Nên học ngành Y hay học ngành Dược trong năm 2020?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi quyetdodo, 1/9/20.

  1. quyetdodo

    quyetdodo Đã đăng ký

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Nên học ngành Y hay học ngành Dược trong năm 2020? Là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và gửi câu hỏi về cho ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng hộ sinh- Cao đẳng Y Dược Trường Cao đẳng Y dược Pasteur , bởi ngành Y và Dược đều là những ngành “hot”, bắt kịp xu thế phát triển của xã hội hiện nay. Cả 2 ngành đều có những ưu và nhược điểm riêng, vì thế bạn có thể dựa vào niềm đam mê của mình để chọn lựa hoặc nghe một số gợi ý sau đây:

    Bạn nên chọn ngành Y nếu như chịu được sự vất vả
    Theo các chuyên gia tuyển sinh, từ xưa đến nay ngành Y vẫn là ngành học hot và chiếm một vị thế quan trọng mà không ngành nào có thể đánh thắng. Tuy nhiên để theo học khối ngành này thì bạn phải học cách chấp nhận với rất nhiều khó khăn và vất vả ngay từ khi bước chân vào giảng đường. Bởi chương trình học của ngành Y rất vất vả, bên cạnh thời gian học ở trường, bạn còn phải đến bệnh viện, trực đêm ở bệnh viên là việc quá bình thường đối với những ai theo học ngành Y, tiếp đến là ngoài việc học kiến thức chuyên sâu ở giảng đường thì các học viên còn phải tham gia các khóa thực hành. Vì thế, nếu bạn bạn thuộc tuýp người sâu sắc, thích nghiên cứu chuyên sâu về lâm sàng thì nên chọn ngành Y.

    [​IMG]


    Không dừng lại ở đó, nếu theo học ngành Y, bạn phải nhận định một điều rằng, nếu những ngày tết những người làm việc bình thường sẽ được ở nhà quây quần bên gia đình thì có thể bạn vẫn phải ở lại bệnh viện để làm tốt công việc của mình, thậm chí công việc những ngày này còn vất vả hơn nhiều, sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng tphcm hiện đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ. Bên cạnh đó, theo học ngành Y hay ngành Dược đều không cho phép bạn sai ở bất kỳ một khâu nào, từ khâu làm việc đến khâu giao tiếp hay chăm sóc bệnh nhân, nếu vi phạm thì rất có thể bạn phải chịu sự chỉ trích của dư luận xã hội, với chính bản thân mình… Tóm lại, đây là một ngành vô cùng áp lực, để trở thành một bác sĩ, y sĩ giỏi cứu chữa được nhiều người, đòi hỏi bạn phải luôn miệt mài phấn đấu và phải hi sinh rất nhiều thứ. Tuy nhiên, đổi lại bạn lại có cơ hội tìm kiếm việc làm với mức lương và chế độ đãi ngộ rất xứng đáng, đặc biệt khi tình trạng nhân lực ngành Y còn đang khan hiếm trầm trọng thì việc theo học ngành Y là một quyết định sáng suốt giúp bạn không gặp phải tình trạng thất nghiệp sau này.
    Thông báo tuyển sinh các ngành học năm 2020 tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur

    • Cao đẳng Dược (mã ngành: 6720201);
    • Cao đẳng Điều Dưỡng (mã ngành: 6720301);
    • Cao đẳng Hộ Sinh (mã ngành: 6720303);
    • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (mã ngành: 6720602);
    • Cao đẳng vật lý trị liệu tphcm và Phục hồi chức năng (mã ngành: 6720604).

    Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212 - 0996.212.212.
    Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.
    Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0996.296.296
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...