏi 2: Tiếng anh khung trình độ Châu Âu là gì? Khung quy chiếu? Dự thi tiếng Anh chuẩn châu Âu (A2, B1, B2, C1-CEFR)? chuẩn Mỹ (TOEFL, TOEIC)? hoặc chuẩn Anh, Úc (IELTS)?
    – Khung quy chiếu về trình độ ngôn ngữ chung Châu Âu hay còn gọi là Khung trình độ chung Châu Âu(Common European Framework of Reference for Languages – CEFR), được tạo ra nhằm thiết lập các tiêu chuẩn quốc tế trong việc học và giảng dạy tất cả ngôn ngữ Châu Âu hiện đại. KHUNG TRÌNH ĐỘ CHUNG CHÂU ÂU (CEFR) mô tả năng lực của người học dựa trên 06 mức trình độ cụ thể là:
    + A1: Căn bản,
    + A2: Sơ cấp,
    + B1: Trung cấp,
    + B2: Trung cao cấp,
    + C1: Cao cấp,
    + C2: Thành thạo.

    Câu 3: Đối tượng cần Chứng chỉ A2, B1, B2, C1 – CEFR Châu Âu ?
    – Học viên cao học khi tốt nghiệp phải đạt trình độ tiếng Anh B1; nghiên cứu sinh khi xét tuyển phải đạt trình độ B1, trước khi bảo vệ Tiến sĩ cấp cơ sở phải đạt trình độ B2.
    – Các đối tượng khác (sinh viên chất lượng cao, cử nhân tài năng, cử nhân, ThS được đào tạo theo chương trình liên kết với nước ngoài, chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp, …) có nhu cầu nâng cao trình độ ngoại ngữ theo chuẩn khung tham chiếu Châu Âu (CEFR).
    – Giáo viên tiểu học và Giáo viên Trung học cơ sở chuyên dạy tiếng Anh phải đạt đượctrình độ B2. Giáo viên Trung học phổ thông phải đạt được trình độ C1.
    – Gần đây, trong các thông báo thi tuyển công chức, thường yêu cầu hồ sơ dự tuyển phải có chứng chỉ tiếng Anh: A2 trở lên, của khung trình độ 2/6. Vì vậy, học viên có thể dự thi:A2 (Sơ cấp), B1(Trung cấp), B2 (Trung cao cấp) đều hợp lệ.
    >>>Xem ngay: Nên học chứng chỉ tiếng anh B1 ở đâu tốt???
    Câu hỏi 4: Yêu cầu bài thi B1 và B2 có khác nhau nhiều không ?
    – Thông thường trong 1 phòng thi có 1 đề chung như nhau, nhưng có thể có đề chẵn lẻ….
    Thi B1 và B2 có khác nhau nhưng không nhiều và các bạn phải chuẩn bị cả 4 kỹ năng: nghe hiểu + nói + đọc hiểu + viết.
    + Đề thi B1 gồm 4 bài (đọc hiểu, viết, nghe hiểu, nói), tổng thời gian 135 phút.
    + Đề thi B2 cũng gồm 4 bài thi như vậy nhưng có tổng thời gian 235 phút.
    – Chứng chỉ B2C1 cho giáo viên chuyên dạy tiếng Anh khác với chứng chỉ B2 cho nghiên cứu sinh do có thêm môn thi Ngữ pháp (B2 cho NCS chỉ thi 4 môn, B2 cho giáo viên phải thi 5 môn: nghe hiểu, nói, đọc hiểu, viết, ngữ pháp). Hai đối tượng khác nhau nên có lớp ôn thi, dự thi riêng.
    Câu hỏi 5: Đề thi B2 như thế nào ?
    Đề thi từng phần của B2 và cách thức làm bài như sau:
    – Đề thi môn nghe hiểu: Môn nghe có tổng điểm 20. Bạn phải đạt tối thiểu 6 điểm.
    – Đề thi Viết: Môn thi Viết có tổng điểm 30. Bạn phải đạt tối thiểu 10 điểm. Trong phần Viết có ba phần là điền từ + hoàn chỉnh câu + viết theo topic đã được chuẩn bị trước.
    – Đề thi Đọc – hiểu: Môn Đọc hiểu có tổng điểm 30. Bạn phải đạt tối thiểu 10 điểm. Trong phần này bao gồm bốn bài.
    – Đề thi nói (Speaking): 14 chủ đề đã có trong tài liệu ôn.
    >>>Xem ngay: bộ đề thi tiếng Anh B1 có đáp án hay nhất 2017
    Câu hỏi 6: Dạng thức đề thi trình độ B1 trong đào tạo ThS, TS ?
    Đề thi gồm 3 bài, tổng thời gian 135 phút.
    BÀI 1: ĐỌC VÀ VIẾT, thời gian làm bài: 90 phút. Điểm: 60 điểm/ 100 điểm.
    BÀI 2: NGHE HIỂU, thời gian: 35 phút. Điểm: 20 điểm/ 100 điểm.
    BÀI 3: NÓI, thời gian 10 – 12 phút. . Điểm: 20 điểm/ 100 điểm.
    Câu hỏi 7: Nội dung, hình thức và các loại chứng chỉ B1, B2, C1 ?
    – Hiện nay có một số trường tổ chức thi và cấp chứng chỉ cho các đối tượng khác nhau, nội dung thi khác nhau, cùng B1, B2, C1 nhưng đều có 2 loại là: B1 (cấp cho SV), B1 (cấp cho ThS, NCS); B2 (NCS), B2 (GV), C1 (SV), C1 (GV). Chứng chỉ B1, B2 cho ThS, NCS chỉ thi 4 môn; còn B1, B2, C1 cho SV, GV phải thi 5 môn.
    Câu hỏi 8: Muốn thi B1 nhưng chưa biết gì nhiều về tiếng Anh, vậy nên đăng ký khóa học nào? Tôi sẵn sàng đi học ôn, có thể giúp tôi thi qua được không?
    Là Trường quy với những quy định rất nghiêm túc, nên phải đăng ký học, vừa luyện ngữ pháp và từ vựng cần thiết cho trình độ B1, vừa luyện kỹ năng làm bài và cung cấp các tài liệu luyện thi. Cùng với sự cố gắng của học viên, giáo viên sẽ nghiên cứu bổ sung kiến thức, ôn luyện cho học viên sát với đề thi nhất. Học viên ở xa không đến lớp được nhiều, cần phải có tài liệu hướng dẫn ôn thi. Nên tự tin, cần ôn thi, có hướng dẫn. Bằng việc hỗ trợ giảng dạy tỉ mỉ, sát đề thi, hướng dẫn cách làm bài thi hiệu quả, đồng thời, truyền đạt các kinh nghiệm học và thi quý báu giúp cho các học viên vượt qua kỳ thi với điểm số cao.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...