Năm Ất Mùi 2015 sinh con tháng nào tốt nhất?

Thảo luận trong 'Kế hoạch có thai' bắt đầu bởi lan anh, 17/4/15.

  1. lan anh

    lan anh Đã đăng ký

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Ngoài các yếu tố phong thủy ra, những điều kiện về thời tiết, môi trường, tâm lý người mẹ khi mang thai vào một thời điểm nhất định trong năm được cho là sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tương lai của một đứa trẻ.

    Theo đó, có 3 mối tương quan được xác lập như sau:

    Bé được sinh vào mùa thu và sự phát triển vượt trội về thể chất


    [​IMG]

    Bé được sinh vào mùa thu có sự phát triển vượt trội về thể chất.

    Một nhóm các nhà nghiên cứu cho rằng những bà mẹ sinh con vào mùa thu trước đó đã cùng thai nhi trải qua những ngày hè rực nắng. Cả hai đã tiếp xúc và hấp thu nhiều vitamin D trong ánh nắng mặt trời và điều này thực sự đem đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

    Theo đó, họ có thể tính toán được rằng một bé sinh vào mùa thu sẽ chạy nhanh hơn 10%, nhảy cao hơn 12%, và khỏe mạnh hơn 15% so với đứa trẻ trạc tuổi sinh vào các tháng khác. Ngoài ra, chính thời điểm vào mùa của những loại hoa quả, cây trái ở những tháng mang thai trước đó cũng là những thuận lợi để một người mẹ có thể chăm sóc tốt cho con mình ngay khi con thai nghén.

    Tháng 5 thụ thai và khả năng sinh non

    [​IMG]

    Thụ thai vào thời điểm chuyển mùa từ xuân sang hạ khiến mẹ dễ mắc bệnh cúm và dẫn đến sinh non

    Năm 2013, Tiến sĩ Schwandt và các cộng sự của ông đã tiến hành một cuộc nghiên cứu và đi đến kết luận rằng có đến 10% phụ nữ thụ thai vào khoảng tháng 5 của năm sẽ có khả năng sinh non. Lý giải cho điều này, các nhà nghiên cứu cho rằng chính thời điểm chuyển mùa từ xuân sang hạ sẽ khiến các thai phụ trong giai đoạn đầu dễ mắc phải các bệnh cúm. Và đó là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ sinh non của phần lớn các trường hợp.

    Mặc dù vậy, điều này không hoàn toàn dán mác xấu cho tháng 5. Bởi có thể dịch cúm trong năm sẽ đến sớm hơn và những ai thụ thai vào tháng 5 sẽ không mắc phải cúm. Chính vì vậy việc tiêm phòng trước lúc mang thai sẽ thực sự có ý nghĩa để bạn tránh được những rủi ro như thế này.

    Sinh con vào mùa xuân và bệnh đa xơ cứng

    Sinh con vào những tháng mùa xuân tức bạn đã trải qua những tháng bầu bì vào mùa đông. Và điều này có nghĩa thai nhi sẽ không thể hấp thụ đủ lượng vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Điều này đã được các nhà khoa học thuộc trường đại học Queen Mary (Luân Đôn) chỉ ra trong một nghiên cứu của họ vào năm 2013. Theo đó, những trẻ được sinh vào mùa xuân sẽ có nguy cơ nhiễm các tế bào T (Autoreactive T-cell), một loại tế bào làm giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể cao gấp 2 lần những trẻ sinh vào các tháng khác. Một nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng cao nhất ở người sinh vào tháng Năm và thấp nhất ở người sinh tháng 11.

    Như vậy, mùa mang thai và mùa sinh gián tiếp ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ vitamin D của mẹ và thai nhi, một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, dù thụ thai hoặc dự sinh vào tháng nào đi chăng nữa mẹ cũng phải nên tạo cho mình một lối sống lành mạnh không rượu bia, thuốc lá và không tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất độc hại. Có như vậy mọi điều tốt đẹp mới thực sự đến với bạn.


    Nguồn Mecuabe.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...