Nên đợi bao lâu để mẹ bầu mang thai lần tiếp theo?

Thảo luận trong 'Kế hoạch có thai' bắt đầu bởi thutran071192, 12/9/16.

  1. thutran071192

    thutran071192 Đã đăng ký

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nguồn: Hello Bacsi
    Khoảng cách sinh con là gì?
    Khoảng cách sinh con là khoảng thời gian giữa ngày sinh con và lần mang thai tiếp theo. Tốt hơn hết bạn nên đợi ít nhất là 18 tháng (1 năm rưỡi) trước khi mang thai lần tiếp theo vì cơ thể của bạn cần thời gian để phục hồi hoàn toàn từ lần mang thai trước và chuẩn bị cho lần mang thai tiếp theo.

    Thời gian giữa những lần mang thai quá ngắn sẽ tăng nguy cơ sinh non và thời gian càng ngắn, nguy cơ càng cao. Mẹ nên biết, bé sinh non sẽ gặp nhiều vấn đề sức khỏe hơn các bé đủ tháng.

    Nếu khoảng cách sinh con ngắn hơn 18 tháng thì sẽ ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé?
    Mang thai quá sớm có thể làm tăng nguy cơ:

    • Sinh non. Bé sinh non cần phải ở lại bệnh viện để được chăm sóc đặc biệt lâu hơn những bé khác. Tại sao mang thai lại quá sớm lại gia tăng nguy cơ sinh non? Các chuyên gia vẫn chưa đủ bằng chứng để trả lời chính xác, nhưng có thể là do cơ thể bạn bị thiếu hụt axit folic từ lần sinh nở trước. Ngoài ra, cũng không loại trừ lý do hệ vi sinh trong âm đạo của bạn chưa kịp phục hồi nếu bạn từng sinh ngả âm đạo.
    • Nhẹ cân. Bé có thể sinh ra với cân nặng thấp hơn 2,5 kg;
    • Kích thước của bé nhỏ so với tuổi thai. Tình trạng này là những bé được sinh ra với kích thước nhỏ hơn các bé có cùng tuổi thai. Bé có thể nhỏ đều toàn bộ hoặc có chiều dài bình thường nhưng thiếu cân và có chỉ số khối cơ thể thấp hơn.
    Những bé gặp phải các vấn đề trên đây thường mắc bệnh lâu hơn hoặc có nguy cơ tử vong cao hơn những bé khác.

    Bạn có thể làm gì để mang thai đúng thời điểm?
    Bạn có thể đợi 18 tháng hoặc hơn trước khi muốn mang thai. Đồng thời các mẹ nên sử dụng các biện pháp ngừa thai (như sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hoặc bao cao su) cho tới khi sẵn sàng để mang thai thêm lần nữa.

    Nếu bạn đã hơn 35 tuổi hoặc đã từng sẩy thai hoặc bị thai lưu, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về khoảng cách sinh hợp lý đối với bạn nhé.
     
  2. vanminhland87

    vanminhland87 Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Căn hộ JAMILA Quận 9 tọa lạc tại Khu Đông của Thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố 7 km theo trục đường Xa lộ Hà Nội. Căn hộ Jamila Khang Điền là sự kết hợp tối ưu giữa Việt Nam – Singapore – Mỹ.

    [​IMG]

    Không nằm ngoài xu hướng và tốc độ phát triển của Quận 9, Chủ đầu tư Khang Điền cho ra đời dự án căn hộ Jamila Quận 9. Là khu căn hộ cao cấp có giá chỉ từ 22,5 triệu/m2, Jamila Khang Điền được xem là một trong những dự án trọng điểm mang đến không gian xanh mát, gần gũi thiên nhiên và tiện ích cao cấp như các khu dân cư được Khang Điền triển khai trước đó.


    • MẶT TIỀN ĐƯỜNG SONG HÀNH GIÁP QUẬN 2
    • GIÁ BÁN CHỈ TỪ 1,9 tỷ/CĂN HỘ 02 PHÒNG NGỦ
    • THANH TOÁN CHỈ TỪ 1%/THÁNG ĐẾN 45 THÁNG
    • NGÂN HÀNG HỖ TRỢ LÃI SUẤT 0% ĐẾN 24 THÁNG
    • NHẬN GIỮ CHỖ VỊ TRÍ ĐẸP BLOCK A và B: 50 TRIỆU/CHỖ
    • ĐƯỢC CHIẾT KHẤU LÊN ĐẾN 10%
    • CÓ CƠ HỘI SỞ HỮU XE Ô TÔ HONDA CITY
    • ĐẶT MUA CĂN HỘ JAMILA TRONG HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC CƠ HỘI CHỌN CĂN ĐẸP ƯNG Ý

    >>>Gọi ngay để nhận ngay bảng giá ưu đãi<<<​
    Chủ Đầu Tư Hotline :09.138.138.22
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...