Mức độ nghiêm trọng của viêm phù nề

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi nhocsieuquay, 4/10/17.

  1. nhocsieuquay

    nhocsieuquay Đã đăng ký

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Phù nề xảy ra khi mạch máu nhỏ trong cơ thể bị rò rỉ dịch (mao mạch). Điều này có thể gây rò rỉ từ các mao mạch hư hỏng, tăng áp lực bên trong hoặc từ các mức giảm của các albumin huyết thanh - một loại protein trong máu.

    Khi cơ quan cơ thể đang bị rò rỉ mao mạch, thận bắt đầu giữ lại nhiều natri và nước hơn bình thường để đền bù cho các chất lỏng bị mất từ các mạch máu. Điều này làm tăng lượng nước lưu thông trong cơ thể, gây ra các mao mạch bị rò rỉ nhiều hơn nữa. Các dịch từ rò rỉ mao mạch vào các mô xung quanh, gây ra các mô bị sưng lên.

    [​IMG]

    Nguyên nhân do:

    · Ngồi hoặc ở trong một vị trí quá lâu.

    · Ăn quá nhiều thức ăn mặn.

    · Dấu hiệu và triệu chứng tiền kinh nguyệt.

    · Mang thai, có thể gây sưng ở tay, chân và mặt từ lưu giữ chất lỏng dư thừa.

    Khi không được chữa trị triệt để sẽ:

    · Ngày càng sưng đau.

    · Khó khăn đi bộ.

    · Độ cứng.

    · Căng da, có thể trở nên ngứa và khó chịu.

    · Tăng nguy cơ lây nhiễm trong khu vực bị sưng.

    · Sẹo giữa các lớp của mô.

    · Xơ các mô.

    · Giảm lưu thông máu.

    · Giảm tính đàn hồi của động mạch, tĩnh mạch, khớp và cơ bắp.

    · Tăng nguy cơ viêm loét da.

    [​IMG]

    Những bệnh có thể dẫn đến phù nề:

    · Suy tim sung huyết. Khi một hoặc cả hai buồng tâm thấp mất khả năng bơm máu hiệu quả, như xảy ra trong suy tim sung huyết, máu có thể giữ lại trong chân, mắt cá chân và bàn chân, gây phù nề.

    · Xơ gan. Bệnh này gây ra sẹo trong gan, cản trở chức năng gan, gây ra những thay đổi về hormon và hóa chất điều tiết chất dịch trong cơ thể cũng như làm tăng áp suất trong mạch máu lớn (cổng tĩnh mạch), trong đó mang máu từ ruột, lá lách và tuyến tụy vào gan. Những vấn đề này có thể dẫn đến chất lỏng tích tụ ở chân và ổ bụng (cổ trướng).

    · Bệnh thận. Khi bị bệnh thận, thận có thể không loại bỏ đủ chất lỏng và natri trong máu. Nước dư thừa và natri tăng áp lực trong mạch máu gây phù nề. Phù nề liên quan đến bệnh thận thường xảy ra ở chân và xung quanh mắt.

    Bạn có thể xem chi tiết thông tin về thuốc trị phù nề tại: https://thuochanoi.com/thuoc-alphachymotrypsina-dieu-tri-phu-ne-sau-mo-1493.html

    · Thận bị tổn thương. Thiệt hại cho các mạch máu nhỏ trong thận (tiểu cầu) có bộ lọc chất thải và nước dư thừa từ máu có thể dẫn đến hội chứng thận hư. Một kết quả của hội chứng thận hư là mức thấp của protein (albumin) trong máu, có thể dẫn đến sự tích tụ dịch và viêm phù nề.

    [​IMG]

    · Điểm yếu hay thiệt hại cho các tĩnh mạch ở chân. Suy tĩnh mạch mạn tính (CVI) là một tình trạng trong đó các tĩnh mạch và van trong các tĩnh mạch ở chân bị suy yếu hoặc bị hư hỏng và không thể bơm đủ máu trở lại tim. Máu còn lại tăng áp lực trong các tĩnh mạch, gây phù.

    · Thiếu hệ thống bạch huyết. Hệ bạch huyết giúp cơ thể làm sạch chất lỏng dư thừa từ các mô. Nếu hệ thống này bị hư hỏng hoặc là do phù bạch huyết xảy ra hoặc vì một căn bệnh hoặc điều kiện y tế, chẳng hạn như ung thư hay nhiễm trùng, các hạch bạch huyết và mạch bạch huyết có thể không hoạt động chính xác và kết quả phù nề.

    [​IMG]

    Trên thị trường hiện nay có bán sản phẩm thuốc trị phù nề là Thuốc Alphachymotrypsin. Đây là enzym được điều chế bằng cách hoạt hóa chymotrypsinogen, chiết xuất từ tụy bò, có công dụng điều trị viêm và phù nề rất tốt, đặc biệt với người sau khi mổ


    Bên cạnh đó nếu như bạn đang tìm hiểu về những bệnh khác để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình cũng như những người thân trong gia đình, bạn có thể tham khảo tại trang web: https://thuochanoi.com/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...