Nam giới bị viêm niệu đạo nên biết nguyên nhân gây bệnh để hỗ trợ điều trị

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi ChiroSakura, 29/8/17.

  1. ChiroSakura

    ChiroSakura Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là một bệnh thường hay gặp ở các quý ông không chỉ ảnh hưởng tới tâm sinh lý mà còn làm giảm khả năng sinh sản của họ, bệnh này không quá nguy hiểm nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy viêm niệu đạo là gì, nguyên nhân, biểu hiện và phương pháp điều trị ra sao?
    Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là gì?
    Niệu đạo là một bộ phận quan trọng của đường tiểu, nó là ống nối từ bàng quang ra lỗ sáo với nhiệm vụ làm nước tiểu thoát khi tiểu tiện và tinh dịch khi xuất tinh. Viêm niệu đạo là hiện tượng ống niệu đạo bị viêm nhiễm.
    Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới còn ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh , chất lượng tinh dịch, tinh trùng và có ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Do đó bệnh nên được phát hiện và điều trị sớm.
    Nguyên nhân của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới
    [​IMG]
    Viêm niệu đạo ở nam giới
    • Do thói quen hàng ngày không đúng cách hay lười vệ sinh. Lười vệ sinh sẽ làm các bụi bẩn đọng lại từ đó tạo môi trường thật lý tưởng để các vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm. Hoặc có thể nam giới vệ sinh không đúng cách, sử dụng những loại dung dịch vệ sinh không hợp với da gây kích ứng mẩn đỏ, làm loét và bị nhiễm khuẩn nấm, dẫn đến viêm niệu đạo.
    • Nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới được các bác sĩ chuyên gia phân tích cho rằng nấm Candida và Chlamydia chính là tác nhân chính dẫn đến viêm niệu đạo. Với đặc tính là dễ phát triển và có sức lây lan nhanh chóng, các loại khuẩn này không chỉ gây nên viêm niệu đạo ở vùng bị nhiễm khuẩn mà còn lây lan sang những vùng khác, gây biến chứng đến các hệ sinh dục, đường tiết niệu và hệ nội tiết.
    • Nếu nam giới bị mắc bệnh lậu và có quan hệ với người bị mắc bệnh lậu sẽ dễ mắc các bệnh viêm niệu đạo nhất. Khuẩn lậu dễ dàng thâm nhập qua con đường tình dục, đi vào niệu đạo và tiếp tục lây lan bệnh. Điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới sẽ khó khăn hơn nếu nguyên nhân là từ khuẩn lậu, cần điều trị dứt điểm nguyên nhân gây bệnh, ngăn ngừa nguy cơ tái phát về sau.

    Biểu hiện của bệnh là gì?

    [​IMG]
    Nam giới bị viêm niệu đạo
    • Cảm giác đau rát mỗi khi đi tiểu và luôn có cảm giác muốn đi tiểu.
    • Dương vật thường bị ngứa, đau rát, đôi khi bị sưng lên, mỗi khi giao hợp cũng bị đau rát, thậm chí trong nước tiểu và tinh dịch cũng có máu.
    • Sốt và nôn mửa cũng là dấu hiệu dễ nhận thấy khi bị mắc viêm niệu đạo.
    • Niêm mạc ở lỗ tiểu bị sưng lên, mẩn đỏ, phần bìu cũng hay bị sưng và đau, đôi khi ở niêm mạc niệu đạo còn có mủ chảy ra màu xanh hay vàng.
    Phương pháp điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

    • Bác sĩ tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh, từ đó đề nghị dùng thuốc, người dùng thuốc cần sử dụng thuốc đều đặn theo chỉ định để không làm giảm tác dụng của thuốc, không được tự ý thay đổi thuốc khi chưa được bác sĩ điều trị cho phép. Không nên vì tâm lý nóng vội mong muốn sớm khỏi bệnh mà nghe theo những lời khuyên vô căn cứ dùng thuốc lung tung có thể gây ra những tác dụng phụ khó lường.
    • Nếu nguyên nhân là từ bạn tình thì nên chữa cả ở bạn tình. Những vi khuẩn, nấm có thể là do người bạn tình đã bị nhiễm lây sang khi quan hệ tình dục. Chính vì vậy việc điều trị cả bạn tình sẽ ngăn chặn những nguy cơ tái phát về sau.
    • Cần giữ gìn sức khỏe, không hút thuốc lá, sử dụng rượu bia hay chất kích thích để tăng sức đề kháng cho cơ thể, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình chữa bệnh.

    Trên đây là những thông tin dựa trên chia sẻ từ các bác sĩ, dược sĩ của nhà thuốc nhằm giúp bạn đảm bảo sức khỏe sinh sản và ngọn lửa hạnh phúc gia đình. Để có thể hiểu rõ hơn tình trạng của bệnh cũng như cách điều trị, các bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline: 0898252969 của nhà thuốc để các bác sĩ, dược sĩ trao đổi trực tiếp và giải đáp.

    Đọc thêm tại: benhnamkhoa247.blogspot.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...