New York - Thành phố không bao giờ biết ngủ

Thảo luận trong 'DU LỊCH' bắt đầu bởi conglyvaness, 5/3/21.

  1. conglyvaness

    conglyvaness Đã đăng ký

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Book vé máy bay đi Mỹ khám phá những tòa nhà chọc trời, những thư viện lớn hiện đại và những sân khấu hoành tráng ở Broadway, New York là thành phố có nhiều cái nhất của Mỹ và cả thế giới. Được mệnh danh là thành phố "Không bao giờ biết ngủ", New York xứng đáng là nơi tuyệt vời nhất trên hành tinh.

    Là thành phố đông dân nhất Hoa Kỳ, là trung tâm kinh tế giàu có và xa hoa bậc nhất trên thế giới, New York có thể coi là giấc mơ gọi tên của hàng triệu, thậm chí là hàng tỉ người trên thế giới. Nhắc đến New York là nhắc đến một trong những nơi tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đối với nền kinh tế tài chính tòan cầu, của các phương tiện truyền thông, văn hóa, nghệ thuật, thời trang, nghiên cứu, giáo dục và giải trí.

    [​IMG]

    Điểm đến hấp dẫn
    Tượng nữ thần tự do là địa điểm đầu tiên mà bất kỳ du khách nào tới New York đều không thể bỏ qua. Vì lý do an ninh, bạn phải đăng ký tham quan nơi này trước khi tới thành phố. Hoặc bạn có thể đứng ngắm từ xa cũng được.

    Công viên Trung tâm, nơi có cảnh đẹp xanh mát, những hồ nước đẹp, thảm cỏ xanh và một vườn thú đa dạng. Đây là địa điểm lý tưởng của những người hướng ngoại. Nhớ đừng bỏ qua bảo tàng nghệ thuật Metropolitan và vườn thú.

    Quảng trường thời đại là một địa điểm rất ấn tượng và luôn đông nghẹt du khách nữa của thành phố New York. Ngoài ra, các địa điểm như: nhà thờ St John, Tòa nhà Chrysle, Nhà hát Carnegie cũng là nhưng địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến New York.

    Về giao thông
    Giao thông lưu chuyển bên phải đường giống như ở Việt Nam. Phải tuân thủ các luật giao thông để đảm bảo an toàn. Khi đi bộ sang đường phải bấm nút xin sang đường. Khi bạn đi trên vỉa hè, không nên dừng lại một cách đột ngột, hãy đi vào một bên bởi nhịp độ đi lại ở đây rất nhanh và đông đúc.

    Gọi taxi
    Bạn chỉ nên gọi taxi khi đèn pha trên nóc xe sáng. Nếu chỉ có đèn phụ sáng thì điều này có nghĩa là xe chưa hoạt động.

    Phần lớn người dân New York tôn trọng không gian cá nhân của người khác vì vậy họ sẽ không xô đẩy khi bạn xin qua đường.Trong tàu điện ngầm, không được chen lấn người đằng trước, hãy chờ cho họ xuống rồi sẽ đến lượt bạn.

    Cẩm nang tham khảo: hành lý xách tay đi mỹ được bao nhiêu kg

    [​IMG]

    Ăn uống
    New York là thành phố để bạn thưởng thức các món ăn ngon và bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể tìm được cho mình những quán ăn từ bình dân đến sang trọng với hương vị đặc trưng, từ quán ăn Jamaica đến Tây Tạng, từ món ăn Việt Nam đến món Ý... tất cả đều tập trung ở New York.

    Mua sắm
    New York là thiên đường mua sắm từ quần áo hàng hiệu, mắt kính, giỏ xách, giày dép đắt tiền đến những món đồ hết sức bình dân bày bán ngoài lề đường. Đại lộ số 5 - Fifth Avenue là con đường shopping nổi tiếng bắt đầu với cửa hàng Apple duy nhất trên thế giới mở cửa 24h nơi bạn có thể thử tất cả các loại máy tính, laptop, iPad, iPhone, iPod... không giới hạn.

    Nguồn: bestprice.vn/blog/diem-den-8/new-york-414.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...