Nữ hộ sinh cần điều kiện gì để có thể làm tốt nhiệm vụ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi quyetdodo, 7/5/20.

  1. quyetdodo

    quyetdodo Đã đăng ký

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Hiện nay số lượng nữ hộ sinh tại các bệnh viện, cơ sở y tế còn thiếu hụt rất nhiều, một phần do những trường Cao đẳng Y Dược đào tạo ngành Hộ sinh và Cao đẳng điều dưỡng còn rất hạn chế. Nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Y tế, căn cứ theo quy chế tuyển sinh năm 2020 của Bộ LĐTB&XH Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển Cao đẳng Hộ Hà Nội sinh năm 2020 với điều kiện thí sinh chỉ cần có bằng tốt nghiệp THPT hoặc Bổ túc THPT, sau khi tốt nghiệp thí sinh được cấp bằng Cao đẳng Hộ sinh hệ chính quy đạt chuẩn Bộ Y tế.
    Nữ Cao đẳng hộ sinh tphcm có nhiệm vụ gì?

    Nhiệm vụ của nữ hộ sinh được quy định tại Mục 67 Phần II Quy chế bệnh viện ban hành kèm theo Quyết định 1895/1997/QĐ-BYT, cụ thể:

    Dưới sự chỉ đạo của trưởng khoa và nữ hộ sinh trưởng khoa, nữ hộ sinh có nhiệm vụ:

    1. Tiếp nhận, hướng dẫn sản phụ, người bệnh đến khám bệnh, điều trị, thực hiện đúng quy chế chăm sóc người bệnh toàn diện.
    2. Thăm khám thai, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ đỡ đẻ, theo dõi chuyển dạ chu đáo mọi mặt trước khi sản phụ đẻ, khi phát hiện các dấu hiệu bất thường phải báo cáo bác sĩ để xử lý kịp thời.
    3. Thực hiện đỡ đẻ thường, phụ bác sĩ thực hiện kỹ thuật đỡ đẻ khó.
    a. Nữ hộ sinh trung cấp (nữ hộ sinh chính): thực hiện kỹ thuật chăm sóc sản phụ, người bệnh; vận hành và bảo quản các trang thiết bị y tế chuyên khoa theo sự phân công.
    b. Nữ hộ sinh cao cấp (cử nhân nữ hộ sinh): thực hiện các kỹ thuật chăm sóc phức tạp khi nữ hộ sinh trung cấp không thực hiện được: thực hiện kỹ thuật hút điều hòa kinh nguyệt; trực tiếp theo dõi, chăm sóc những cuộc đẻ có nguy cơ cao, sử dụng thành thạo các thiết bị y tế trong khoa theo sự phân công.
    4. Thực hiện đầy đủ, chính xác y lệnh của bác sĩ điều trị, thường xuyên theo dõi tình trạng sản phụ và trẻ sơ sinh, kịp thời báo cáo bác sĩ điều trị khi có diễn biến bất thường và ghi đầy đủ các diễn biến vào phiếu theo dõi, phiếu chăm sóc.​

    [​IMG]


    5. Nhận và bàn giao tình trạng sản phụ, người bệnh, thuốc, công việc, tài sản đầy đủ với kíp thường trực.
    6. Bảo quản tài sản, thuốc và các thiết bị y tế, hồ sơ bệnh án; vệ sinh buồng bệnh và buồng thủ thuật trong phạm vi được phân công.
    7. Nghiêm túc thực hiện sự phân công của trưởng khoa và nữ hộ sinh trưởng khoa.

    8. Tham gia nghiên cứu khoa học và hướng dẫn học viên thực tập theo sự phân công của trưởng khoa.

    9. Thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh cho các sản phụ và người bệnh tại khoa

    Địa chỉ học Cao đẳng Hộ Sinh uy tín:
    Trường Cao đẳng y dược pasteur – 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội. ĐT: 0996.212.212 – 0886.212.212.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...