Một vài thắc mắc hay gặp khi bỏ thai bằng thuốc

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phongkham3217, 30/3/18.

  1. phongkham3217

    phongkham3217 Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Đối với những chị em lỡ mang thai ngoài ý muốn hay bị vỡ kế hoạch hóa gia đình thì phá thai bằng thuốc là một cứu cánh quan trọng khi lỡ mang thai . Phá thai bằng thuốc có ưu điểm mau chóng, kín đáo, không cần phải sử dụng tác động ngoại khoa vào tử cung nên được nhiều chị em quan tâm và lựa chọn. Gần đây chúng tôi nhận được cực kì nhiều thắc mắc về phá thai 7 tuần tuổi bằng thuốc. Dưới đây là tổng hợp những câu hỏi thường gặp khi phá thai bằng thuốc, chị em có thể tham khảo để nắm rõ hơn về giải pháp phá thai này.

    Ai có thể phá thai bằng thuốc?
    + Phá thai bằng thuốc được ứng dụng đối với những chị em mang thai ngoài ý muốn, thai dị tật bẩm sinh, sức khỏe thai phụ không đủ điều kiện để sinh thai nhi, …

    + Chống chỉ định với những thai phụ mắc các bệnh lý: tim mạch, hở van tim, thiếu máu nặng, đái đường, thai ngoài tử cung, ….

    + Chỉ ứng dụng đối với thai nhi dưới 7 tuần tuổi, khi này kích thước thai nhi chưa phát triển lớn, thuốc mới có tác dụng.

    Thuốc phá thai có thể mua ở đâu?

    Thuốc phá thai được bán tại nhiều cơ sở y tế, nhà thuốc. Nhiều chị em cho rằng, có thể mua thuốc phá thai để tự mình phá thai. thế nhưng, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, tự phá thai bằng thuốc có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như: sót thai, sót dịch, xuất huyết, … thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng.

    Bởi vậy, khi quyết định phá thai, chị em nên tìm đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện. Để đảm bảo phá thai an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

    Phá thai bằng thuốc là gì?

    Phá thai bằng thuốc là biện pháp phá thai nội khoa an toàn, được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới. Sau khi sử dụng thuốc phá thai, thuốc sẽ có công dụng chấm dứt sự phát triển của thai nhi sau đó sẽ kích thích co bóp tử cung để đẩy thai ra ngoài như hiện tượng sảy thai thông thường. Thuốc phá thai được bác sĩ chuyên khoa đích thân chỉ định, thai phụ không được tự ý mua thuốc sử dụng.

    Phá thai bằng thuốc được thực hiện như thế nào?

    Để phá thai bằng thuốc, cần thực hiện theo đúng quy trình và chỉ dẫn mới đem lại hiệu quả cao và an toàn, tránh các biến chứng nguy hiểm

    + Khám sức khỏe: Thai phụ bắt buộc phải kiểm tra một số hạng mục sức khỏe bắt buộc như: điện tim, xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm,… Nếu đủ điều kiện sức khỏe thai phụ mới có thể phá thai bằng thuốc an toàn.

    + Uống thuốc phá thai: Sau khi khám sức khỏe xác định thai phụ phù hợp với phá thai bằng thuốc, bác sĩ sẽ đưa thai phụ 2 viên thuốc. Viên đầu tiên thai phụ có thể uống tại cơ sở y tế, viên này có công dụng dừng sự phát triển của thai nhi. Viên thứ hai uống cách viên thứ nhất 2 ngày, bạn có thể uống ở nhà hoặc đến cơ sở y tế. Sau khi uống viên thứ hai, sẽ đẩy thai ra ngoài như sảy thai.

    + Khám lại sau khi phá thai: 2 tuần sau khi dùng thuốc phá thai, bạn cần quay lại cơ sở y tế để khám lại để tìm ra chính xác phá thai đã thành công hay chưa. Nếu xảy ra những biến tướng như: sót thai, sót rau, nhiễm khuẩn, … cần được xử lý kịp lúc.

    Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn

    Một địa chỉ phá thai an toàn phải đảm bảo các yếu tố sau đây:

    + Được cấp phép hoạt động của bộ y tế

    + Cơ sở vật chất hiện đại

    + Đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật y tế

    + Bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn, kinh nghiệm trong phá thai an toàn.

    Khi chọn lựa cơ sở y tế để phá thai bằng thuốc an toàn, chị em nên lưu tâm lựa chọn theo những tiêu chuẩn trên để lựa chọn được cơ sở uy tín, an toàn nhất. Trong đó, Đa Khoa Đại Việt đáp ứng được những tiêu chí trên. Và đây sẽ là địa chỉ mà chị em nên cân nhắc lựa chọn khi có quyết định đình chỉ thai kỳ.

    Phòng khám đa khoa Đại Việt - Địa chỉ: 1505 đường 3/2, p16, q11, tphcm.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...