Thanh Hóa Mua bán đất nghĩa trang cần có những giấy tờ nào ?

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bắt đầu bởi thaotb, 18/1/18.

  1. thaotb

    thaotb Đã đăng ký

    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mua đất nghĩa trang cần những giấy tờ gì?

    Ngày nay mua đất nghĩa trang cho người khuất đang được rất nhiều gia đình quan tâm, đang là vấn đề nóng của ngoài xã hội. Mua đất nghĩa trang cũng như mua đất xây nhà đều phải có những giấy tờ hợp lệ, đúng theo luật về đất đai đã được quy định rõ ràng. Nhưng cũng không nhiều người biết phải sử dụng những loại giấy tờ nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người biết thêm về những giấy tờ cần thiết khi mua đất nghĩa trang cho người thân của mình.

    1. Mua đất nghĩa trang cần những giấy tờ hợp lệ từ bên muốn bán đất
    Theo luật đất đai về việc mua đất với mục đích sử dụng làm đất nghĩa trang có quy định rõ, bên có nhu cầu muốn bán đất phải chuẩn bị một số giấy tờ để bàn giao cho người mua. Cụ thể đó là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nghĩa trang, bản sơ đồ kĩ thuật về mảnh đất nghĩa trang cần bán đó. Hộ chiếu, chứng minh thư nhân dân của người bán để tiện cho việc làm hợp đồng mua bán đất nghĩa trang theo quy định. Có những giấy tờ hợp lệ thì người mua mới mua được đất nghĩa trang để an táng người thân khi họ qua đời.
    Bảng giá đất nghĩa trang tại Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương
    [​IMG]

    1. Mua đất nghĩa trang cần những giấy tờ hợp lệ từ bên muốn mua đất
    Ngoài những giấy tờ mà bên bán chuẩn bị, bên mua cũng phải có một số giấy tờ đúng theo luật mua bán đất nghĩa trang. Mọi người mua đất cần chuẩn bị chứng minh thư và hợp đồng ủy quyền mua nếu có. Hai bên đều cần chuẩn bị giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ mua bán và có đầy đủ chữ kí của hai bên.

    Ngoài việc quan tâm đến việc khi mua đất nghĩa trang cần những giấy tờ gì thì bạn cũng cần nắm rõ một số những thủ tục cần thiết. Với người mua đất, bạn cũng cần phải tìm hiểu cụ thể tình trạng đất nghĩa trang xem đất có phải là đất lấn chiếm, tranh chiếm hay không. Đất này có đầy đủ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nghĩa trang hay không. Hơn nữa cũng phải xem khu đất nghĩa trang này còn cho phép hoạt động an táng, mai táng, cải táng hay không.

    Đặc biệt với trường hợp chỉ mua bán 1 phần của miếng đất nghĩa trang thì cũng nên xem xét tới việc có đủ điều kiện để thực hiện tách đất không. Nếu đủ điều kiện cần đo đạc vẽ hiện trạng và chuẩn bị những thủ tục để được tách đất.

    Mọi người có thể được tư vấn miễn phí về những giấy tờ để mua đất nghĩa trang hoàn toàn miễn phí khi mọi người gọi tới số điện thoại 0126 999 0126
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...