Review Một số địa điểm đẹp nên tới trong tháng 5

Thảo luận trong 'DU LỊCH' bắt đầu bởi HiQuan, 24/5/17.

  1. HiQuan

    HiQuan Đã đăng ký

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    1. Vịnh Hạ Long

    [​IMG]

    Đến Hạ Long vào khoảng thời gian từ tháng 5 cho đến tháng 6 có lẽ là thời điểm thích hợp nhất. Lúc này tiết trời ở Hạ Long khá mát mẻ, thuận lợi cho việc tắm biển cũng như các hoạt động tham quan của bạn. Nếu bạn đi du lịch Hạ Long vào khoảng thời gian khác như tháng 9 hay mùa đông thì sẽ khá bất lợi vì có thể có bão hay là thời tiết trở lạnh. Nằm ở bờ Tây của vịnh Bắc Bộ, Hạ Long được biết đến như 1 vùng vịnh vô cùng đẹp trực thuộc thành phố Hạ Long, Cẩm Phả của tỉnh Quảng Ninh. Với đường bờ biển dài cùng với vô số hòn đảo lớn nhỏ khác nhau lên đến gần 2000 hòn đảo, nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho 1 bức tranh khung cảnh tuyệt đẹp vô cùng nên thơ.

    2. Ninh Bình

    [​IMG]

    Bạn đã từng nhìn thấy Tam Cốc với những cánh đồng lúa vàng trải dài 2 bên triền núi dọc dòng sông Ngô Đồng trong những bức ảnh? Điều đó sẽ không còn quá xa vời nếu bạn đến Ninh Bình vào mùa này. Đây là mùa đẹp nhất của Ninh Bình khi các ruộng lúa đồng loạt chín và ngả sang màu vàng óng, hòa quyện với các dãy núi đá vôi xanh ngắt. Khung cảnh này chỉ xuất hiện vào tháng 4, tháng 5 trong năm vì người dân ở đây chỉ trồng lúa mỗi năm một vụ, nên muốn nhìn thấy lần nữa thì bạn phải đợi… sang năm.

    3. Lý Sơn

    [​IMG]

    Có lẽ đây là thời điểm thích hợp để ra đảo Lý Sơn nếu như bạn không muốn đợi đến đầu năm sau vì mùa mưa bão sắp đến. Lý Sơn có cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, Hang Câu và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới và một số đình chùa khác. Đặc sản Lý Sơn khác với các đảo khác đó là tỏi cô đơn, ngoài ra còn có nhiều loại hải sản như ốc tượng, cua huỳnh đế, cá tà ma… Các bãi biển đẹp đa phần tập trung ở đảo Bé nên khi đã đến Lý Sơn thì đừng bỏ qua nhé. Khách sạn ở Lý Sơn không nhiều nên một số nhà dân kinh doanh theo hình thức homestay hoặc bạn có thể dựng lều ở đảo Bé qua đêm, ăn uống nghỉ ngơi ở đây mà không tốn thêm chi phí nào.

    4. Mai Châu (Hòa Bình)

    [​IMG]

    Du lịch Mai Châu vào thời điểm này bạn không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm cảnh đẹp mà còn được tham dự lễ hội cầu mưa cực độc đáo và hấp dẫn của người Mường, Thái nơi đây.

    Cứ vào tháng 3, tháng 4 âm lịch người Thái ở Mai Châu tổ chức lễ hội cầu mưa trong những đêm trăng quầng. Lễ cầu mưa của người Mường, diễn ra ở Bãi Tếch Lìm, xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Còn lễ hội cầu mưa của người Thái tổ chức ở huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, trong lễ hội mọi người đi hát cầu mưa ở khắp các nhà trong bản, rồi đốt đuốc vòng quanh bản.

    Nguồn gốc của lễ hội này bắt nguồn từ các năm có nhiều sâu bọ phá hoại mùa màng, sau khi dân làng làm lễ cúng thì có những đàn chim sà xuống cánh đồng bắt hết sâu bọ, làm cho lúa sạch sâu và tốt tươi. Từ đó, người ta tin tưởng vào lễ hội cầu mùa cho nên hàng năm tổ chức lễ hội này vào tháng 5 dương lịch.

    5. Nha Trang

    [​IMG]

    Nha Trang là một trong những điểm đến được yêu thích nhất trong tháng 5. Nổi tiếng với thiên nhiên trong lành, khí hậu mát mẻ, những bãi cát trắng trải dài cùng những hòn đảo ngoài khơi, hệ sinh thái san hô tuyệt đẹp và những ngôi đền cổ kính…

    Vào thời điểm này Nha Trang thường có nắng đẹp, ít bão, thỉnh thoảng xuất hiện những cơn mưa bất chợt. Ở Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch, như: Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Hòn chồng-vợ, biển Đại Lãnh, Chợ Đầm….
     
  2. xuhuavan

    xuhuavan Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Trong 5 điểm tới tuyệt đẹp này thì có Lý Sơn và Mai Châu là mình chưa được tới còn 3 điểm kia là mình đã được tới. Nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long tuyệt vời, với bãi tắm trên vịnh trong suốt và không có sóng rất thích. Còn Nha trang thì tuyệt vời mình đi 4 ngày và cũng khám phá nhiều điểm ở Nha Trang. Hẹn gặp lại Nha trang vào thời gian tới nhé.
     
    HiQuan thích bài này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...