Một số sản phẩm giúp bé phát triển trí não mà mọi người nên biết

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi thaotb, 15/11/18.

  1. thaotb

    thaotb Đã đăng ký

    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Những sản phẩm giúp bé phát triển trí não

    Trong 2 năm đầu đời, bộ não của bé phát triển nhanh hơn bất kỳ giai đoạn nào khác. Chính vì thế cha mẹ cần phải cung cấp cho bé chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng như chất béo lành mạnh, DHA, sắt và các chất quan trọng khác để đảm bảo sự phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ cho bé.

    Nếu cha mẹ có một chế độ dinh dưỡng phù hợp bé sẽ nhớ lâu hơn và tiếp thu nhanh hơn các kiến thức so với trẻ bị thiếu chất dinh dưỡng.
    >> sản phẩm giúp bé phát triển trí não nào tốt
    Dưới đây là một số thực phẩm giúp phát triển trí não mà cha mẹ nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho trẻ


    [​IMG]

    1.Các loại cá


    Cá là loại thực phẩm có nguồn dinh dưỡng giàu axit béo – omega 3. Những chất béo đóng vai trò quan trong cho sự phát triển não bộ của trẻ vì 60% não bộ là chất béo, 20%DHA và ARA. Axit béo không chỉ có vai trò trong sự hình thành mô não mà nó còn giúp cho hệ miễn dịch của trẻ khỏe mạnh hơn.

    Cá chứa nhiều chất kẽm, chất sắt có lợi, đồng thời tăng cường sự hấp thụ các chất sắt khác. Mẹ nên chọn các loại cá nhỏ và mềm như cá mòi có chứa nguồn canxi dồi dào.

    2.Các loại trứng

    Trong trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ quá trình phát triển của cơ thể.

    Lòng đỏ trứng cũng như các loại trứng cá là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, folate và choline. Choline là chất dinh dưỡng quan trọng cho não vì nó hỗ trợ tổng hợp acetylcholine – một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng. Giống như folate, choline bảo vệ chống lại các khiếm khuyết thần kinh trong thai kì cũng như giúp trí nhớ tốt hơn.

    3.Bơ

    Bơ chứa nhiều axit béo omega3, đây là loại axit giúp tăng lượng máu lưu thông lên não. Từ đó giúp tăng trí thông minh của trẻ và kích thích sự phát triển của hệ thần kinh trung ương. Các chất chống oxy hóa trong bơ giúp bảo vệ não bộ của trẻ.

    Cha mẹ có thể cho bé ăn dặm với bơ ngay ở những bữa ăn đầu tiên để giúp trẻ phát huy tối đa sự phát triển trí não.

    4.Dầu oliu


    Dầu oliu có tác dụng bảo vệ não bộ của trẻ rất tốt. Chất béo không bão hòa Omega 3-6-9 trong dầu oliu sẽ giúp thúc đẩy việc vận chuyển thêm oxy vào não. Bởi vậy sử dụng dầu oliu rất có lợi cho sự phát triển trí não và thị lực cho trẻ.

    Ngoài ra giàu oliu còn có tác dụng phòng chống và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Hãy bổ sung dầu oliu vào đồ ăn cha bé mỗi ngày để giúp bé có sức khỏe tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...