một số câu hỏi gặp nhiều về cấy tóc

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 19/5/17.

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Đã đăng ký

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cấy tóc là một phẫu thuật tương đối dễ dàng, có thể tạo cho việc làm kỳ diệu xem vài đối tượng bị chứng rụng tóc, dù là thông qua di lây lan, bệnh tật hoặc tai nạn. tiếp sau đây là hồi đáp của bs Michael Reed, Đại học Y thuộc Trường Tổng hợp New York (Mỹ), về kiến thức này.
    [​IMG]

    1. vài ai có nguy cơ cấy tóc?
    - Bất cứ đối tượng nào có rụng tóc đáng kể (tóc mỏng đi, bị khu vực hói) mà đường dây tóc còn lại có thể sống sót hoặc "sinh sôi nảy nở" ở vùng mới đều có khi dùng kỹ thuật này.

    chủ yếu rất nhiều trường hợp cấy tóc là hói thông qua di lây nhiễm (hói androgen chủng phái mạnh hay nữ). nhưng, một số căn bệnh khác như rối loạn tạo sẹo dưới đây chấn thương hoặc phẫu thuật sọ não trước đó cũng có nguy cơ được điều trị qua phương án này.

    2. Khi nào thì cần cấy tóc?
    - Việc này có khả năng tiến hành vào bất cứ giai đoạn nào, khi lượng tóc rụng (ở một số khu vực đặc biệt như trán, giữa thứ nhất hay đỉnh đầu) đủ nghiêm trọng và có thể nhìn thấy qua thăm khám thông thường. Trên thật sự, sự rụng tóc đầu tiên trước đó rất lâu, hoặc người ta chỉ nhận thấy khi tóc ở một khu vực nào đó đã rụng mất khoảng 50%.

    3. Việc cấy tóc được tiến hành thế nào?
    - người ta cắt một mẩu da mắc rất nhiều nang tóc còn sống ở gáy (vùng hiến), chia nhỏ nó dưới kính hiển vi thành từng đơn vị nang, rồi cấy chúng vào các vết rạch nhỏ li ti đã được chuẩn bị sẵn ở chỗ hói (vùng nhận). một vài vết rạch sẽ lành sau 7-14 ngày, hoặc dưới đây 8-12 tuần, tóc được ghép sẽ tạo thân mới. Bạn bị biết nổi mụn ở môi lớn

    4. có nguy cơ cấy tóc ở ́một vài cơ sở nào?
    - làm việc này được tiến hành tại một số cơ sở ngoại trú, bệnh nhân có khả năng ra về ngay trong ngày. b.sĩ sẽ cho rằng người có bệnh áp dụng thuốc tây an thần (thường là con đường uống, đôi khi áp dụng thuốc tây ngửi hoặc bài thuốc tiêm). sau đó, họ sẽ thực hiện dẫn đến tê tại chỗ ở vùng cho hay nhận.

    5. rất khó khăn chủ yếu mà bệnh nhân phải chịu trước, trong hoặc dưới đây cấy tóc?
    - Trước khi cấy: người bệnh thường lo sợ về sự không tốt xí sau mổ hoặc vài bực bội trong và sau mổ.

    - Trong khi cấy: người nhiễm bệnh thường cảm giác bồn chồn, ngứa ngáy do mức độ phẫu thuật quá dài. Đôi khi họ không thể nào "nhịn" nói hoặc cử động, việc làm này tác hại tới công tác của bác sĩ.

    - sau đây phẫu thuật: người bệnh tồn tại kém thoải mái ở khu vực cho tóc và sưng to ở vùng trán, nhưng việc làm này sẽ mất đi sau đây một số ngày. người có bệnh có thể cảm giác ngượng ngập thông qua ́một vài vết cắt nhỏ li ti ở vùng nhận.

    6. khu vực nào của da thứ nhất là tốt nhất cho rằng cấy tóc?
    - khu vực trán và giữa thứ nhất là tốt đặc biệt xem vi phẫuhồi phục tóc. các điểm liên lạc là điểm hói (đỉnh đầu) cũng có nguy cơ sửa tuy vậy khó hơn.

    7. có khi sửa chữa một cái đầu dứt điểm hói thông qua ghép tóc?
    Tất nhiên là k bởi vì lấy đâu ra tóc mà ghép. Kể cả một cái đầu khá hói cũng ko hói tận gốc. trường hợp khu vực hiến quá nhỏ so với khu vực nhận thì sẽ không thể "làm mới" toàn bộ nơi hói. Còn nếu vùng hiến khá lớn hơn khu vực nhận hay nhiễm nhiều tóc thì việc cấy sẽ thuận tiện hơn, tóc mọc lên sẽ đủ dày hay trông tự nhiên.
     
  2. Cocobay

    Cocobay Đã đăng ký

    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    1
    làm việc này được tiến hành tại một số cơ sở ngoại trú, bệnh nhân có khả năng ra về ngay trong ngày
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...