Nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ, làm thế nào?

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi minhtrung2993, 30/12/17.

  1. minhtrung2993

    minhtrung2993 Đã đăng ký

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Hệ miễn dịch là khả năng của bản thân chống lại những vi khuẩn không tốt, có hại. Đa phần thời gian, hệ miễn dịch làm 1 công việc rất tuyệt vời, đó là hỗ trợ cơ thể của trẻ nhỏ luôn khỏe mạnh. Nhưng không phải trẻ nào cũng sở hữu một hệ miễn dịch tuyệt vời như thế.

    Dưới đây là các biện pháp mà mọi người có thể thực hiện để hỗ trợ bé có 01 sức đề kháng tuyệt vời.
    [​IMG]
    Tăng sức đề kháng cho em bé, làm thế nào?

    1. Nghỉ ngơi

    Để tăng cường sức đề kháng của cơ thể, trẻ cũng nên được nghỉ ngơi, thư giãn với một số trò chơi nâng cao trí tuệ và tư duy.

    2. Ngủ

    Giấc ngủ có nhiệm vụ quan trọng trong sự tăng trưởng của trẻ nhỏ cũng như sức đề kháng tốt.

    Theo National Sleep Foundation, trẻ trong độ tuổi từ 1-2 tuổi nên có 11-14 giờ ngủ mỗi đêm, trẻ mẫu giáo trong giai đoạn từ 3-5 tuổi cần 11-13 giờ ngủ mỗi đêm và trẻ từ 6-13 tuổi cần 9-11h ngủ mỗi đêm. Để tăng chất lượng giấc ngủ, cha mẹ nhớ để phòng tối, do những hormone giấc ngủ – melatonin sản sinh trong bóng tối. Hãy chắc chắn rằng mọi người đã tắt tất cả một số thiết bị điện tử khi cho trẻ lên giường ngủ.

    3. Duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh

    Gut vi sinh vật hoặc thực vật đường ruột là 1 cộng đồng vi sinh vật phức tạp xuất hiện trong đường ruột của trẻ. Tại trẻ nhỏ và tại người lớn, khi các vi khuẩn đường ruột không còn ổn định, khả năng ngăn nhiễm trùng bị biến đổi, khiến trẻ hạy bị cảm lạnh và cúm.

    Tất cả khởi nguồn bằng khẩn phần ăn uống

    Để giữ sức đề kháng tốt, khẩn phần ăn uống với các thực phẩm lành mạnh thực sự rất cần thiết. Chắc chắn rằng trẻ luôn sử dụng một số món ăn đóng gói hay đã qua chế biến luôn ở mức tối thiểu như khoai tây chiên, sô cô la, bánh ngọt hay bánh quy. Thay vào đó, mọi người hãy cho trẻ nhỏ ăn nhiều trái cây tươi, rau quả, thịt gia cầm, thịt, cá, ngũ cốc, những loại đậu, trứng và nếu trẻ không bị dị ứng, phụ huynh hãy cho em bé dùng thêm cả các loại hạt. Ngoài ra, hãy cho em bé uống nhiều nước trắng thay cho những loại nước ép trái cây hay đồ uống có cồn.

    4. Bổ sung những vitamin và chất khoáng để nâng cao hệ miễn dịch

    Khi sức đề kháng của trẻ nhỏ có biểu hiện giảm sút như trẻ nhỏ bị lạnh, cảm cúm chữa mãi không khỏi, thì mọi người nên chú ý bổ sung thêm những vitamin quan trọng cho cơ thể em bé. Cụ thể đó là kẽm, vitamin D, canxi, MK 7 hay các loại dầu cá… Phụ huynh có khả năng mua những sản phẩm có chứa một số chất này để chắc chắn rằng cung cấp đủ cho cơ thể em bé, giúp em bé luôn khỏe mạnh, mà không sợ bị ốm vặt.

    Nguồn : http://andam.vn/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...