Nếu muốn nuôi dạy con thông minh, đừng nên bỏ qua những điều này.

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi Dạy con và Làm đẹp, 3/5/17.

  1. Dạy con và Làm đẹp

    Dạy con và Làm đẹp Đã đăng ký

    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao nhiều mẹ Việt thường học tập phương pháp dạy con kiểu Nhật?

    Sinh con ra ai cũng muốn nuôi dạy con khôn lớn, giúp con trở thành một người thông minh, có ích cho xã hội. Nhưng để làm được điều đó bạn cần phải có được một phương pháp nuôi dạy con tốt, rèn giũa con ngay từ lúc mới sinh ra.

    Thông thường các mẹ sẽ học hỏi kinh nghiệm dạy con từ những thế hệ đi trước như ông, bà, cha, mẹ của họ hoặc trên các kênh truyền thông xã hội. Việc tìm kiếm các phương pháp dạy con như vậy đòi hỏi các mẹ phải hiểu và nắm kĩ các phương pháp này để có thể áp dụng nó một cách hiệu quả nhất.

    Các mẹ Việt rất ngưỡng mộ cách dạy con của mẹ Nhật, họ nhận thấy các phương pháp dạy con của mẹ Nhật rất hay, trẻ em Nhật luôn có ý thức rất tốt trong mọi việc. Vậy phương pháp dạy con kiểu Nhật có gì đặc biệt?
    [​IMG]
    Trẻ con cần được rèn luyện thể chất và thích ứng nhanh với môi trường. Ảnh minh họa​
    Nước Nhật được xem là một nước có nền kinh tế phát triển vượt bậc, được cả thế giới ngưỡng mộ. Vậy điều gì đã giúp họ có được thành quả như vậy? Nhiều chuyên gia đã nghiên cứu phương pháp dạy con kiểu Nhật và chứng minh được lý do chính là nhờ cách giáo dục đạo đức con người của đất nước mặt trời mọc này.

    Trẻ em ở Nhật ngay từ nhỏ đã được thừa hưởng một nền giáo dục vô cùng đặc biệt, trẻ được học về sự công bằng, tự lập thông qua nhiều hoạt động và công việc ngay từ lúc còn nhỏ. Người Nhật dạy con trở thành một người tốt, một công dân tốt trước khi dạy con kiến thức. Trẻ em ở Nhật được dạy cách yêu thương mọi người, luôn lắng nghe, thấu hiểu mọi người và khẳng định giá trị bản thân thông qua sự yêu thương cộng đồng.

    Phương pháp dạy con kiểu Nhật được thể hiện ở việc trẻ em Nhật được giáo dục về đạo đức không chỉ từ nhà trường mà còn bởi xã hội. Tất cả các môn học đều có nhiệm vụ giáo dục đạo đức. Học sinh từ khi học mẫu giáo đã được rèn luyện thực hành đạo đức ngay trong các hoạt động hàng ngày như cách nói cảm ơn cha mẹ, tự nguyện giúp đỡ và phục vụ các bạn xung quanh, vệ sinh trường lớp…
    [​IMG]
    Trẻ em ở Nhật luôn ý thức được vệ sinh trường lớp là điều tốt. Ảnh minh hoạ​
    Khi trẻ lớn hơn bắt đầu bước vào hệ thống giáo dục phổ cập từ lớp 1 đến lớp 9, các em sẽ được học và thực hành các bài học đạo đức với một chương trình được phân ra làm 4 nhóm liên hệ từ gần đến xa, từ dễ đến khó. Nhóm 1 là liên quan đến bản thân, nhóm 2 là liên quan đến người khác, nhóm 3 liên quan đến tập thể, xã hội và nhóm 4 là liên hệ với thế giới tự nhiên. Học sinh ở các độ tuổi khác nhau sẽ học đủ cả 4 nhóm này nhưng với mức độ khác nhau. Ví dụ như với nhóm liên quan đến bản thân, học sinh lớp 1 - 2 sẽ được học về "sự cần cù, chăm chỉ” thì học sinh lớp 7 - 9 sẽ được học về "yêu quý sự thật”. Việc rèn luyện đạo đức cho trẻ tại Nhật Bản sẽ diễn ra ngay trong các hoạt động hàng ngày chứ không chỉ nằm trong sách vở. Tất cả các trường từ thành thị đến nông thôn, (từ cấp I đến cấp III) đều bắt buộc học sinh phải làm vệ sinh lớp học và những nơi công cộng trong trường. Việc làm này không những tạo ra một môi trường và bầu không khí học tập tốt mà còn giáo dục nhiều mặt như giá trị lao động, kỹ năng lao động, tinh thần hợp tác, đoàn kết trong lao động, tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật…
    [​IMG]
    Trẻ em ở Nhật không chỉ học trong lớp mà còn tham gia hoạt động vui chơi. Ảnh minh hoạ​
    Phương pháp dạy con kiểu Nhật thực sự không đơn giản, nhưng chỉ cần bạn hiểu và kiên trì thì bạn sẽ thành công.

    Thấu hiểu được sự khó khăn của các mẹ trong cách dạy con, Dayconkieunhat.vn sẽ luôn cập nhật những phương pháp dạy con kiểu Nhật tốt nhất, hay nhất trong cách dạy con của mẹ Nhật từ nhỏ đến lớn, qua các giai đoạn phát triển của trẻ để các mẹ có thể rút ra những phương pháp dạy con tốt nhất, hiệu quả nhất.

    Nếu thấy hay hãy chia sẻ ngay cho mọi người cùng tham khảo hoặc hãy để lại bình luận bên dưới để chúng tôi có động lực cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích đến bạn!
     
  2. An Cốt Nam

    An Cốt Nam Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Trẻ em ở Nhật được dạy cách yêu thương mọi người, luôn lắng nghe, thấu hiểu mọi người và khẳng định giá trị bản thân thông qua sự yêu thương cộng đồng. Điều này các bà mẹ VN nên học hỏi thì hơn đó.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...