Nấm hương-món ăn dinh dưỡng giàu dược tính

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM TỐT' bắt đầu bởi peacelife, 3/3/18.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Nấm hương chứa nhiều đạm và đặc biệt giàu khoáng chất, vitamin như vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi, Niacin, nhôm, sắt, magiê... được mệnh danh là “hoàng hậu thực vật”.Không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà đây là thức ăn lý tưởng cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu, trẻ em suy dinh dưỡng.

    Trong nấm hương có khoảng 30 enzym và tất cả các acid amin cần thiết cho cơ thể (những acid amin mà cơ thể không tổng hợp được). Ngoài ra, chất Lentinan và Lentinula Edodes mycelium (LEM) là 2 chất chính tạo nên tác dụng dược lý của nấm.Không chỉ đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho các bữa ăn, nấm hương còn được sử dụng như một loại thuốc chữa một số bệnh:

    -Phòng ung thư

    Theo một nghiên cứu, nấm hương có chứa một chất hóa học đặc biệt mang tên AHCC - một loại hợp chất pha trộn các axit amin, polisaccarit và khoáng chất, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch bằng cách gia tăng số lượng các tế bào giúp cơ thể chống lại sự nhiễm trùng, và ngăn chặn sự phát triển của khối u.

    Trước đó, giáo sư Smith từng công bố kết quả nghiên cứu trên loài chuột rằng, AHCC có thể loại bỏ virus HPV trong vòng 90 ngày, đồng thời làm giảm tỷ lệ phát triển khối u cổ tử cung.

    -Thanh trừ các gốc tự do và chống lão hóa

    Gốc tự do là các sản phẩm có hại của quá trình chuyển hóa tế bào. Nhiều loại nấm ăn như nấm linh chi, nấm hương, ngân nhĩ... có tác dụng thanh trừ các sản phẩm này, làm giảm chất mỡ trong cơ thể, từ đó có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
    Ngoài ra, nhiều loại nấm ăn còn có tác dụng an thần, trấn tĩnh, rất có lợi cho việc điều chỉnh hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Gần đây, nhiều nhà khoa học còn phát hiện thấy một số loại nấm ăn có tác dụng phòng chống AIDS ở mức độ nhất định, thông qua khả năng nâng cao năng lực miễn dịch của cơ thể.

    -Bổ sung sắt cho cơ thể

    Nấm hương được coi là thực phẩm cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường, trẻ em suy dinh dưỡng. Sách Đông y viết về nấm hương vị ngọt tính bình, có công dụng bổ tỳ, ích khí, dưỡng huyết, hòa huyết, tiêu đờm.

    -Giải độc và bảo vệ gan

    Tác dụng giảm cholesterol - nhân tố làm tăng lượng mỡ máu và mỡ trong gan của nấm hương mạnh hơn 10 lần so với tác dụng của thuốc giảm mỡ cloribrat. Nguyên nhân là do nấm hương chứa nhiều loại vitamin có thể thúc đẩy sự thụ động của đường ruột và dạ dày, ngăn cản hấp thu cholesterol ở đường ruột và ngăn ngừa táo bón. Nấm hương là một sản phẩm giúp bảo vệ cơ thể tuyệt vời và thực sự phù hợp cho người bệnh gan nhiễm mỡ.

    Nấm hương có thể chế biến thay đổi theo nhiều cách để tạo cảm giác ngon miệng cho người bệnh cũng như giúp họ cảm thấy thoải mái hơn khi không có cảm giác mình đang chữa bệnh. Nên chế biến nấm hương ở dạng ít dầu mỡ mới có hiệu quả trị gan nhiễm mỡ. Cách tốt nhất là sơ chế kĩ rồi đem luộc, hấp chung vơi những nguyên liệu khác như thịt nạc.

    -Tăng cường hệ miễn dịch

    Ngày nay các nhà khoa học đã khẳng định nấm hương có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, ức chế tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa sỏi thận và sỏi tiết niệu, trợ giúp tiêu hoá...

