muốn học hỏi kinh nghiệm nuôi bé 6 tháng tuổi.

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi quocvie, 18/4/18.

  1. quocvie

    quocvie Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    Sinh con và cho con bú là thiên chức của mọi người mẹ. Thiên chức này mặc dù thuộc về bản năng những vẫn cần có sự hỗ trợ của những kiến thức khoa học để giúp trẻ nạp đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện khi bú mẹ vì sữa mẹ là thực phẩm dinh dưỡng cho bé tốt nhất trong những tháng năm đầu đời. Cùng tham khảo hướng dẫn cách cho trẻ sơ sinh bú sau đây sẽ giúp ích cho các mẹ nhiều đấy.

    Cách cho trẻ sơ sinh bú
    Khi cho trẻ sơ sinh bú, mẹ nên bế trẻ sát vào lòng sao cho đầu và thân bé thẳng hàng. Đây là tư thế giúp bé có được sự thoải mái và bú được lâu hơn.

    Quan sát biểu hiện bé đã bú đúng cách:

    - Miệng bé mở rộng khi bú

    - Bé ngậm trọn quầng vú, quầng vú còn lại ở phía trên miệng bé nhiều hơn ở phía dưới

    - Má bé hơi phồng ra

    - Bé mút chậm, sâu, thỉnh thoảng ngừng lại và bạn có thể nghe tiếng nuốt sữa của bé

    Nếu nhận thấy bé đã có các dấu hiệu trên, mẹ yên tâm là bé đã bú đúng cách. Trẻ sơ sinh được cho bú đúng cách sẽ bú được nhiều sữa hơn và cũng giúp mẹ tránh được hiện tượng đau nhức do căng tức ngực.

    Số lần cho trẻ sơ sinh bú
    Đa số các mẹ mới sinh lần đầu đều ít nhiều băn khoăn muốn biết số lần cho bé bú bao nhiêu là phù hợp. Mẹ nên nhớ một điều rằng dạ dày trẻ sơ sinh còn rất bé. Do vậy, mẹ hãy chia các cữ bú thành nhiều lần trong cả ngày và đêm. Với trẻ sơ sinh, mẹ nên kiên nhẫn cho bé bú càng lâu nếu bé muốn. Tốt nhất là cho bú 2-3 lần/ giờ và mỗi lần bú từ 10-15 phút.

    Làm thế nào nếu bé thích ngủ hơn bú?
    Trẻ sơ sinh thường ngủ rất nhiều. Nếu thấy bé ngủ hơn 3 giờ, mẹ hãy đánh thức bé dậy và cho bú. Một số bé bị đánh thức có thể sẽ quấy khóc hoặc sao nhãng khi bú, nhưng mẹ hãy kiên nhẫn để bé bú được nhiều nhất có thể. Bên cạnh đó, hãy hạn chế việc mở tivi hay các thiết bị điện tử khác để bé tập trung bú mẹ.

    Những kiến thức về cách cho trẻ sơ sinh bú trên đây sẽ giúp mẹ có thêm kinh nghiệm để cho bé bú no và đầy đủ. Mẹ có thể theo dõi cân nặng của bé trong những tuần đầu để biết liệu mình có cho bé bú đúng cách hay chưa, từ đó có thể điều chỉnh cách cho bú kịp thời nếu có gì sai sót.
     
  2. quocvie

    quocvie Đã đăng ký

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    hà nội
    hay
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...