Nên ăn thực phẩm gì để bảo vệ sức khỏe trong mùa mưa?

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 10/5/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Mùa mưa – mùa ẩm ướt luôn gây cho con người cảm giác khó chịu và cũng là nguyên nhân khiến con người mắc những bệnh cảm cúm, ho, sốt, viêm họng cấp… Ở thời điểm mưa kéo dài, con người cũng dễ mắc những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, bởi vi khuẩn không khí có hoạt tính trong lúc này có thể dễ dàng vào bên trong cơ thể thông qua thức ăn, đồ uống hàng ngày. Do đó ở bài viết này HR247 sẽ gợi ý các bạn những thực phẩm bạn nên bổ sung để bảo vệ sức khỏe của chính mình trong mùa mưa.
    [​IMG]
    1. Ăn trái cây
    Ăn đủ lượng trái cây trong mùa này sẽ giúp bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể phòng chống được các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Táo, xoài, lựu và lê là những thực phẩm tốt nhất vào mùa mưa.
    2. Uống nhiều nước
    Nước rất tốt cho cơ thể. Uống đủ 1,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp làn da căng bóng và giúp bạn hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng cần thiết trong mùa mưa. Đồng thời nước còn có thể bổ sung khoáng chất và năng lượng cần thiết mỗi khi bạn hoạt động thể thao trong thời điểm này.
    3. Ăn thực phẩm khô
    Tiêu thụ quá nhiều các loại thực phẩm có nước này trong mùa gió mùa sẽ gây khó tiêu và dễ nhiễm trùng. Do đó, hãy dùng các thực phẩm khô như quả hạch, bắp… và tuyệt đối không sử dụng nước ép hoa quả đóng sẵn được bán trên vỉa đường, hè phố.
    4. Bổ sung tỏi làm gia vị chính trong bữa ăn
    Nếu khả năng miễn dịch thấp, bạn có thể bị bệnh, nhiễm trùng không khí và mắc các bệnh do nước sinh ra. Vì vậy, nên tăng khả năng miễn dịch bằng cách thêm tỏi vào thức ăn khi chế biến thức ăn.
    5. Ăn rau củ đắng
    Các loại rau củ đắng có thể kể đến như mướp đắng, rau má… Những loại thực phẩm này sẽ tránh nhiễm trùng da và dị ứng. Bạn sẽ nhận được hầu hết các lợi ích nếu ăn chúng dưới dạng đun sôi.
    6. Sữa nóng
    Nếu như bạn là người yêu thích sữa thì hãy uống sữa sau khi đun sôi. Đây là cách loại bỏ hết vi khuẩn cô đọng trong sữa bởi thời tiết mưa sẽ giúp cho vi khuẩn phát triển nhanh và thâm nhập vào đồ uống/ chất lỏng một cách dễ dàng. Uống sữa đun sôi sẽ giúp bạn tránh xa vi trùng có hại có khả năng tấn công cơ thể của bạn.
    7. Một vài đồ ăn khác
    Theo y học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda, những thực phẩm nên ăn trong mùa mưa bao gồm: gạo đỏ, các loại rau đắng, các loại đậu, tỏi, hành tây và gừng, trái cây như nho, chà là, dừa và dâu tằm, các sản phẩm từ sữa như bơ, sữa và sữa bò, rau mùi, thì là, bạc hà và tiêu đen.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...