Nấu bột ăn dặm kiểu Nhật cho bé như thế nào là đúng cách

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi Dạy con và Làm đẹp, 28/7/16.

  1. Dạy con và Làm đẹp

    Dạy con và Làm đẹp Đã đăng ký

    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Ăn dặm kiểu Nhật - Giai đoạn trẻ sơ sinh phát triển rất nhanh cả về thể chất lẫn trí tuệ. Nhưng làm thế nào để các mẹ có thể suy trì được sự phát triển của trẻ mới là điều quan trọng.

    Không phải cứ cho bé ăn dặm kiểu Nhật với các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng là được. Mà các mẹ cần biết cách làm thế nào để nấu được món cháo ăn dặm cho trẻ tốt nhất. Các mẹ không nên nghĩ cứ nấu là được, đâu ai quan trọng cách nấu như thế nào. Suy nghĩ của các mẹ như vậy là không đúng.

    Khi trẻ vừa mới tập ăn dặm kiểu Nhật các mẹ cần phải biết cách để nấu được món cháo ăn dặm bổ dưỡng cho trẻ. Nếu còn lo lắng về cách nấu các món cháo ăn dặm kiểu Nhật cho bé thì bạn hãy cùng Dayconkieunhat.info tìm hiểu nhé.

    Tại sao lại sử dụng bột ăn dặm cho bé?

    [​IMG]

    Khi bước sang giai đoạn phát triển, trẻ bắt đầu có những thay đổi mới như tập lẫy, tập bò và chập chững biết đi, bé thường gào khóc vì đói khi mẹ chỉ cho bé uống sữa. Lúc này, để đảm bảo cho những hoạt động của trẻ bắt buộc cơ thể trẻ phải nạp thêm năng lượng chứ không thể chỉ phụ thuộc vào sữa mẹ. Thời gian này mẹ cần tập cho trẻ ăn dặm, và bột ăn dặm chính là sự lựa chọn hoàn hảo, cung cấp dưỡng chất cần thiết và là món dễ ăn nhất cho bé.

    Trong thời kì ăn dặm kiểu Nhật thức ăn cần đảm bảo phải loãng mịn để bé có thể dễ nuốt và tránh trường hợp trẻ bị nôn trớ. Hơn nữa, bột ăn dặm là dạng thức ăn dễ kết hợp với các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác như thịt, trứng, rau củ…Các loại thức ăn khi được xay nhuyễn sẽ tạo nên một nguồn dinh dưỡng giàu có bổ sung cho bé đồng thời lúc này dạ dày bé còn yếu vì vậy bột ăn dặm sẽ giúp dạ dày bé phát triển tốt hơn và cơ thể bé cũng hấp thu được nguồn dinh dưỡng tốt hơn.

    Ngoài ra sự giàu có trong bột dinh dưỡng với thành phần tinh bột (gạo, kiều mạch, yến mạch, đậu, đỗ thích hợp…) là nguồn dinh dưỡng chính cung cấp cho cơ thể trẻ. Ngoài ra bột ăn dặm là nguồn thức ăn chứa nhiều đạm thực vật, chất xơ, chất béo và nguồn vitamin khoáng chất. Những thành phần dinh dưỡng trên giúp trẻ chống suy dinh dưỡng, hỗ trơ tiêu hoá, trí não và tăng cường sự phát triển toàn diện ở bé trong thời kì ăn dặm kiểu Nhật

    Cách nấu bột cho bé ăn dặm kiểu Nhật

    Để giúp bé cảm thấy ăn ngon với bột ăn dặm các mẹ cũng cần có bí quyết để nấu bột ăn dặm kiểu Nhật ngon cho bé.

    [​IMG]

    Bước một: Chọn thành phần.

    Hãy bắt đầu với các loại thực phẩm chọn lọc như cà rốt, khoai tây, củ cải, trắng, súp lơ… để đảm bảo rằng bé không bị dị ứng thức ăn.

    Rửa thực phẩm thật sạch, ngâm qua nước muối và cắt bỏ những phần rắn như lõi, vỏ, cuống… để tránh cho bé bị hóc thức ăn.

    [​IMG]


    Bước hai: Ngâm và nấu.

    Chọn một miếng vải lọc siêu mềm để gạn và rây thực phẩm sau khi xay.

    Cố gắng giữ lại dưỡng chất của chúng, một số rau quả có thể nấu chín và nghiền nhuyễn cho bé dùng.

    [​IMG]


    Bước ba: Đút bé ăn và lưu trữ thức ăn.

    Cho bé sử dụng một số lượng nhỏ ngay lập tức, phần còn lại nên cho vào tủ lạnh ngay

    Thức ăn tự chế biến giúp bạn yên tâm vì nó có thể lưu trữ trong tủ lạnh ba ngày hoặc ngăn đá khoảng hai tháng.

    Chúc các mẹ thành công với cách nấu bột ăn dặm, cho bé một thực đơn ăn dặm kiểu Nhật tốt nhất cho bé.
     
  2. mabudinhduong

    mabudinhduong Đã đăng ký

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn thông tin của mẹ! Để giảm bớt những khâu đoạn, chế biến cháo bột lích kích tốn thời gian, thì mẹ có thể dùng bột/cháo ăn dặm Mabu - sản phẩm không phải cháo ăn liền, mà là cháo nấu với thành phần chính là gạo Nhật Japonica, có bổ sung thêm selen và bột mầm rau giàu khoáng rất tốt cho bé ạ!

    http://www.mabu.vn/
     
  3. Cocobay

    Cocobay Đã đăng ký

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    1
    Giai đoạn ăn dặm rất quan trọng cho bé nên các mẹ nên chuẩn bị từng khâu cho bé để bé quen dần với chế độ này đi ạ :D mới ăn nên bé rất khó có thể ăn ngay được
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...