Mỗi ngày cho bé uống bao nhiêu nước trái cây là vừa

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng cho bé' bắt đầu bởi lan anh, 22/4/15.

  1. lan anh

    lan anh Đã đăng ký

    Bài viết:
    237
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Dùng nước ép trái cây để thay thế cho khẩu phần uống của con sẽ gây ra những tác động không tốt cho cơ thể trẻ.

    [​IMG]

    Không nên cho trẻ uống quá nhiều nước trái cây

    Bất cứ đứa trẻ nào cũng rất thích uống nước trái cây bởi hương vị thơm ngon, đầy màu sắc và hơn hết là nước trái cây có thể giúp trẻ giập tắt được cơn khát. Việc cung cấp cho con yêu các loại nước ép hoa quả tự nhiên là một sự lựa chọn tốt hơn thay vì cho trẻ uống những đồ uống có đường khác, vì trong nước ép trái cây từ hoa quả tươi rất giàu vitamin và khoáng chất. Nếu mẹ cung cấp điều độ loại nước uống này thường xuyên cho trẻ nó còn góp phần bổ sung chất dinh dưỡng lành mạnh cho con, đặc biệt là cho trẻ không ăn đủ rau và hoa quả.

    Tuy nhiên việc hạn chế lượng nước hoa quả hàng ngày cung cấp cho con là vô cùng cần thiết.

    Không nên cho trẻ uống quá nhiều nước trái cây

    Trong nước trái cây trẻ tiêu thụ có thể có những hạn chế về mặt dinh dưỡng, cụ thể nước trái cây rất giàu calo cho nên nếu uống quá nhiều thì lượng calo dư thừa là không cần thiết cho chế dinh dưỡng của trẻ. Điều này khiến cho việc trẻ uống nước trái cây trở nên tác dụng ngược bởi nó có thể là nguyên nhân khiến trẻ mắc chứng bệnh béo phì.

    Hơn nữa, nếu trẻ uống quá nhiều nước trái cây có thể gây ra chứng tiêu chảy mãn tính, trẻ sẽ bị đầy hơi và đau bụng vì lượng carbohydrate trong nước trái cây được trẻ cung cấp quá nhiều dẫn đến hệ tiêu hóa của trẻ bị quá tải, dẫn đến phản ứng.
    Một lí do nữa để mẹ lưu ý việc không nên cho con mình uống quá nhiều nước ép trái cây bởi vì dù là tự nhiên nhưng lượng đường trong nước trái cây luôn chiếm một lượng nhất định có thể dẫn đến sâu răng cho trẻ.

    Không nên sử dụng nước trái cây để thay thế cho toàn bộ các loại rau và trái cây bởi cơ thể trẻ ngoài việc được cung cấp lượng nước cần thiết cũng cần có lượng chất xơ nhất định để giữ cho hệ thống tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh.

    [​IMG]

    Nên cho trẻ uống các loại nước trái cây đã được kiểm duyệt

    Trẻ em là đối tượng cần được cung cấp lượng nước nhiều nhất và thường xuyên để quá trình trao đổi chất phục vụ cho mục tiêu phát triển cơ thể. Bởi vậy một số cha mẹ không hạn chế việc con uống các loại nước trái cây và nghĩ rằng tất cả các loại nước trái cây đều tốt cho con của mình.

    Đúng là loại nước ép trái cây tốt cho cơ thể trẻ và nó có thể thay thế sữa trong khẩu phần ăn của trẻ. Tuy nhiên loại nước đó phải là 100% tự nhiên. Còn đối với những loại đồ uống có đường và có hương vị trái cây nó không tốt cho trẻ, đôi khi còn gây nên một số chứng bệnh mãn tính.

    Mẹ nên lưu ý cung cấp lượng nước trái cây tươi điều độ vì nó sẽ cung cấp cho bé yêu một số vitamin và khoáng chất, nhưng hãy luôn nhớ rằng không nên cung cấp quá nhiều. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trẻ từ 1 đến 2 tuổi tiêu thụ 1-2 phần trái cây và trẻ lớn hơn 2-4 phần (một phần tương đương với nửa quả hoặc ½ cốc nước trái cây) và uống nước trái cây không nên vượt quá một nửa số hoa quả hàng ngày, tức là ½ cốc đến 1 cốc mỗi ngày...


    Nguồn Mecuabe.com
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...