Nên ăn gì vào bữa sáng để cả ngày tràn đầy năng lượng

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 11/6/21.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Việc ăn sáng đối với nhiều người thường không được coi trọng. Có nhiều người thường gôp chung bữa sáng cùng với bữa trưa. Nhưng có thể bạn chưa biết thì bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Giá trị của bẵn ăn sáng chiếm khoảng 30-40 % tổng năng lượng cả ngày nên cần cung cấp đầy đủ năng lượng cho bữa sáng. Hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới với đầy năng lượng:

    Bột yến mạch

    Một nghiên cứu về dinh dưỡng của trường Đại học bang Louisiana năm 2013 cho thấy những người ăn bột yến mạch vào bữa ăn sáng cảm thấy no dai hơn và có nhiều khả năng kiểm soát sự thèm ăn của họ tốt hơn so với những người ăn chúng vào bữa tối.Bởi vì do hàm lượng chất xơ có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt nhân. Chất xơ giúp có lợi cho hệ thống tiêu hóa của bạn.

    Trứng

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một quả trứng lớn chứa khoảng 72 calo, 6 gam protein, và 5 gam chất béo.Mặc dù nhiều người e ngại trứng có rất nhiều cholesterol nhưng nhiều chuyên gia tiết lộ cholesterol không phải là một chất dinh dưỡng quan duy nhất có trong trứng. Ngược lại lòng đỏ có khá nhiều protein – chất dinh dưỡng quan trọng duy trì sức khỏe cơ thể.

    Các loại cá

    Những loại cá biển như cá hồi và cá thu là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng vì chúng khá giàu protein, axit béo omega-3 có thể giúp bảo vệ hệ tim mạch của bạn.Do vậy, bạn nên ăn các loại hải sản ít nhất hai lần một tuần hoặc có thể chế biến chúng cho bữa tối.

    Các loại hạt

    Ăn sáng bằng các loại hạt như ngô, hạnh nhân, quả óc chó… là bữa sáng lý tưởng để bắt đầu 1 ngày bận rộn. Chúng cũng cung cấp 1 lượng axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe.Sau khi ăn sáng bằng các loại hạt, bạn có thể bổ sung thêm một vài lát chuối để tăng kali và chất xơ.

    Trái cây

    Nhiều người lo lắng rằng khi ăn nhiều hoa quả thì có nghĩa bạn đang phải đối mặt với một hàm lượng đường khá cao trong máu. Nhưng lượng đường tự nhiên trong trái cây ít ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.Ngoài ra, trái cây có thể giúp bạn có một vóc dáng mảnh mai và thon gọn hơn. Chúng cũng có rất nhiều các vitamin, các chất chống oxy hóa, với lượng đường ít hơn, ít calo, và nhiều chất xơ.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...