Nên cho con học trường công hay tư?

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi spikids, 22/12/17.

  1. spikids

    spikids Đã đăng ký

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    NÊN CHO CON HỌC TRƯỜNG CÔNG HAY TƯ?

    [​IMG]

    Con tôi hiện tại đã được 2 tuổi, đối diện với vấn đề chọn trường cho con, tôi thật sự rất băn khoăn, môi trường học tập như thế nào mới là tốt với con? Nên cho con học trường công hay tư? Và loại hình giáo dục của hai trường có gì khác nhau? Từ trước đến nay luôn có nhiều sự tranh cãi về quan điểm chọn trường, tôi đã tìm hiểu rất nhiều để có cái nhìn đúng đắn, khách quan và toàn diện về các loại hình giáo dục này trước khi quyết định chọn trường cho con.

    Về điều kiện học tập: Ở trường công có mức học phí thấp hơn trường tư. Trên thực tế, các trường công lập được nhà nước xây dựng, hỗ trợ kinh phí hoạt động nên học phí thấp. Tuy nhiên khi muốn đầu tư cơ sở vật chất thì đều mất thời gian để cấp trên xét duyệt, là số lượng đầu tư luôn có hạn, không phải lúc nào cũng đáp ứng được nhu cầu dạy và học.

    Còn trường dân lập do tư nhân xây dựng nên cơ sở vật chất và kinh phí hoạt động của cơ sở là nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước, họ không có được sự hỗ trợ cũng như đảm bảo hoạt động của trường như các trường công vì thế họ phải quan tâm đầu tư đến cơ sở vật chất trường học tốt, chất lượng giảng dạy hiệu quả nhằm thu hút được đông đảo học sinh để nhanh chóng thu hồi vốn duy trì hoạt động. Như thế có nghĩa là họ phải thu học phí cao hơn so với trường công lập nhưng nó tương xứng với chi phí bỏ ra ban đầu, và xứng đáng khi được đánh giá cơ sở vật chất tại các trường tư tốt hơn các trường công.

    [​IMG]

    Về đội ngũ giáo viên:

    • Giáo viên ở trường công lập có kiến thức chuyên môn,được đào tạo bài bản, dạy học có giáo án được giám sát chặt chẽ.

    • Các trường dân lập, tư thục vì sự sống còn của kinh doanh giáo dục nên chất lượng dạy và học lúc nào cũng được chú trọng. Vì uy tín của trường và chất lượng đầu ra của học sinh luôn yêu cầu nhà trường thay đổi và tìm những giáo viên giỏi về giảng dạy. Ngoài giờ lên lớp các bé có thể được học ngoại khóa như học về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống được học tiếng Anh với thầy cô người nước ngoài, những kỹ năng mềm, rất cần thiết mà phương thức giáo dục trong trường công lập chưa giúp trẻ phát huy.
    Ngoài ra, ở môi trường giáo dục tư thục các bé sẽ được vận dụng phương pháp học đi đôi với hành, bé sẽ được tự mình áp dụng các kiến thức tiếp thu được vào các thí nghiệm, thực hành. những kỹ năng mềm, rất cần thiết mà phương thức giáo dục trong trường công lập chưa giúp trẻ phát huy.

    Quan trọng là bé tìm thấy được cảm giác thoải mái, sự cân bằng trong một môi trường học tập thì mới có thể học tốt.

    [​IMG]

    Theo tôi nghĩ, giáo dục mầm non là phần giáo dục quan trọng nhất vì đó là cơ sở cho tất cả việc học sau này. Con đang ở vào thời điểm có thể hấp thụ nhanh, tốt và nhớ lâu. Tôi thích con được học theo kiểu “ Học mà như chơi”. Chơi để lớn, chơi để phát triển tâm sinh lý, chơi để khám phá, chơi để mở mang trí tuệ, rèn luyện cơ bắp, chơi để sống cùng với người khác…

    Ngoài ra một trong những giá trị sống mà ai cũng muốn vươn tới là sống hạnh phúc. Con tôi cũng cần sống hạnh phúc và môi trường học hành cũng là một môi trường sống. Tôi quyết định cho con học trường tư. Ở đó, con có nhiều điều kiện và cơ hội phát huy tính năng động sáng tạo, độc lập tự chủ.

    Nhưng bên cạnh việc chọn trường theo ý nghĩ, mong muốn của cá nhân thì nó cũng cần phải phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.

    Trung tâm đào tạo tư duy ứng dụng và thông minh sáng tạo Spikids

    WEB: http://spikids.com.vn

    Hotline: 0938218731-0972483883

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...