Một vài bí quyết để giúp trẻ em học tiếng anh hiệu quả

Thảo luận trong 'Dạy con ngoại ngữ' bắt đầu bởi kidtalent.edu, 28/2/17.

  1. kidtalent.edu

    kidtalent.edu Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tiếng anh ngày càng có vai trò quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là khi đất nước hội nhập kinh tế thì vai trò của tiếng anh lại càng tăng cao. Chính vì thế, việc học tiếng anh của trẻ luôn là vấn đề mà các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu.

    Tuy nhiên để trẻ em học tiếng anh thế nào sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một vài chia sẻ về bí quyết giúp trẻ học tiếng anh tốt nhất.

    Nên cho bé học tiếng anh vào thời điểm nào?

    Với việc học ngoại ngữ thì học càng sớm càng có lợi và thời gian tiếp xúc càng dài với ngôn ngữ thì hiệu quả càng cao. Trẻ em học tiếng anh càng sớm thì khả năng phát âm và phản xạ tiếng anh càng tốt. Bởi khi đã ở độ tuổi dậy thì thì cách phát âm cũng như lấy hơi của con người đã được định hình qua ngôn ngữ mẹ đẻ nên rất khó để người học có thể phát âm giống như người bản địa. Bên cạnh đó do sự khác biệt về ngôn ngữ, tiếng Việt là âm mũi trong khi tiếng anh lại là âm cổ họng, nên việc phát âm cũng bị ảnh hưởng.

    [​IMG]
    Theo những chuyên gia nghiên cứu thì giai đoạn khi trẻ từ 2 -3 tuổi là giai đoạn tốt nhất để học ngoại ngữ bởi tại thời điểm này trẻ có thể thẩm thấu cách phát âm tiếng anh một cách chuẩn xác. Nếu cho trẻ tiếp xúc và học tiếng anh trong giai đoạn này thì hầu hết bé đều có thể nói tiếng anh như người bản xứ.

    Một điểm chú ý khác là nên cho trẻ học tiếng anh theo đúng cách học tiếng Việt để tạo nền tảng giúp bé phát âm chuẩn nhất. Phương pháp học của bé cũng nên chuẩn ngay từ đầu để bé có khả năng phát âm những từ chưa gặp mà không cần phải đoán.

    Những nguyên tắc giúp trẻ học tiếng anh tốt hơn

    Để giúp bé học tiếng anh tốt hơn, hiệu quả hơn thì cha mẹ có thể áp dụng một vài nguyên tắc sau:

    Vừa học vừa chơi


    Lứa tuổi từ 2 -3 tuổi là giai đoạn bé luôn hứng thú với những hoạt động vui chơi, vì thế đừng ép bé hay tạo bất kỳ những áp lực nào trong việc dạy và học. Hãy để bé tự do, tìm tòi và khám phá ngôn ngữ giống như một điều thú vị, để bé hứng thú hơn với ngoại ngữ, từ đó nâng cao hiệu quả.

    Học tiếng anh thông qua hình ảnh nhiều hơn là học lý thuyết

    Trẻ em thường có hứng thú với hình ảnh hơn là những lý thuyết. Hãy để cho bé yêu của bạn tham gia những hoạt động như trò chơi, diễn kịch, tương tác với hình ảnh… để bé có thể tham gia tự nhiên cũng như hào hứng với môi trường tiếng anh. Bé có thể vận dụng tiếng anh một cách linh hoạt mà không hề gượng ép. Bên cạnh đó, việc trải nghiệm những hoạt động đa dạng giúp bé hiểu hơn về văn hóa cũng như tăng sự sáng tạo, nâng cao hiệu quả học tập.

    Hãy để bé nghe nói nhiều hơn


    Giai đoạn đầu tiên khi trẻ học tiếng anh hãy để bé học theo kiểu sao chép và bắt chước. Hãy để bé phát huy được khả năng ứng dụng tiếng anh vào thực tế mà chủ yếu thông qua kỹ năng nghe nói. Điều này mang cho bé được sự tự tin, đồng thời nếu tập trung nghe nói nhiều bé phát âm tốt hơn rất nhiều.

    Đó là một vài bí quyết để bé học tiếng anh tốt hơn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm mọi thông tin nhé!

    Tham khảo từ: tainangnhi.net
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...