    Vì vậy, đây được coi là thực phẩm cho những người bị thiếu máu do thiếu sắt, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu, trẻ em suy dinh dưỡng...

    -Bổ thận tráng dương

    Dân gian cho rằng kết hợp nấm hương với bồ dục lợn, và cho thêm gia vị vừa đủ có tác dụng bổ thận tráng dương rất hiệu quả.

    Nấm hương ngâm nước cho nở hết rồi rửa sạch, cắt chân. Bồ dục lợn bổ đôi, ngâm nước lạnh 2 giờ, lọc bỏ gân trắng rồi thái miếng. Xào nấm và bồ dục lợn riêng rẽ, khi chín thì trộn cả hai vào nhau.

    Xem thêm tại: xadoga1.com
     
  2. hainhuxvn

    hainhuxvn Đã đăng ký

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện nay cồn khô, cồn thạch đã được tiêu dùng phổ biến so với bếp gas mini tại những nhà hàng, quán ăn & đám tiệc do tính tiện lợi và an toàn. Kinh doanh và sản xuất cồn thạch và cồn khô cho người mới bắt đầu khởi nghiệp mà ít đầu tư. Tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn thực tế quy trình làm cồn khô, cồn thạch và cồn gel.

    Vui lòng liên hệ SĐT: 0122.9625.524 (Mr. Thành)
    [​IMG]

    1. Công nghệ làm Cồn Thạch

    Hiện tại cồn thạch được tiêu thụ phổ biến hơn so với cồn khô do có nhiều ưu điểm. Quy trình sản xuất cồn thạch không dùng nhiệt nên rất dễ sản xuất và thiết bị đơn giản. Quy trình sản xuất cồn thạch cho nhiệt lượng lớn, cháy lâu. Đặc biệt cồn thạch khi cháy không để lại cặn bã, tiện lợi vệ sinh bếp. Không có khí độc và cay mắt nên rất an toàn cho người dùng.

    Đầu tư ban đầu cho thiết bị sản xuất cồn thạch dao động 10-20 triệu, diện tích 16m2 là sản xuất được được với quy mô nhỏ và vừa. Nếu bạn có khả năng tiêu thụ cồn thạch với số lượng lớn thì có thể đầu tư thiết bị bán tự động dao động 100-200 triệu để làm ở quy mô lớn hơn.

    2. Quy trình làm Cồn Khô

    Công nghệ làm cồn khô khi cháy không cay mắt và không có khí độc hại. Chất lượng cục cồn cứng, dễ dàng vận chuyển, không chảy nước. Giá cả cạnh tranh.

    Tôi sẽ tư vấn cho các bạn 3 công thức cồn khô (bao gồm cồn khô siêu cháy không ra nước khi đốt). Các bạn có thể điều chỉnh được chất lượng cục cồn trong quy trình sản xuất. Trang thiết bị làm giản đơn, có thể đặt làm tại các xưởng Inox. Với nhà xưởng 16 m2, bạn có khả năng sản xuất ra 500 kg cồn một ngày.

    3. Công nghệ làm Cồn Gel

    Cồn gel sản xuất ra khi đốt có hương thơm dễ chịu, không cay mắt. Công thức sản xuất cồn gel đơn giản hơn cồn khô vì không dùng nhiệt. Không cần nhiều thiết bị và đặt khuôn mẫu, nhân công ít. Chi phí ban đầu thấp. Có thể làm hơn một tấn cồn gel 1 ngày..

    Tôi sẽ tư vấn cho các bạn tự trực tiếp sản xuất ra sản phẩm với trang thiết bị và nguyên liệu do tôi chuẩn bị sẵn.

    Chi phí chuyển giao cho mỗi sản phẩm là năm triệu. Có hợp đồng chuyển giao.

    Xin liên hệ SĐT: 0122.9625.524 (Mr. Thành)
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...