Muốn con phát triển toàn diện, mẹ nên ăn gì?

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 11/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Để cơ thể phục hồi khỏe mạnh và chăm sóc con tốt, người mẹ cần xây dựng thực đơn phong phú và đảm bao ăn gì để lợi sữa sau sinh.

    Mẹ ăn gì để lợi sữa sau sinh mà giúp con phát triển toàn diện nhất?

    Phụ nữ hiện đại là phải vừa khéo nuôi con vừa chăm giữ dáng. Để phục hồi cơ thể tốt sau ca sinh, đặc biệt với các mẹ sinh mổ luôn cần dung nạp một lượng lớn các chất dinh dưỡng. Nhưng với các mẹ sinh con lần đầu chưa có nhiều kinh nghiệm thì đôi khi việc cân nhắc lựa chọn ăn gì để lợi sữa sau sinh mà dáng vóc vẫn đẹp lên từng ngày là rất khó.

    Để giúp các mẹ giải quyết bài toán này, các chuyên gia sinh dưỡng đã liệt kê một số loại thực phẩm thiết yếu phù hợp, đảm bảo cân bằng dưỡng chất. Mời các mẹ cùng tìm hiểu ngay sau đây!

    Sữa nóng cho cả thời kỳ nuôi con nhỏ

    Ngay sau khi sinh, để lấy lại sức mẹ cần được bổ sung thêm năng lượng. Nhưng các cơ quan trong cơ thể lúc này chưa thực sự bình thường trở lại, vì vậy cho người mẹ ăn các thức ăn cứng là không phù hợp. Một cốc sữa nóng sẽ là hợp lý nhất giúp cơ thể hồi sức và các cơ quan hoạt động tốt hơn.
    Đặc biệt, uống sữa nóng sau sinh còn giúp mẹ về sữa nhanh và sữa không bị loãng. Thời gian sau, khi con vẫn còn bú mẹ vẫn nên thường xuyên uống sữa nóng mỗi ngày để duy trì dòng sữa và tăng chất lượng sữa giúp con mau lớn.

    Ăn thịt bò nạc cung cấp thêm sắt và đạm

    Từ lâu truyền nhân đã biết dùng thịt bò trong bữa ăn của các "bà đẻ" để cung cấp đầy đủ năng lượng và chất sắt cần thiết. Chất sắt trong thịt bò giúp cơ thể không bị mệt mỏi, hoa mắt và bù lại lượng máu đã mất sau sinh.
    Ở thịt bò còn có thêm một hàm lượng nhỏ chất đạm và vitamin B12, do đó ăn thịt bò là một sự lựa chọn hợp lý. Thịt bò nên lựa chọn những miếng nạc, màu đỏ tươi và độ đàn hồi tốt sẽ đảm bảo nhiều dưỡng chất hơn.

    Món canh rong biển

    Ngày xưa món ăn này có vẻ ít được biết đến vì không phổ biến ở Việt Nam. Nhưng hiện nay tại các hệ thông siêu thị rong biển được bày bán rất nhiều. Để thực đơn ăn gì lợi sữa sau sinh được phong phú, thì thêm rong biển là một sự lựa chọn hợp lý. Chị em có thể nấu canh rong biển cùng thịt lợn băm nhỏ, cơm cuộn rong biển, salad rong biển… đều rất lạ miệng.
    Canh rau ngót và canh rau má

    Các loại rau này có chứa nhiều vitamin A,B,C, canxi và các dưỡng chất làm lành vết thương sau mổ, nhuận tràng, rất tốt cho sức khỏe bà mẹ sau sinh… Ăn rau ngót và rau má giúp tăng lượng tiết sữa, giảm nguy cơ viêm nhiễm vùng kín và vết mổ, giúp co thắt dạ con. Rau ngót nấu canh thịt nạc, rau má nấu canh thịt bò hoặc đem sắc uống, xay uống rất mát sữa, lợi sữa và tăng tính kháng khuẩn, kích thích lưu thông khí huyết tốt cho chị em.

    Cà chua

    Cà chua là thực phẩm siêu dinh dưỡng có chứa hầu thư đầy đủ tất cả các loại vitamin và dưỡng chất quan trọng như vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali và các chất khác, dùng tốt trong mọi thời kì. Bất kể trong bữa ăn thường ngày hay thực đơn cho bà đẻ thì ăn gì lợi sữa sau sinh cũng không thể bằng cà chua được.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...