Nội trợ là nghề hạnh phúc nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi thoint, 25/8/18.

  1. thoint

    thoint Đã đăng ký

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nhìn lại cuộc đời đã mấy mươi năm, từ một cô nữ sinh chỉ biết học hành, mơ mộng , văn chương, âm nhạc, bỗng chốc theo chồng bỏ cuộc chơi. Từ một cô nữ sinh mơ mộng, vô tư, vô lo chuyển qua nỗi lo thành một người vợ, người mẹ rồi trải qua biết bao công việc để mưu sinh, có những công việc được học hành tử tế, có những công việc tới với tôi chỉ vì kế sinh nhai như cái duyên trong đời.

    Nhưng nếu ai hỏi tôi yêu công việc nào nhất trong đời mình, tôi sẽ trả lời ngay mà chẳng ngại ngần rằng đó là công việc nội trợ. Tôi thích một ngày dù bận bao nhiêu việc nhưng chỉ cần về tới căn bếp quen thuộc, chính tay nấu cho cả nhà những món ăn ngon. Cái cảm giác đó thật tuyêt vời và hạnh phúc, trong đầu luôn là câu hỏi ngày mai đi chợ sẽ nấu món gì cho gia đình ăn, hay chủ nhật này sẽ nấu món gì cả nhà đều thích để cả gia đình có thể vây quần bên nhau mà ăn uống, cười nói vui vẻ.

    Những ngày cúng giỗ, lễ Tết lúc nào cũng phải chuẩn bị cả tháng trước là mình sẽ nấu những gì, mời ai, rồi biếu những quà gì, cần mua gì, có nguyên liệu gì phải đặt trước không. Chỉ khi nào bí lắm tôi mới mua đồ sẵn ở ngoài thôi còn lại thì cố gắng cái nào làm được thì tôi sẽ tự làm. Nên vì vậy mà tôi sẽ nấu chè, xôi những món quà thật ngon và lạ để biếu khách, rồi sẽ đóng gói một cách thật trân trọng tỉ mỉ. Trong mắt mọi người thì đó là cực khổ nhưng được làm những gì tôi thích thì nó là điều tuyệt vời nhất trên cuộc đời này. Không chỉ đơn giản là tôi được thể hiện niềm đam mê nấu nướng mà tôi còn được gửi thành quả đó cho những người tôi yêu thương một cách chân thành và thực tế nhất.

    Có lẽ đã là tình yêu thì không phân biệt tuổi tác, tôi vẫn còn giữ cuốn sổ đã úa màu năm tôi 10 tuổi, khi đó tôi đã ghi chép lại các món ăn mà tôi học được từ các mẹ, từ các dì, các cô trong nhà. Thâm chí tôi sưu tầm món ăn ở trong báo ẩm thực và nâng niu quyển vở ấy cực kì. Ngày xưa là vậy đó, giờ con gái tôi cũng giống mẹ ở cái niềm đam mê với nấu nướng nhưng nó khôn tỉ mỉ và chu đáo ghi chép công thức như ngày xưa nữa. Giờ tôi thấy chúng muốn nấu gì thì chỉ cần lên gõ vào app nấu ăn, ở đó món nào cũng có và rất sáng tạo. Đôi lúc tôi cũng học hỏi được vài món hay ho bây giờ của tụi trẻ. Con gái tôi thực sự rất thích cái app đó vì app mô tả rất kĩ và chi tiết cách nấu, bởi vì nó mới xài app mà không thèm hỏi tôi các bước thực hiện luôn. Tới cả hướng dẫn nấu ăn thực tế vậy mà app còn làm được đúng là công nghệ bây giờ hay quá, người trẻ thật sự giỏi quá. Gửi các bạn hình mâm cơm mà con gái nhà mình trổ tài khi học qua app. Món ăn gợi ý và cả công thức nó cũng tìm trên app, không giống người lớn phải dựa vào kinh nghiệm và cái đầu để suy nghĩ quá khổ sở mà vẫn chưa ra.
    [​IMG]


    Thời đại thay đổi thì con người cũng phải thích nghi đổi thay, vì vậy cách học hỏi và tiếp nhận món ăn bây giờ của tụi trẻ chỉ cần lướt điện thoại, tải cái app về và xài thế là xong, mọi thứ thật đơn giản. Dù cách tiếp nhận có khác như thế nào thì tinh yêu đối với ẩm thực vẫn không hề đổi khác ở từng thế hệ.
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...