Toàn Quốc Ngân hàng Đại Tín tiếp tục xét xử sáng nay 18/5/2018

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi Vietnews, 18/5/18.

  1. Vietnews

    Vietnews Đã đăng ký

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    >>>Nguồn: https://vietnambiz.vn/tags/ngan-hang-dai-tin-6452.tag
    Xét xử ngân hàng Đại tín sáng nay 18/5 làm rõ mối quan hệ Phương Trang và Hứa Thị Phấn
    10h25: Ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm về việc sử dụng vốn sai mục đích của Phương Trang
    Luật sư Nguyễn Huy Thiệp tiếp tục phần xét hỏi
    Đại diện CB cho biết việc đòi nợ gốc hơn 9.400 tỷ đồng của nhóm Phương Trang dựa trên số liệu của Ngân hàng. Họ đòi theo hồ sơ tín dụng, còn các khách hàng rút ra chuyển cho đối tượng khác thì ngân hàng không có. Ông khẳng định đây là quan hệ sử dụng vốn của khách hàng chứ không thuộc trách nhiệm của Ngân hàng.

    Luật sư Thiệp cho rằng đây là thủ đoạn của các bị cáo. Theo đại diện CB trong quá trinh tín dụng, giải ngân thì không có thủ đoạn nào như Luật sư nêu cả. Còn việc rút tiền sử dụng của khách hàng thì phía CB không bàn.

    Luật sư Trương Thị Minh Thơ hỏi ông Ngô Trí Đức về hồ sơ tín dụng và hồ sơ giải ngân. Ông Đức cho biết có nắm nhưng việc giải ngân ông k có nắm rõ. Việc phụ trách cho vay đối với Phương Trang, ông Đức cho biết đã phân công đầy đủ. Khi ngân hàng giải ngân thì đúng, bộ phận kế toán có thu chi cấn trừ. Ông cho rằng nếu có sai thì sai chỗ này.

    Ông Đức khai chỉ biết được sự việc này sau khi NHNN vào thanh tra. Ông cũng phủ nhận có quan hệ thân thiết với bên Phương Trang. Về chi phí điện thoại Mobile mà ông Trí mang sửa ở Nam Kỳ Khởi Nghĩa, ông Trí cho biết có mượn tiền Phương Trang hay không nên hỏi đại diện Phương Trang.

    10h10: Toà nghỉ giải lao
    9h45: "Việc chỉ nhận nợ 3.900 tỷ đồng chỉ là quan điểm một phía của bên Phương Trang"
    Bị cáo Hoàng Văn Toàn khai có ký 2 hợp đồng mua cổ phần ngân hàng Đại Tín 41 tỷ đồng. Bà Phấn nhờ ông đứng tên dùm mua cổ phần. Nhận thức được về hậu quả vụ án, ông cho biết chờ kết quả từ HĐXX. Bà phấn là chủ thực sự của Ngân hàng do vậy ông không trả lời sâu về các vấn đề này.

    Bị cáo Trần Sơn Nam cho biết trước khi đặt bút ký cho vay công ty Phương Trang, bà Phấn cho biết sẽ cho vay một số khách hàng có tài sản đảm bảo tốt trong đó có nhóm Phương Trang. Những tài sản này đã được ông và Hội đồng tín dụng xem xét, đủ điều kiện cho vay. Ông Nam không nhớ Công ty Trường Vỹ có nhận đủ số tiền đi vay hay không.

    Đại diện ngân hàng CB cho biết ngày 13/4/2012, NHNN chi nhánh Long An, Công ty Phương Trang và Ngân hàng Đại Tín có họp về khoản 2000 tỷ mua bán trái phiếu của Trường Vỹ. Trước khi NHNN mua 0 đồng, NHNN có tổ chức cuộc họp về đối chiếu công nợ của Công ty Phương Trang và Ngân hàng Đại Tín. Các biên bản làm việc đều thể hiện ngân hàng giải ngân đầy đủ. Việc Phương Trang cho rằng nhận hơn 3.900 tỷ đồng thì đó chỉ là quan điểm của họ thôi.

    Trong những lần đối chiếu công nợ có sự chủ trì NHNN, cơ quan điều tra không có kết luận Phương Trang nhận bao nhiêu nợ mà chỉ nêu ý kiến các bên.

    9h30: Hàng loạt câu trả lời "không biết", "không nhớ" của các bị cáo về việc hạch toán thu chi.
    Bị cáo Ngô Kim Ngân - nguyên thủ quỹ chính của NH CN Sài Gòn và Lam Giang -không nhớ có tham gia cuộc họp với NHNN vào ngày 17/11/2014. Việc hạch toán thu chi cấn trừ bộ phận Ngân quỹ nhận từ phòng kế toán.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...