Nên dùng biện pháp nào để phòng ngừa ung thư phổi

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi peacelife, 30/1/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Hầu hết những bệnh ung thư, trong đó có ung thư phổi thường khó nhận biết ở giai đoạn đầu. Phần lớn bệnh nhân thường đến thăm khám khi bệnh đã ở tình trạng nguy hiểm, có biến chứng và thậm chí là chuyển sang di căn. Những con số thống kê cho rằng,ung thư phổi chiếm khoảng 13% những loại bệnh ung thư và nguy cơ gây tử vong cũng cao hơn 26% so với những bệnh ung thư khác. Dưới đây là những cách phòng bệnh hiệu quả.

    Không hút thuốc lá

    Thuốc lá có chứa khoảng 7.000 chính là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh. Gần 90%, người bệnh ung thư phổi có thói quen hút thuốc. Chính vì thế, không hút thuốc là thói quen tốt để tránh căn bệnh này.

    Tránh tiếp xúc với khói thuốc lá
    Không hút thuốc chưa chắc đã an toàn. Bạn cần phải đảm bảo rằng, bạn không tiếp xúc với khói thuốc. Khói thuốc có thể gây hại cho sức khỏe con người ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Chính vì thế, bạn cần khuyên những thành viên trong gia đình từ bỏ thuốc lá.

    Tránh xa không khí ô nhiễm
    Không khí ô nhiễm, nước thải sinh hoạt và khói bụi thải ra từ xe cộ có thể là nguyên nhân khiến bạn mắc ung thư phổi. Vì vậy, bạn nên phòng bệnh bằng việc trang bị khẩu trang khi tham gia giao thông.

    Giảm phơi nhiễm hóa chất
    Những người phải thường xuyên tiếp xúc với những hóa chất như amiăng, crom và niken…đây đều là những nguyên nhân gây ung thư. Vì thế, bạn nên hạn chế tối đa nguy cơ tiếp xúc với những chất độc hại.

    Ăn uống lành mạnh
    Chế độ lạnh mạnh, bao gồm nhiều rau xanh và trái cây bởi nó sẽ cung cấp một số loại vitamin và những khoáng chất cần thiết. Nhờ vậy, bạn sẽ được tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tốt cho cơ thể chống ung thư, tỏng đó có phòng ngừa bệnh ung thư phổi.

    Thường xuyên vận động thể chất
    Chế độ ăn tốt cần phải kết hợp với chế độ tập luyện thường xuyên. Đây là lối sống khoa học giúp bạn tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa ung thư hiệu quả.

    Đối với những người hút thuốc lá lâu năm nên tầm soát ung thư phổi định kỳ để bảo vệ sức khỏe. Bệnh ung thư phổi và nhiều loại ung thư khác nếu phát hiện sớm sẽ tăng tỷ lệ chữa khỏi bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...