Món nước quả yêu thích dành cho trẻ

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi ZikyG, 19/2/16.

  1. ZikyG

    ZikyG Đã đăng ký

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Món nước quả yêu thích dành cho trẻ

    Có vẻ là món nước quả 100% có thể mang lại lợi ích đôi đường. Những đứa trẻ thường yêu thích loại đồ uống này, và nó được làm từ hoa quả... vì vậy nó tốt hơn là soda hoặc các loại đồ uống dành cho vận động viên, đúng không nào? Đúng và cũng không đúng đấy!

    [​IMG]

    Bởi vì món nước quả 100% được làm từ hoa quả (tất nhiên là vậy rồi!), nó mang lại lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxi hóa dồi dào. Nhưng, bởi vì nó chỉ là nước quả, không phải là hoa quả toàn phần, nghĩa là nó thiếu đi lượng chất xơ có lợi cho sức khỏe, được tìm thấy trong những trái cam, hoặc những trái dâu, hoặc những miếng dứa, hay bấy kỳ loại hoa quả nào mà con của bạn ưa thích. Và, không có chất xơ thì nó chỉ là... đường được bổ sung vitamin mà thôi. Trong thực tế, Học viện nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị trẻ em tự 1 đến 6 tuổi không nên dùng quá 4-6 oz nước quả mỗi ngày (khoảng từ ½ đến 2/3 cốc). Nhưng chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa Natalia Stasenko khuyến nghị nên dùng nước quả một cách chừng mực để hấp thụ những dưỡng chất trong đó.

    Điều này là đúng, kể cả đối với các loại sinh tố từ rau. Bạn nhận được lượng vitamin từ rau, những không nhận được các chất xơ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và khiến chúng ta cảm thấy no.

    Nhưng thật vui là lại có giải pháp dễ dàng đối với vấn đề về nước quả, và nó liên quan đến việc đơn giản nhấn một nút trên máy xay của bạn. Sinh tố toàn phần thật ngon ngọt và có lợi cho sức khỏe. Bởi vì sinh tố thì rất phổ biến ở trẻ nhỏ, có những công thức làm tôi cảm thấy muốn được khám phá nhất trong cuốn sách dạy nấu ăn của tôi – cuốn Smoothie-licious.

    Công thức dưới đây thực sự là một trong những công thức ưa thích của tôi. Dưa hấu khiến cho người ta cảm thấy rất hài lòng về món sinh tố, và những quả dâu thêm vào sẽ làm tăng lượng vitamin C và chất xơ. Nếu như bạn không ưa lá rau mùi, hãy thay thế bằng lá bạc hà, hoặc không cho rau thơm vào cũng được. Bạn có thể dùng một cốc vào bữa ăn sáng, hoặc để giải nhiệt vào một buổi chiều hè oi ả (Mùng 4 tháng Bảy, có lẽ vậy?) Bạn có thể xay đồ uống trước; chỉ cần khuấy lại trước khi dùng là ổn.

    Sinh tố dưa hấu – dâu
    (Làm 2 loại nước quả)

    2 cốc dưa hấu cắt miếng
    ½ cốc dâu thái lát (dâu tươi hoặc dâu đông lạnh)
    ½ thìa cà phê nước chanh
    4 nhánh rau mùi nhỏ

    1. Cho dưa hấu, dâu, nước chanh và rau mùi vào máy ép.

    2. Đậy nắp và nhấn nút xay cho đến khi đồ uống mịn đều và sủi bọt, mất khoảng tầm 30s.

    Nguồn: mecuabe.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...