Ngày mai, xử vụ thất thoát 966 tỷ đồng tại Agribank chi nhánh 6

Thảo luận trong 'Kinh tế/ Tài Chính' bắt đầu bởi Hương Giang, 21/10/15.

  1. Hương Giang

    Hương Giang Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    (ANTV) - Dự kiến ngày mai (22/10), TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “cố ý làm trái”, “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn – chi nhánh 6, TP.HCM.


    Đây là 1 trong 8 “đại án” được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng thống nhất sẽ đưa ra xét xử trước Đại hội lần thứ XII của Đảng.

    Trong số 11 bị can bị đưa ra xét xử có 6 người nguyên là Tổng giám đốc, Giám đốc, Phó giám đốc của các công ty gồm: Dương Thanh Cường (nguyên Tổng Giám đốc công ty cổ phần Tập đoàn Bình Phát), Thái Cường ( nguyên Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Tấn Phát), Lê Thành Công ( nguyên Tổng giám đốc Công ty dệt kim Đông Phương), Đỗ Trọng Nhân ( nguyên Giám đốc Công ty TNHH Siêu mẫu Việt)…

    Đối với nhóm cán bộ lãnh đạo, nhân viên Agribanh chi nhánh 6, bị can Hồ Đăng Trung (nguyên Giám đốc Agribank chi nhánh 6) bị truy tố về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

    Ngoài bị can Trung, 4 thuộc cấp của ông này phải hầu tòa về các tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

    Theo cáo trạng, với lý do để làm thủ tục chuyển đổi sở hữu quyền sử dụng đất, khi Agribank chi nhánh 6 giải ngân xong hoặc còn đang giải ngân, Cường và các đồng phạm đã mượn lại các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tiếp tục đem đến thế chấp cho Ngân hàng Phương Nam để vay tiền, dẫn đến Agribank chi nhánh 6 bị thiệt hại. Quá trình giao dịch, các bị can mới trả được hơn 107 tỉ đồng, còn chiếm đoạt là hơn 564 tỉ đồng.

    Tuy nhiên quá trình “rút ruột” của Cường và đồng phạm diễn ra khá dễ dàng là do hàng loạt hành vi sai phạm của cựu Giám đốc Agribank chi nhánh 6 Hồ Đăng Trung và các thuộc cấp./.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...