Nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ nào sau khi sinh?

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi phuongnt178, 27/7/18.

  1. phuongnt178

    phuongnt178 Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Sau khi chuyển dạ, cơ quan sinh sản của người mẹ có rất nhiều thay đổi và có nguy cơ dễ bị viêm nhiễm hơn. Dịch sản thường tiết ra khoảng 1-2 tuần khiến chúng ta phải thay băng vệ sinh liên tục. Thế nhưng nếu chỉ rửa vùng kín với nước thường chưa đủ để giữ vùng kín thoáng sạch. Nhiều người vẫn phân vân liệu có nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ sau khi sinh không?
    [​IMG]
    Thường thì sau khi sinh, bác sỹ khuyên các bà mẹ nên rửa nhẹ nhàng vùng kín với nước ấm hoặc các loại lá như trà xanh, lá dâu tằm.
    Thế nhưng, đối với những mẹ sinh thường mà bị rạch tầng sinh môn, chỗ ấy thường sưng và dễ bị nhiễm trùng nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ sẽ có tác dụng:
    • Làm sạch dịu nhẹ và khử mùi hôi khó chịu từ dịch sản
    • Duy trì độ cân bằng ẩm và pH ổn định trong âm đạo ( độ pH lý tưởng khu vực âm đạo là từ 4 -6 )
    • Hỗ trợ điều trị chống viêm nhiễm, viêm phụ khoa.
    Nên chọn loại dung dịch vệ sinh nào?

    Mẹ sau sinh nên chọn loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH phù hợp từ mức 4 -6 phù hợp với sinh lý vùng kín để da vùng kín không bị khô.
    Dung dịch vệ sinh phụ nữ chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như nha đam, vitamin E,....thường lành tính và không gây kích ứng.
    Nên chọn những loại dung dịch vệ sinh đã có uy tính và được lưu hành rộng rãi trên thị trường.

    Dùng dung dịch vệ sinh thế nào cho đúng?

    Bước 1: Làm ướt vùng kín
    Bước 2: Lấy 2 -3 ml dung dịch vệ sinh phụ nữ và xoa vào lòng bàn tay tạo bọt, rồi massage rửa nhẹ nhàng vùng kín, rửa từ trước sang hai bên bẹn, rồi rửa hậu môn cuối cùng. Tránh thụt rửa xà phòng vào sâu âm đạo, không ngâm mình trong nước lâu tránh việc vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập lên vùng trước gây nhiễm trùng ngược.
    Bướ 3: Dội lại với nước sạch, từng gáo nhỏ và lau khô bằng khăn mềm. Một ngày nên thực hiện 1 -2 lần. Sau khi đi đại tiện hay tiểu tiện nhớ lau khô với khăn giấy không chất tẩy màu, không mùi thơm để tránh kích ứng.
    >>> Xem thêm: Dạ Hương - dùng nhiều có tốt không?

     
  2. bichphuonguel

    bichphuonguel Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này

Đang tải...